Connect with us

PINGBOOK

KOREA

มาโกโตะ ( ลูซิเฟอร์ ) เปิดใจอยากร่วมงานกับ บอดี้สแลม-อนันดา !! (2011-02-26)

นักร้องหนุ่มสุดเท่ห์จากดินแดนซามูไร มาโกโตะ โคชินากะ (Makoto) นักร้องหนุ่มจากวง ลูซิเฟอร์ ( Aucifer ) บินเดี่ยวลัดฟ้ามาเยือนประเทศไทยอีกครั้ง เพื่อมาจัดงานแฟนมีตติ้งแบบสุดพิเศษกับแฟนคลับชาวไทยในชื่องาน MOKOTO KOSHINAKA Secret Meeting With Love และหลังงานแฟนมีตติ้งเสร็จสิ้นลงหนุ่ม มาโกโตะ ก็ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้เข้าไปนั่งพูดคุยกันอย่างเป็นกันเอง รวมถึงอัพเดทข่าวคราวต่างๆ ของตัวเขาว่าตอนนี้ทำอะไรยังไงอยู่บ้าง เราไปสัมผัสถึงตัวตนที่สุดแสนจะอารมย์ดีของหนุ่มคนนี้กันเลยดีกว่าค่ะ …..


△อยากทราบถึงเหตุผลที่ มาโกโตะ มาจัดงาน Secret Meeting ในครั้งนี้ที่เมืองไทย ช่วยเล่าให้ฟังหน่อยได้มั้ยคะ ?
คือเมื่อประมาณเดือนกันยายนปีที่แล้วผมและเพื่อนๆ ได้มาจัดคอนเสิร์ตใหญ่ของ ลูซิเฟอร์ ( Aucifer ) ที่เมืองไทย พอเวลาผ่านมาผมมีความรู้สึกว่ายังอยากเจอแฟนคลับชาวไทยอยู่เสมอ เลยจัดงานครั้งนี้ขึ้นมาครับ


△ความพิเศษของงานนี้คืออะไรคะ ?
ผมได้เตรียมภาพที่ตัวผมเองได้ไปเที่ยวมาในเมืองไทยก่อนงานแฟนมีตติ้งครั้งนี้มาฝากแฟนๆ ด้วยครับ เช่นที่ โบวลิ่ง และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ซึ่งผมเพิ่งจะมีโอกาสได้ไปเที่ยวเป็นครั้งแรกด้วยครับ



△รักเมืองไทยขนาดนี้ มาโกโตะ มีแผนจะมีบ้านที่นี่เลยหรือเปล่าคะ ?
( หัวเราะ ) ก็คิดอยู่เหมือนกันครับ กำลังดูๆ อยู่ เพราะอยากมีบ้านที่เมืองไทยครับ


△นอกจากโปรเจคนี้ ยังมีโปรเจคงานอื่นๆ ที่อยากทำอีกหรือเปล่าคะ ?
เพราะผมติดปัญหาทางด้านภาษาเลยค่อนข้างยากสำหรับงานด้านการแสดง แต่ที่จริงผมอยากเล่นภาพยนตร์สักเรื่องหนึ่งครับ


△มาโกโตะ รู้จักนักแสดงไทยที่อยากจะร่วมงานด้วยบ้างมั้ยคะ ?
รู้สึกอยู่คนหนึ่งครับ เป็นนักแสดงผู้ชายที่คล้ายๆ ลูกครึ่งครับ แต่ผมไม่รู้จักชื่อ ผมเคยเห็นเค้าแสดงภาพยนตร์ประวัติศาตร์ และเคยได้มีโอกาสได้ถ่ายรูปกับเขาครั้งหนึ่งด้วย ( สื่อมวลชนเลยคาดการณ์ว่าน่าจะเป็น อนันดา เอเวอริ่งแฮม เพราะว่า มาโกโตะ กับ อนันดา ได้ถ่ายรูปคู่กันตอนงาน Thai Film ครั้งแรกที่จัดขึ้นที่ไทย )


△ได้ทราบข่าวมาว่าตอนนี้กำลังฟอร์มวงใหม่อยู่ อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับวงใหม่หน่อยค่ะ ?
ตอนนี้ผมได้ทำวงใหม่นี้มาได้สักพักหนึ่งแล้วครับ ทำเพลงของวงแล้วประมาณ 40 เพลง ส่วนเพลงที่จะใช้ในคอนเสิร์ตจริงๆ ยังไม่ได้ตัดสินใจเลยครับ คงต้องคุยกับเพื่อนๆ ในวงก่อนครับ และที่สำคัญผมก็อยากจัดคอนเสิร์ตให้คนไทยได้รู้จักกับวงใหม่ของผมด้วยครับ



△แนวเพลงเป็นแนวไหนเหรอคะ ?
ก็ถ้าเปรียบเทียบกับผลงานเพลงที่ผ่านๆ มาของผม แนวเพลงในครั้งนี้จะแรงกว่านิดหน่อยครับ


△แล้วแนวเพลงครั้งนี้ยังเป็นคงความร็อคอยู่รึเปล่าคะ ?
จะเป็นแนวเมทัลครับ และก็มีวิชวลด้วย แต่คงไม่ได้เน้นแค่วิชวล แต่จะมีการแต่งตัวแต่งหน้าสไตน์นั้น เมื่อก่อนยังหนุ่มอยู่ครับ ไม่ต้องแต่งหน้ามาก แต่ตอนนี้อายุ 30 แล้วเลยต้องแต่งหน้ามากขึ้น เพื่อปิดรอยตีนกาครับ ( หัวเราะ )


△ตอนนี้ทราบว่าสมาชิกแต่ละคนเนี่ยมาจากหลายๆ วงมารวมตัวกัน ปรับตัวเข้าหากันง่ายกว่าตอนเป็น ลูซิเฟอร์ ( Aucifer ) หรือเปล่าคะ?
สำหรับการทำงานของผมกับสมาชิกคนอื่นในวงนั้น พวกเขาสุดยอดมากเลยครับ แต่ละคนต่างก็มีประสบการณ์ในวงการเพลงมาแล้วมากมาย มากกว่าตัวผมอีกนะครับ ดังนั้นในการทำวงใหม่ครั้งนี้ผมคิดว่าทุกๆ คนจะช่วยกันทำให้วงนี้ออกมาได้ดีแน่ๆ เลยครับ และอีกอย่างก็คือสมาชิกส่วนมากเป็นศิลปินที่มีผลงานที่มีชื่อเสียงมากกว่า 100,000 ชิ้นเลยครับ


△แล้วตอนนี้ผลงานซิงเกิ้ลใหม่ได้ออกวางแผงในญี่ปุ่นแล้วหรือยังคะ ?
ตอนนี้มีเพลงในสต็อกเยอะมากๆ เลยครับ ผมคิดว่าเมื่อกลับไปถึงญี่ปุ่นคงต้องปรึกษากับสมาชิกเรื่องเพลงที่จะเลือกทำซิงเกิ้ล และเพลงที่จะเล่นในคอนเสิร์ตดูก่อนครับ และเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วที่ผมได้มาเล่นคอนเสิร์ตที่เมืองไทย พอผมกลับไปญี่ปุ่นผมก็มีถ่ายภาพยนตร์เรื่องหนึ่งครับ แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังไม่ได้มีกำหนดที่แน่นอนว่าจะฉายเมื่อไหร่ แต่เป็นหนังเกี่ยวกับตำรวจครับ



△ได้ข่าวมาว่า มาโกโตะ ชื่นชอบศิลปินไทยด้วยใช่มั้ยคะ ?
ใช่ครับ เมื่อก่อนผมชอบวง โลโซ ครับ แต่ตอนนี้ผมชอบ บอดี้สแลม มากๆ เลยครับ พอดีเมื่อตอนที่ผมอยู่ญี่ปุ่นได้มีโอกาสฟังเพลงของ บอร์ดี้สแลม และถ้ามีโอกาสผมก็อยากเล่นคอนเสิร์ตกับ บอร์ดี้สแลม ด้วยครับ ( มาโกโตะ ฮัมเพลง “คิดฮอด” ของบอดี้สแลม ให้ฟัง ) ที่ผมจำเพลงนี้ได้เพราะมีทำนองที่เป็นเอกลักษณ์มาก และอีกอย่างผมชอบเสียงผู้หญิงที่มาร้อง Featuring ในเพลงนี้ครับ ( มาโกโตะ เลียนแบบเสียง “พี่นาง ศิริพร” ) เสียงของผู้หญิงคนนั้นเพราะมากทำให้เพลงนี้ติดหูมากเลยครับ ผู้หญิงคนนั้นชื่ออะไรครับ ( สื่อมวลชนตอบไปว่าชื่อ “ศิริพร” ) ฝากบอกเขาด้วยนะครับว่าเสียงเขาไพเราะมากๆ ครับ


△เพิ่งผ่านวันวาเลนไทน์มาได้ไม่นาน อยากทราบว่า มาโกโตะ ไปสวีทกับใครมาคะ ?
อยากจะทราบจริงๆ เหรอครับ ( หัวเราะ ) คือวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมานี้ผมกับคุณพ่อได้ไปงานรวมรุ่นสมัยมัธยมต้นกับมัธยมปลายของคุณพ่อมาครับ คนที่มาในงานก็มีแต่รุ่นคุณพ่อทั้งนั้นเลยครับ ( หัวเราะ ) แต่ถ้าจะพูดถึงวาเลนไทน์ที่ไปกับผู้หญิงมาเนี่ย ก็คงจะเป็นงานมีตติ้งกับแฟนๆ ในเมืองไทยครั้งนี้แหละครับ ( ยิ้มหวาน )


△นี่ก็ใกล้เทศกาลสงกรานต์แล้ว มาโกโตะ รู้จักเทศกาลสงกรานต์บ้างมั้ยค่ะ อยากจะไปที่ไหนบ้างหรือเปล่า ?
รู้จักครับ แต่ผมว่าไม่ค่อยจะเข้ากับตัวผมสักเท่าไหร่ และผมก็ยังไม่รู้เลยครับว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี ตัวผมเองไม่ค่อยจะมีเวลาเท่าไหร่ครับ แต่ถ้ามีโอกาสอยากจะไปเชียงราย อยากไปดูเขาลอยโคมครับ



△สำหรับงานครั้งนี้เป็น Secret Meeting เลยอยากให้ มาโกโตะ พูดถึงความลับของตัวเองสักหนึ่งอย่างได้มั้ยคะ ?
เนื่องจากวันนี้เป็น Secret Meeting ดังนั้นผมอยากให้ทุกคนตื่นเต้นกับงานชิ้นต่อไปของผม ผมขอยังไม่พูดครับ ขอเก็บเป็นความลับต่อไปก่อนนะครับ ( ยิ้ม ) 


△สำหรับ มาโกโตะ ที่ขึ้นชื่อด้านแฟชั่นมีอะไรจะแนะนำแฟชั่นสำหรับหน้าร้อนนี้สักหน่อยมั้ยคะ ?
( หัวเราะ ) มันก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนนะครับ สำหรับผมถ้าอยากแต่งอะไรก็แต่งเลยครับ ไม่ค่อยมีสไตล์อะไรมากมาย แต่ส่วนมากในหน้าร้อนผมจะใส่เสื้อผ้าหนาๆ แต่หน้าหนาวผมจะใส่บางๆ ตรงกันข้ามกันครับ ( หัวเราะ )


△อยากให้ มาโกโตะ ฝากผลงานทั้งในเมืองไทยและที่ญี่ปุ่นกับแฟนเพลงทุกคนด้วยค่ะ ?
ผมอยากฝากวงใหม่ของผมครับ พอผมกลับไปที่ญี่ปุ่นผมก็จะคุยเรื่องออกซิงเกิ้ลใหม่และคอนเสิร์ตกับสมาชิกในวง ส่วนเรื่องวง ลูซิเฟอร์ ( Aucifer ) ผมยังไม่รู้ว่าจะเป็นยังไงต่อไป แต่ผมก็ยังอยากจะทำอยู่ครับ ยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะครับ


△สุดท้ายนี้อยากให้ มาโกโตะ ช่วยพูดภาษาไทยให้ฟังเล็กน้อยค่ะ ?
อืม … อร่อย , ทุกคนน่ารักมาก , ผมรักคุณ , สุดยอด , ครับ ( หัวเราะ )







 

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top