Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ต้นสังกัดขอโทษ กรณี ไอยู (IU) ร่วมงานสเปเชี่ยลคอนฯ ‘Dream High’ ล่าช้า หลังชาวเน็ตรุมวิจารณ์รุนแรง (2011-02-25)

ชาวเน็ตสวด ไอยู (IU) เหตุมาร่วมงานคอนเสิร์ตล่าช้า


เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีการบันทึกเทปรายการสเปเชี่ยลคอนเสิร์ตของละคร KBS 2TV ‘Dream High’ โดยในวันนั้นไอยูได้เดินทางมายังกองถ่ายล่าช้า ด้วยเหตุนี้ทำให้ชาวเน็ตที่ได้เข้าร่วมบันทึกเทปในวันนั้นกล่าวผ่านเว็บคอมมิวนิตี้ว่า จากการที่ไอยูเดินทางมาถึงกองถ่ายล่าช้ากว่า 2 ชั่วโมง ทำให้คอนเสิร์ตต้องเลื่อนออกไปด้วยเช่นกัน


ด้วยเหตุนี้ทีมงาน ‘Dream High’ ออกมาเปิดเผยเมื่อ 25 กุมภาพันธ์กล่าว "เรื่องที่ไอยูมาสายถึง 2 ชั่วโมงไม่ใช่ความจริงครับ" เขาปฏิเสธ ทีมงานเปิดเผยว่า ตอนแรกคอนเสิร์ตมีแผนเริ่มทำการแสดงในเวลา 19.30 น. แต่ทีมงานได้ประกาศล่วงหน้าว่าจะเลื่อนออกไปอีก 1 ชั่วโมงเป็นเวลา 20.30 น. และคอนเสิร์ตได้แสดงจริงเวลา 21.20 น. ซึ่งรวมเวลาที่ไอยูมาสายทั้งหมดประมาณ 50 นาที เขากล่าวในเบื้องต้น


ทางด้านทีมงานฝ่ายไอยูกล่าว "เรารู้มาว่าคอนเสิร์ตจะเริ่มเวลาประมาณ 21.00 น. ครับ" เสริม "ก่อนเริ่มคอนเสิร์ตเรามีตารางครับ สำหรับรายละเอียดอื่นๆเราจะได้อธิบายให้เกิดความเข้าใจในระหว่างทีมงานด้วยกันครับ" เขากล่าว


และจากปัญหานี้เองทำให้ชาวเน็ตกล่าว "จากการมาสายของไอยูทำให้บรรดานักเรียนส่วนใหญ่ไม่สามารถอยู่ชมคอนเสิร์ตจนจบได้เพราะว่ามีปัญหาเรื่องการเดินทางกลับ ซึ่งนั่นทำให้พวกเขาต้องกลับบ้านไปก่อนงานเลิก"


อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ดูเหมือนจะทำให้ชาวเน็ตระเบิดความโมโหออกมาก็คือสิ่งที่ไอยูโพสเอาไว้ใน me2DAY เมื่อช่วงเช้า วันที่ 25 กุมภาพันธ์ กล่าว "วันนี้ฉันต้องวิ่งกัดฟันทั้งวัน แต่ว่าสิ่งที่ได้กลับมา…ช่วงนี้ฉันไม่รู้จริงๆว่าจะร้องเพลงไปเพื่อใคร" เธอกล่าว


ด้วยเหตุนี้ทำให้ชาวเน็ตกล่าว "ข้อความนี้โจมตีพวกเราใช่ไหม?" "เพราะว่านี่มันเป็นคอนเสิร์ตที่พิเศษจริงๆ คนที่เสียใจมันควรเป็นพวกเรา แล้วยิ่งได้ยินเสี่ยงตัดพ้อของไอยูแบบนี้ มันทำให้เรารู้สึกแย่มากกว่าเดิม" ต่างกล่าว อย่างไรก็ตามชาวเน็ตบางคนกล่าว "เพราะตารางงานถึงต้องมาสายไง ไอยูก็เหนื่อยเหมือนกัน" "ไม่ใช่ความผิดของไอยู" ต่างกล่าวสนับสนุน


ล่าสุด Loen Entertainment ต้นสังกัดออกแถลงการณ์กล่าวว่า "เราได้รับกำหนดการว่าคอนเสิร์ตจะเริ่มตอน 21.00 น. ครับ และก่อนหน้านี้เราก็มีตารางงานแน่นมาก ทำให้เราไปคอนเสิร์ต ‘Dream High’ ช้ากว่าเดิมนิดหน่อยซึ่งมันเป็นความจริงครับ จริงๆแล้วไอยูมาสายไป 20 นาทีเท่านั้นครับ แต่ว่าเราคิดว่าเราต้องขอโทษในเรื่องนี้ด้วย" เขากล่าวขอโทษ


กล่าวต่อ "คอนเสิร์ตพิเศษในวันนี้เป็นการบันทึกเทปครับ ด้วยเหตุนี้ทำให้ช่วงการพูดคุยมันจะต้องค่อนข้างยาวครับ ทางด้านผู้ชมบอกว่าพวกเขาอยากจะเห็นนักแสดงมาโชว์การร้องเพลงมากกว่า ซึ่งการที่มีแต่การพูดคุยเป็นเวลานานทำให้คอนเสิร์ตนี้ดูน่าเบื่อ แต่สิ่งที่เราได้ยินมาคือความเข้าใจผิดของแฟนๆที่บอกว่า เพราะไอยูมาช้าทำให้ทีมงานได้ตัดสินใจเปลี่ยนแผนจากการเปิดงานด้วยโชว์มาเป็นการพูดคุยแทน ซึ่งตามกำหนดจริงๆแล้วตอนแรกจะมีการพูดคุยก่อนแล้วค่อยร้องเพลงทีหลังครับ" เขากล่าว


กล่าวต่อ "มีบางคนบอกว่าถึงไอยูจะมาสายแต่เธอก็ไม่ได้กล่าวขอโทษอะไรบนเวที แต่ว่าจริงๆแล้วสถานการณ์มันไม่ใช่ว่าขึ้นบนเวทีจับไมค์แล้วจะพูดได้ครับ ตอนนั้นเรากำลังอยู่ในช่วงการบันทึกเทปอย่างต่อเนื่องครับ" เสริม "ถึงแม้ว่าเราอยากจะขอโทษแต่ว่ามันทำไม่ได้จริงๆครับ และมันทำให้เราก็รู้สึกเสียใจมาก หลังจากนี้เราจะระวังเพื่อไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีกครับ" เขากล่าวปิดท้าย


อนึ่ง ก่อนหน้าคอนเสิร์ต ‘Dream High’ เมื่อเวลา 20.00 น. ไอยู ได้เข้าร่วมงาน ‘Alicia Festival’ ที่ยงซาน ซึ่งทีมงานคิดว่าเธอน่าจะเดินทางเข้าร่วมคอนเสิร์ตทัน แต่สุดท้ายก็ต้องล่าช้าไปเล็กน้อยจนทำให้เกิดเรื่องนี้ขึ้นนั่นเอง


เทปคอนเสิร์ตที่กำลังกลายเป็นที่วิจารณ์อย่างร้อนแรงในตอนนี้เตรียมออกอากาศ 1 มีนาคม 2554 เวลา 21.55 น.


หมายเหตุ เกาหลีใต้เป็นประเทศที่ทุกคนต้องตรงต่อเวลามาก

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top