Connect with us

PINGBOOK

KOREA

คิมจองฮุน (Kim Jeong Hoon) สุดปราดเปรื่อง คว้าชัยแช้มป์คณิตศาสตร์ (2007-12-31)

คิมจองฮุน (Kim Jeong Hoon) เข้าร่วมการแข่งขันโจทย์คณิตศาสตร์ ภายใต้ชื่อ Takeshi Kitano Presents Comaneci University Mathematics เมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมาผ่านทางช่อง Fuji TV


ผู้ร่วมแข่งขันคณิตศาสตร์ประกอบไปด้วย คิมจองฮุน ในฐานะตัวแทนของประเทศเกาหลี, ผู้แข่งสัญชาติอเมริกันที่กำลังเรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยโตเกียว, ผู้แข่งขันจากประเทศเบนิน ในตอนใต้ของอัฟริกาซึ่งกำลังเรียนอยู่ในญี่ปุ่นเช่นกัน, 2 ผู้แข่งขันจากญี่ปุ่นที่มหาวิทยาลัยโตเกียว, ทาเคชิ คิตาโนะ, และนักแสดงตลกที่สนใจในคณิตศาสตร์


คิมจองฮุน ได้ทำให้ผู้ชมในห้องตื่นตะลึงด้วยการแก้ปัญหาโจทย์คณิตศาสตร์ได้อย่างง่ายดาย และถึงแม้ว่าคำตอบในข้อสุดท้ายเขาจะตอบผิดก็ตาม แต่จองฮุน ก็กวาดเอาคะแนนพิเศษกว่า 80 คะแนน อันได้มาจากวิธีการแก้ปัญหาอย่างชาญฉลาดกว่าผู้แข่งขันคนอื่นๆ และคะแนนพิเศษเหล่านี้ที่ส่งให้เขาได้รับชัยชนะไป ซึ่งเขาได้สู้กับคิตาโนะในรอบสุดท้ายอย่างถึงพริกถึงขิง


สำหรับครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่คิมจองฮุน นักเรียนจากมหาวิทยาลัยโซลของเกาหลี ที่ได้โชว์ความฉลาดของเขา แต่เขาได้โชว์พลังความฉลาดซึ่งเคยร่วมเล่นในรายการ Brain Survival ของเกาหลีมาแล้วครั้งหนึ่ง ส่วนรายการ Takeshi Kitano Presents Comaneci University Mathematics นั้นเริ่มออกอากาศครั้งแรกเมื่อเมษายนปีที่แล้ว

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top