Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ฮงกิลดง ละครแฟนตาซีย้อนยุค ระเบิดความมันส์ต้อนรับปี 2008 (2008-01-03)

KBS เริ่มต้นปี 2008 ด้วยละครแนวมหากาพย์อย่าง Hong Gil-dong, The Hero (ฮงกิลดง เดอะฮีโร่) ซึ่งดูเหมือนจะเป็นโรบินฮูดเวอร์ชั่นเกาหลี และเล่าเรื่องในยุคของโจซอน


ละครถูกเช็คฉากให้ย้อนกลับไปในยุคอาณาจักรโจซอน (ค.ศ. 1392-1910) โดย ฮงกิลดง เป็นละครที่รีเมคจากนวนิยายภายใต้ชื่อเดียวกันซึ่งเขียนโดน ฮอ-กยอน ในยุคของราชาควังแฮกอน (ค.ศ.1575-1641)


อีจีซอบ ผู้กำกับวัย 36 ปีให้คำนิยามในละครเรื่องใหม่นี้ว่า “ละครมหากาพย์แนวใหม่หมดจด” โดยเขาได้เตรียมงานละครเรื่องนี้มานานกว่า 1 ปี ร่วมกับผู้เขียนบทอย่าง ฮงจองอึน และ ฮงมิรัน หรือที่รู้จักกันดีในนามปากกา “พี่น้องตระกูลฮง” ซึ่งเคยฝากผลงานสุดมันส์พลุแตกอย่าง Sassy Girl, Chun-hyang (2005) และ Fantasy Couple (2006) มาแล้ว


คลิปละครตัวอย่างของฮงกิลดงเล่นเอาหลายๆคนช็อคกันไป โดยเฉพาะตัวละครสำคัญอย่าง ฮงกิลดง Hong Gil Dong (รับบทโดย คังจีฮวาน Kang Ji Hwan) มากับทรงผมแฟชั่นใส่แว่นส้มแป๊ด ในขณะที่ ฮออีนก (Heo I-nok) รับบทโดย ซองยูริ (Sung Yu Ri) นางเอกสาว ที่ดูเหมือนชุนหลี ตัวละครในเกมส์ดัง Street Fighter อย่างไม่มีผิดเพี้ยน


อีชางฮวี (Lee Chang Hwi) รับบทโดย จางกึนซอก (Jang Geun Seok) เจ้าชายที่เสี่ยงอยู่กับความตายที่ต้องรับบทเครียดๆ ซึ่งดึงให้ละครนี้กลับมาสู่ยุคเก่าได้บ้างด้วยบทแนวทวงบัลลังก์คืน พร้อมทั้งภาพลักษณ์ชายผมยาวบวกกับนัยตาแสนเศร้า


คังจีฮวาน ตีความหมายของตัวละครฮงกิลดงว่าเหมือนเขาออกมาจากหนังสือการ์ตูน เขาเดินเข้าออกตามร้านขายของเก่าเป็นเวลา 2 วันพร้อมกับได้แว่นตาที่มีสีสันต่างๆกันมาถึง 5 คู่เพื่อนำมาใช้ประกอบฉากโดยเป็นการบ่งบอกถึงตัวตนของฮงกิลดงที่แปลกไม่เหมือนใคร เขากล่าว “ผมหลงไหลในตัวละครตัวนี้มากครับ และผมก็ยึดเอา โจวซิงฉือ เป็นแม่แบบที่จะใช้กับบทนี้ซึ่งผมได้ดูผลงานของเขาหลายเรื่องเลยครับ” เขากล่าวในระหว่างงานแถลงข่าวเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว


ซองยูริ (Sung Yu Ri) อดีตนักร้องสมาชิกวง Fin.K.L กับใบหน้าที่แสนหวาน ที่ดูเหมือนว่าเธอต้องเปลี่ยนทั้งภาพลักษณ์และการแสดงออกไปจากเดิม เธอน่าจะได้คำนิยามว่าหล่อและสวยเสียมากกว่า “อีนกเหมือนเป็นเด็กชายชั้นล่าง ที่เรียบๆง่ายๆ อีนกต่างจากฉันพอสมควรค่ะ แต่ก็ไม่ยากที่จะแสดงเป็นตัวละครตัวนี้ ปัญหาเดียวที่ฉันเจอคือฉันนึกไม่ออกว่าเวลาเธอร้องไห้มันต้องออกมาเป็นยังไง”


ทางด้าน จางกึนซอก ก็สลัดเอาความน่ารักของเขาออกไป และเปลี่ยนมาเป็นเจ้าชายผู้เคราะห์ร้าย “ชีวิตของชางฮวีถูกรุกรานโดยพี่ชายของเขาเองทำให้เขาต้องซ่อนตัว เพื่อรอการแก้แค้น เขาเป็นคนเดียวที่ดูจริงจังมากๆในละครเรื่องนี้แต่นั่นก็ก่อนที่เขาจะพบกับฮงกิลดงนะครับ” จางกล่าว


ฮงกิลดงจะออกอากาศทุกวันพุธพฤหัสบดี (เริ่มตอนแรก 2 มกราคม 2551) เวลา 21.55 น. ทางช่อง KBS2TV



Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top