Connect with us

PINGBOOK

KOREA

โจควอน (Jo Kwon) เผยเป็นเด็กฝึกหัดมานาน 8 ปี ‘หลอนที่สุดจนถึงขั้นอยากตาย’ (2011-02-02)

โจควอน (Jo Kwon) ขอบคุณพ่อแม่ในความรักที่มอบแม่ตั้งแต่เป็นศิลปินฝึกหัดจนได้เดบิวรวม 8 ปี


1 กุมภาพันธ์ ในรายการ SBS ‘Strong Heart’ โจควอนกล่าว “ยิ่งเวลาที่ผมต้องเป็นศิลปินฝึดหัดล่วงเลยไปมากเท่าไหร่ผมก็ยิ่งหลอนมากขึ้นเท่านั้น ผมเคยถึงขั้นอยากตายด้วยครับ” เสริม “แต่ทุกๆครั้งที่ผมเป็นแบบนั้นผมก็ได้ครอบครัวผมขอบให้กำลังใจและสนับสนุน” เขากล่าว


โจควอน เข้าเป็นศิลปินฝึกหัดใน JYP Entertainment ตั้งแต่ตอนอายุ 13 ปี แม้ว่าเขาคิดว่าจะได้เดบิวในอีกไม่นาน แต่เพื่อนของเขาอย่าง ซอนเย ก็กลับได้เดบิวไปก่อน ในขณะที่เขาเองนั้นยังไม่มีโอกาสได้เดบิวแต่อย่างใด


โจควอนกล่าว “ซอนเยซึ่งเป็นศิลปินฝึกหัดที่มาจากงานออดิชั่นเดียวกับผมได้เดบิวเป็น Wonder Girls ไปก่อน แต่ว่าพี่จินยองกลับไม่ได้แสดงความคิดเห็นอะไรแม้ว่าผมจะฝึกมาแล้ว 6 ปีครับ”


โจควอนกล่าว “ผ่านไป 6 ปีแล้วผมก็ยังไม่ได้เดบิวครับ ไม่มีคำสัญญาอะไรครับ” เสริม “แต่หลังจากผมได้ยินข่าวว่าจะมีการคัดสมาชิก 2PM ผมก็พยายามอย่างหนักแต่สุดท้ายก็อดอีก การที่ผมต้องเสียโอกาสครั้งนี้ไปมันทำให้ผมรู้สึกแย่มากกับช่วงเวลา 7 ปีที่ผ่านมา” เขากล่าว


โจควอน กล่าว “ตลอดเวลาที่ผ่านมามีพ่อแม่หลายคนมาที่บริษัทแล้วพูดถึงเรื่องความไม่พอใจอะไรพวกนี้ แต่สำหรับตลอด 8 ปี พ่อแม่ของผมไม่เคยพูดถึงเรื่องพวกนี้แม้แต่ครั้งเดียว” เสริม “พ่อแม่ผมให้การสนับสนุนผมตลอดครับ” เขากล่าว


เมื่อโจควอนรู้สึกว่าเขาไม่สามารถทำหน้าที่ลูกได้เต็มที่แล้ว ทำให้เขาต้องการทิ้งทุกอย่างในช่วงเวลาที่ผ่านมา โจควอนกล่าว “เมื่อเข้าสู่ปีที่ 8 ผมก็หลอนมากจนอยากจะฆ่าตัวตายเลยครับ” เสริม “ผมโทรไปบอกแม่ว่าผมทนไม่ไหวอีกแล้ว ตอนนั้นรถบัสยังไม่หมดแม่ก็บอกให้ผมแค่กลับมาที่บ้าน แต่ว่าถ้าจะรู้สึกเสียใจภายหลังก็อย่ากลับมา” เขาเปิดเผยเนื้อหาทางโทรศัพท์


สุดท้าย โจควอนได้เดบิวพร้อมกับกล่าวขอบคุณพ่อแม่ของเขา “ถึงแม้ว่าจะเป็นชีวิตของเด็กฝึกหัดที่ยาวนานมาก แต่ตลอด 8 ปี พ่อแม่ผมไม่เคยแสดงความไม่พอใจอะไรเลยแม้แต่ครั้งเดียว ยิ่งผมได้คิดว่าพวกท่านต้องเจ็บปวดมากกว่าผมหลายเท่ามันทำให้ผมต้องยิ่งอดทนฝึกมากขึ้นกว่าเดิม” เขากล่าว

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top