Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ปิงบุ๊ค เชิญชาวแคสฯ ร่วมอวยพร 5 เทพ ดงบังชินกิ กับการก้าวสู่ปีที่ 5 อย่างมั่นคง (2007-12-27)

TVXQ กับการก้าวสู่ปีที่ 5 อย่างมั่นคง โดยวัดจากความสำเร็จในผลงานด้านเพลง และแฟนคลับ แคสสิโอเปีย ที่มีอยู่ทั่วโลกกับพลังที่ยิ่งใหญ่ที่แสดงออกต่อเหล่าเทพของพวกเขาและเธอให้เห็นได้อย่างชัดเจน


บัดนี้ TVXQ ได้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 5 แล้ว ปิงบุ๊ค ขอเชิญชาว แคสสิโอเปีย ขีดเขียนความในใจ คำอวยพรให้แก่เหล่าเทพเจ้าทั้ง 5 เพื่อบันทึกไว้เป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ที่ชาวแคสสิโอเปียเมืองไทยจะร่วมอวยพรให้คนที่พวกเขาและเธอรักให้มีหน้าที่การงานให้ดียิ่งๆขึ้นไปได้เลย ณ บัดนี้จ้า







TVXQ (Dong Bang Shin Ki, DBSK) พวกเขาเป็นใคร ?


ความหมายของ Tong Vfang Xien Qi แปลว่า “เทพพระเจ้าที่เกิดขึ้นทางทิศตะวันออก” สมาชิกนักเต้นทั้ง 5 คนของวงถูกสร้างขึ้นจากการรวมตัวของนักเรียนชั้นมัธยมที่ผ่านมาออดิชั่นเพื่อให้เข้ามาเติบโตในวงการ และสมาชิกทั้งหมดก็ได้พิสูจน์แล้วว่าพวกเขามีทั้งความสามารถในการเต้น การร้อง ซึ่งพร้อมที่จะกลายเป็น Dong Bang Shin Ki อย่างทุกวันนี้ ในระหว่างที่พวกเขาได้รับการฝึกเพื่อเป็นสมาชิกในวงนั้น ได้มีการฝึกแบบแยกส่วนจนในที่สุดก็กลับมารวมกัน และตั้งชื่อว่า Tong Vfang Xien Qi


สมาชิกคนแรกที่เข้าร่วมคือ Kim JunSu (김준수 คิม จุนซู) ซึ่งตอนนั้นเขาอายุได้เพียง 12 ปีเท่านั้น จุนซูเข้าวงการโดยผ่านทางรายการทีวีเพื่อค้นหาดารามากความสามารถหน้าใหม่ หลังจากนั้นเขาก็ได้รับการฝึกฝนอย่างหนักเป็นเวลา 6 ปี และมีอัลบั้มเป็นของตัวเองครั้งแรกในชื่อ Xiah Junsu (시아준수 (ชีอาจุนซู) ในภาษาเกาหลี ชีอา จะออกเสียงคล้าย Xiah)


สมาชิกคนถัดมาที่เข้าร่วมใน TVXQ (Dong Bang Shin Ki, DBSK) คือ Jung YunHo (정윤호) ได้รับรางวัลในการออดิชั่นประกวดการเต้น แต่ว่าในตอนนั้นเขาไม่ชำนาญมากนัก เลยทำให้เขาได้เป็นแค่นักเต้นประกอบเพลงเรปของศิลปินที่ชื่อ Dana ในตอนนั้นชื่อที่เขาเรียกตัวเองบนเวทีมีชื่อว่า U-know YunHo (유노윤호 ยูโน ยุนโฮ เพราะว่า ตามหลักภาษาเกาหลี ถ้าเขียนว่า ยุนโฮ เวลาอ่านจะควบตัวสะกด กลายเป็นพยางค์ถัดไปเลย เลยกลายเป็น ยูโน)


Kim JaeJoong(김재중) ถ้าให้เทียบก็ดูคล้ายกับ Tamaki Nami (นักร้องชาวญี่ปุ่น) ออกจากบ้านเกิดตัวเองเพื่อเข้าร่วมการออดิชั่นของ SM Entertainment เปิดตัวครั้งแรกในชื่อ fortune teller foretold years สำหรับเขารู้จักในนาม YoungWoong JaeJoong (영웅재중 ยองอุง แจจุง) หรือรู้จักกันในชื่อ Hero ซึ่งเป็นความหมายของ ยองอุง (영웅)


Shim ChangMin (심창민) เขาเป็นสมาชิกที่ผ่านการออดิชั่นที่อายุน้อยที่สุด แต่ว่าถึงอย่างนั้นก็เถอะ เขาก็ผ่านบททดสอบมาหมดทุกอย่างอย่างที่ควรเป็น เขาเข้าร่วมเป็นสมาชิกวง ChoiKang ChangMin (최강창민ชเวกังชังมิน) สำหรับชื่อที่ใช้สำหรับในวงการของเขาคือ MAX


ในช่วงเวลา 6 เดือนหลังจากดงบังชินกิได้บังเกิดขึ้น ก็ได้มีการเพิ่มสมาชิกใหม่อีกคนหนึ่งโดยเป็น ลูกครึ่งเกาหลี อเมริกัน Park YooChun (박유천) ภายหลังเปลี่ยนชื่อเพื่อใช้ในวงการเป็น Micky YooChun (믹키유천) จริงๆแล้วชื่อเขาในภาษาอังกฤษก็คือ Micky เขาเลยเลือกใช้ชื่อนี้ได้ทันทีอย่างไม่รีรอ


ในการเตรียมการตอนแรกสำหรับ TVXQ (Dong Bang Shin Ki, DBSK) นั้นพวกเขาอัดเพลงร่วมกับ The Trax และ BoA ซึ่งในตอนนั้นโบอาโด่งดังมากในญี่ปุ่นแล้ว ส่วน The Trax ก็พึ่งทำตลาดในญี่ปุ่น จึงทำให้หลายๆคนรู้สึกเกรงกลัวกับกลุ่มบอยแบนด์กลุ่มใหม่กลุ่มนี้


Tong Vfang Xien Qi TVXQ (Dong Bang Shin Ki, DBSK) ก็ยังได้ออกอัลบั้มและซิงเกิ้ลในจีนอีกด้วย SM Entertainment มีความคิดว่าเขาน่าจะเพิ่มสมาชิกชาวจีนเข้าไปอีกคนหนึ่งเพื่อให้เกิดความนิยมมากขึ้นกว่านี้ ผู้บริหารจึงได้มีความคิดในการแยกวง Tong Vfang Xien Qi เป็นสองกลุ่มโดยกลุ่มแรก ประกอบด้วยสมาชิก 3 คน U-Know, Micky, Xiah ให้ทำตลาดในเกาหลีและ อีกสองคน Hero, Max บวกกับสมาชิกใหม่จากประเทศจีนอีกคนหนึ่งให้ทำตลาดในจีน หลังจากข่าวนี้แพร่ออกไปทำให้แฟนๆของพวกเขา (Tong Vfang Xien Qi) โกรธมาก และแฟนๆได้กล่าวว่า ดงบังชินกิ จะต้องไม่ถูกแยกวง และต้องมีสมาชิก 5 คนเท่านั้น จึงทำให้การปรับเปลี่ยนครั้งนี้มีปัญหากระเทือนไปถึงอัลบั้มแรกของพวกเขา และในที่สุด SM Entertainment ก็ยกเลิกความคิดนี้ไป เนื่องจากการต่อต้านของแฟนๆที่มากเกิดกว่าจะควบคุมได้


ในอีกทางหนึ่ง ตั้งแต่มีการก่อตั้ง TVXQ (Dong Bang Shin Ki, DBSK) ทำให้ Tong Vfang Xien Qi  ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในเกาหลี จนทำให้มีการส่งออกเพลงของพวกเขาไปในประเทศต่างๆทั่วเอเชียในวันนี้

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top