Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ศาลกลางกรุงโซลสั่ง ‘ถ้า SM ละเมิดคำสั่งห้ามขวาง JYJ ทำกิจกรรม ต้องจ่ายครั้งละ 20 ล้านวอน’ (2011-02-24)

ศาลกลางกรุงโซลมีคำสั่งให้ SM Entertainment จ่ายค่าเสียหายให้กับ JYJ หลังจากที่ได้เข้าขัดขวางการทำกิจกรรมของ JYJ


21 กุมภาพันธ์ ศาลเปิดเผยว่า “หลังจากที่เราได้สั่งให้ SM Entertainment ไม่มีสิทธิ์ในการเข้าขัดขวางการทำกิจกรรมบันเทิงของ JYJ ในกรณีหากมีการละเมิดคำสั่งศาลทุกๆการละเมิดในหนึ่งครั้งจะต้องเสียค่าปรับเป็นเงิน 20 ล้านวอน”


คำตัดสินของศาลกล่าวว่า “ถึงแม้ว่าศาลจะมีคำสั่งให้สัญญาระหว่าง JYJ กับต้นสังกัดถูกระงับเอาไว้ตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม 2552 แต่ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2552 SM Entertainment ยังได้จัดงานแถลงข่าวพร้อมกล่าวว่า JYJ จะยังคงต้องดำเนินกิจกรรมไปตามสัญญาฉบับเดิม รวมถึงในวันที่ 2 ตุลาคม 2553 Warner Music Korea ก็ได้ส่งหลักฐานที่ SM ร้องขอให้ทางบริษัทหยุดทำหน้าที่ผลิตและจัดจำหน่ายอัลบั้มเวิลด์ไวด์ของ JYJ ด้วยเหตุนี้ทำให้เราเชื่อได้ว่าอาจมีการขัดขวางการทำกิจกรรมในวงการบันเทิงของ JYJ จนเป็นที่มาของการออกคำสั่งในครั้งนี้”


เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ศาลได้ตัดสินยกฟ้องคำร้องของ SM ที่ให้สัญญาระหว่าง JYJ และบริษัทใหม่มีผลเป็นโมฆะ รวมถึงยังสั่งไม่ให้ SM สามารถเข้าทำการขัดขวางการทำกิจกรรมของ JYJ ได้อีกด้วยเช่นเดียวกัน


แบกชังจู ประธาน C-jes Entertainment ต้นสังกัด JYJ เปิดเผยว่า “ตอนนี้ยังมีภูเขาให้เราต้องข้ามไปอีกเยอะครับ เพื่อให้ JYJ สามารถเข้าถึงทุกคนได้มากที่สุดนอกจากในกรณีของศาลในครั้งนี้แล้วเราก็ยังมีกำแพงอีกมากที่ต้องผ่านมันไปครับ ซึ่งมันเป็นสถานการณ์ที่ทำให้เราหนักใจมาก” เสริม “จากการที่แฟนๆให้ความสนใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เราก็หวังว่ามันจะช่วยทำให้ระบบในวงการบันเทิงของบ้านเราได้พัฒนาไปในหนทางที่มีเหตุผลมากขึ้นครับ” เขากล่าว

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top