Connect with us

PINGBOOK

KOREA

โจควอน แห่ง 2AM หลั่งน้ำตาหลังผ่านความยากลำบาก ‘ผมซื้อบ้านให้พ่อแม่ได้ในรอบ 10 ปี’ (2011-02-02)

โจควอน (Jo Kwon) แห่ง 2AM เปิดเผยว่ากว่าจะได้กลายมาเป็นเจ้าของฉายา ‘กั๊บควอน’ เขาต้องพยายามอย่างหนักเพื่อพ่อแม่ของเขาพร้อมหลั่งน้ำตา


1 กุมภาพันธ์ ในรายการ SBS ‘Strong Heart’ โจควอนเปิดเผยว่า “ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ครอบครัวของเรา 3 คนต้องอยู่อาศัยในห้องเล็กๆชั้นใต้ดินครับ ถึงแม้ว่าในตอนที่ผมอยู่ชั้น ป.3~4 พวกเราจะเคยมีอพาร์ทเมนท์ชั้น 11 แต่ว่าหลังจากเศรษฐกิจไม่ค่อยดีเราก็ต้องย้ายบ้านที่เล็กลงไปเรื่อยๆ สุดท้ายเราก็มาอยู่กันที่ห้องชั้นไต้ดินครับ” เขากล่าว


โจควอนกล่าว “หลังจากผมเป็นเด็กฝึกหัดที่ไม่ได้คำมั่นอะไรตลอด 8 ปี ผมก็ได้เดบิวครับ ผมถือเงินก้อนแรก 2 แสนวอน (6 พัน) กลับไปที่บ้านพร้อมกับความดีใจหลังจากได้ทำหน้าที่ลูกที่ดี แต่พอผมกลับไปที่บ้านผมเห็นแม่สระผมพร้อมกับน้ำเย็นๆในหน้าหนาวเพราะว่าเครื่องทำน้ำอุ่นเสียครับ ตอนนั้นพวกเราต้องย้ายบ้านกันแต่ว่าสถานการณ์มันไม่เอื้ออำนวยซึ่งนั่นทำให้ผมเสียใจมาก”


โจควอน “มีอยู่ครั้งหนึ่งเจ้าหนี้มาที่ห้องชั้นไต้ดินของเราและได้มาทำร้ายแม่ของผมจนทำให้แก้วหูได้รับบาดเจ็บจนไม่ได้ยินอะไร แม้ว่าผมจะเดบิวแล้วแต่การที่ผมกลับไม่สามารถทำอะไรให้พ่อแม่ของผมได้เลย มันทำให้หลังจากนั้นผมเข้าไปหาพี่ผู้จัดการและบอกกับเขาว่าผมจะทำงานทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นรายการบันเทิงหรืองานอีเว้นท์ ถึงแม้ว่าแฟนๆอาจจะเห็นว่าผมทำงานหนักและอยากให้ผมรับงานให้น้อยลง แต่ความจริงแล้วผมก็มีเหตุผลของผมครับ” เขากล่าว


โจควอน เผย “มีบางคนบอกว่าการที่ผมทำตัว ‘กั๊บ’ มันเป็นภาพลักษณ์จอมปลอมของผมเพื่อทำให้รายการมีความร้อนแรง ซึ่งนั่นเป็นความเข้าใจผิด อย่างตอนที่ผมอยู่ในห้องเล็กๆกับครอบครัวผมก็ชอบทำตัวของผมแบบนี้แหละครับ จริงๆแล้วผมเป็นเด็กร่าเริงแบบนี้” เขากล่าว “ผลจากการที่ผมอดทนมาตลอด สุดท้ายผมก็ได้รับข้อเสนอให้ถ่ายโฆษณาและมันก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และนั่นก็ทำให้ผมสามารถย้ายมาบ้านที่ชั้น 11 ได้อีกในรอบ 10 ปีครับ” เขายิ้มอย่างเริงร่าพร้อมเสียงปรบมือของคนในห้องส่ง


ในวันนี้โจควอนยังได้เล่าเรื่องความยากลำบากในชีวิตศิลปินฝึกหัดรวมถึงเรื่องที่อยากขอโทษพ่อแม่ของเขาพร้อมกับน้ำตาด้วยเช่นกัน


โจควอนกล่าวถึงพ่อแม่ตอนท้าย “ผมอยากขอบคุณพ่อแม่ที่เชื่อมั่นและรอผมมาตลอดนะครับ ผมไม่มีอะไรต้องห่วงอีกแล้ว ตอนนี้พ่อแม่คงพูดถึงลูกคนนี้กับคนอื่นๆได้อย่างภูมิใจแล้ว ผมอยากให้เราอยู่ด้วยกันนานๆครับ” เขากล่าวความรู้สึก

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top