Connect with us

PINGBOOK

KOREA

เรน (Rain) ชนะคดีหลังถูกฟ้องร้องค่าเสียหายยกเลิกคอนฯ โดย Star M ที่ศาลฎีกา (2011-02-25)

เรน (Rain) ชนะคดีที่ถูกฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายกรณีที่เขาต้องยกเลิกคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ในสหรัฐอเมริกาเมื่อปี 2549


อีอินบง หัวหน้าผู้พิพากษาศาลฎีกา เปิดเผยเมื่อ 25 กุมภาพันธ์กล่าว “จากคดีที่บริษัทผู้จัดคอนเสิร์ต Well Made Star M ได้ยื่นฟ้องต่อ จองจีฮุน และ JYP Entertainment ต้นสังกัดในเวลานั้น เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายที่เขาต้องยกเลิกคอนเสิร์ตในสหรัฐอเมริกา คำพิพากษาตัดสินให้โจทก์เป็นฝ่ายแพ้คดี”


เมื่อปี 2549 เรน และ JYP Entertaiment ได้เซ็นสัญญากับ Star M เพื่อจัดคอนเสิร์ตในญี่ปุ่น จีน อเมริกา รวมทั้งหมด 35 รอบในชื่อ ‘RAIN WOURLD TOUR’ โดยคอนเสิร์ตได้เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการที่กรุงโซลในเดือนตุลาคมปีเดียวกัน


อย่างไรก็ตาม ทางด้าน Star M ได้ฟ้องเรียกร้องเรนในกรณีที่เขามีปัญหาด้านชื่อทางการค้าคำว่า ‘RAIN’ จนส่งผลให้คอนเสิร์ตจำนวน 16 รอบในสหรัฐอเมริกาต้องถูกยกเลิก และให้เรนและต้นสังกัดคืนเงินที่จ่ายไปแล้วจำนวน 1 หมื่นล้านวอน


ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ กล่าวในคำตัดสิน “คอนเสิร์ตในอเมริกาที่ต้องยกเลิกไปนั้นไม่ใช่ปัญหาในเรื่องของชื่อทางการค้าแต่เป็นปัญหาเรื่องสัญญาธุรกิจและเรื่องความไม่พร้อมของเวที” เสริม “ส่วนในกรณีของคอนเสิร์ตในจีนที่ถูกยกเลิกไปนั้นก็เป็นการเกิดปัญหาขึ้นในระหว่างการโอนถ่ายลิขสิทธิ์ ด้วยเหตุนี้ทำให้เรนไม่ต้องรับผิดชอบใดๆ”

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top