Connect with us

PINGBOOK

KOREA

พัคจินยอง แห่ง JYPE ควบรวม J.Tune พร้อมเปลี่ยนชื่อเข้าสู่ตลาดหุ้นในรอบ 14 ปี (2011-02-16)

J.Tune Entertainment ถูกควบรวมโดย JYP Entertainment สมบูรณ์แบบแล้ว


16 กุมภาพันธ์ เวลา 9.00 น. ณ มุนฮวาเซ็นเตอร์ นนฮยอน เขตคังนัม กรุงโซล ในงานการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 16 ในวันนี้บริษัท J.Tune Entertainment ได้มีมิติเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น JYP Entertainment (ย่อ JYPE) อย่างเป็นทางการ


JYPE เปิดเผยว่าพัคจินยองและประธานจองอุคได้ร่วมประชุมผู้ถือหุ้นเมื่อเดือนธันวาคม 2553 พร้อมตัดสินใจให้เปลี่ยนชื่อบริษัท ด้วยเหตุนี้ทำให้เมื่อรวมกับ JYP ในปัจจุบัน จะทำให้ขณะนี้มีบริษัท JYPE ในวงการบันเทิงสองบริษัท


ก่อนหน้านี้เรนได้ขายหุ้นในบริษัท J.Tune Entertainment ของเขาให้กับ JYPE เรียบร้อยแล้ว ทางด้านพัคจินยองก็ได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัดของ J.Tune ด้วยเหตุนี้ทำให้ทั้งเรนและพัคจินยองกลายเป็นศิลปินในบริษัทเดียวกัน หลังจาก J.Tune ได้เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น JYPE ในวันที่ 23 ก.พ.นี้ บริษ้ทก็จะได้ศิลปินกลุ่มอย่าง miss A มาเป็นศิลปินในสังกัดด้วยเช่นกัน


หลังจากที่การประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว พัคจินยอง ก็เตรียมเข้าสู่ตลาดหุ้น KOSDAQ หลังจากที่เขาได้ก่อตั้งบริษัทบันเทิงมาตั้งแต่ปี 2540 รวมระยะเวลากว่า 14 ปี อย่างไรก็ตาม ในวันนี้เขาไม่ได้เข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเนื่องจากติดถ่ายละคร KBS 2TV ‘Dream High’


อนึ่ง 2PM, Wonder Girls ที่เป็นศิลปินในบริษัทเดิมอย่าง JYPE ก็กำลังมีแผนเปลี่ยนชื่อบริษัทในเร็วๆนี้ด้วยเช่นกัน

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top