Connect with us

PINGBOOK

KOREA

จางริอิน (Zhang Li In) อ้อนแฟนๆชาวไทย อยากกลับมาประเทศไทยอีกครั้ง ! (2007-12-16)

วันนี้ (15 ธันวาคม 2550) ก่อนเริ่มคอนเสิร์ต The 2nd Asia Tour Concert O Live in Bangkok 2007 ทาง GMM International เปิดห้องให้สื่อมวลชนบางส่วนร่วมสัมภาษณ์นักร้องสาวเสียงใสจากค่าย SM Entertainment นาม จางริอิน (Zhang Li In) ซึงผลงานสร้างชื่อของเธอก็คือเพลง Timeless ที่มีนักร้องหนึ่งในกลุ่มเทพเจ้าทั้ง 5 อย่าง เซียจุนซู มาร่วมขับร้องด้วย


จางริอิน (หรือ จาง ลี หยิน) เกิดขึ้นมาในครอบครัวนักดนตรี เธอเติบโตมาพร้อมกับภาษาดนตรีที่หลากหลายแนว เนื่องจากการที่เกิดเป็นลูกของสองนักไวโอลิน ทำให้ตั้งแต่เกิดมีเพลงคลาสสิกรายล้อมตัวเธออยู่ตลอดเวลา พ่อแม่ของเธอพาเธอไปที่คอนเสิร์ตของพวกเขาเพื่อทำให้เธอได้รับฟังเพลงที่หลากหลาย


จางริอิน ได้รับการเข้าเรียนไวโอลินเมื่อเธออายุได้ 3 ขวบเท่านั้น และเธอยังมีความสามารถในการแกะเพลงหลังจากที่เธอได้ฟังเพลงนั้นเพียงครั้งเดียว เธออยู่ภายใต้การฝึกให้เคยชินกับแนวเพลงคลาสสิคและโดยเฉพาะเพลงทางฝั่งยุโรป และอเมริกัน ซึ่งเธอยืนยันว่าจะไม่ร้องเพลงเหล่านั้นเลยแม้แต่ครั้งเดียวเมื่อตอนเธอยังเด็ก



จางริอิน เริ่มสนใจวงการเพลงป้อปเมื่อเธอเติบโตขึ้น ในตอนที่เธออายุ 12 เธอเข้าเรียนโรงเรียนประถมโดยที่โรงเรียนสอนดนตรี Xi-Chan ได้เห็นความสามารถขอเธอจากการเล่นไวโอลิน อย่างไรก็ตาม ความฝันของเธอในเวลานี้คือการได้เป็นนักร้องไม่ใช่นักไวโอลิน ท้ายที่สุดแล้วพ่อแม่ของเธอก็ได้สนับสนุนเธออย่างเต็มที่ และเธอก็ได้รับความไว้วางใจในการคัดเลือก 10 นักร้องรุ่นเยาว์คุณภาพในการประกวดร้องเพลงภายใต้การสนับสนุนของกรุงปักกิ่ง นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเธอทำงานหนักมากเพื่อให้ได้เป็นนักร้องที่มีคุณภาพ และสุดท้ายแล้วเธอก็ได้มีโอกาสในการทำให้ความฝันของการเป็นนักร้องเป็นจริง เมื่อเธอได้พบกับโปรดิวเซอร์ชาวเกาหลี เมื่อครั้งที่เธอเดินทางไปเกาหลีในราวปี 2003 เธอทุ่มเททั้งร่างกายและจิตใจในการที่จะเดินตามความฝันของเธอเอง เพื่อเป็นนักร้องที่ประสบความสำเร็จให้ได้


และบทสัมภาษณ์ต่อไปนี้เป็นสิ่งที่นักร้องสาวมากความสามารถคนนี้ได้ฝากถึงแฟนๆชาวไทย


ถาม : รู้สึกอย่างไรที่ได้เป็นแขกรับเชิญของดงบังชินกิ
จางริอิน :
รู้สึกดีใจมากค่ะที่ได้มาเป็นแขกรับเชิญของดงบังชินกิ และหวังว่าแฟนๆชาวไทยจะชอบด้วยนะคะ


ถาม : เนื่องจากคุณจางริอินเป็นคนจีน ตอนที่เข้ามาทำงานกับ SM Entertainment มีความลำบากอย่างไรบ้างคะ
จางริอิน :
ตอนแรกที่ฉันเข้า SM Entertainment นั้นพึ่งมาจากประเทศจีนเลยค่ะ พูดภาษาเกาหลีก็ไม่ได้ ทำให้ต้องเรียนภาษาเกาหลีซึ่งรู้สึกว่ามันยากมาก เลยคิดถึงเมืองจีน คิดถึงพ่อแม่ เพื่อนๆที่นู่น รู้สึกอยากกลับบ้านค่ะ แต่ว่ามีเพื่อนที่ SM หลายๆคนคอยเป็นเพื่อนซ้อมร้องเพลงให้ก็เลยไม่เหงาค่ะ


ถาม : เป็นนักร้องหญิง SM ซึ่งเป็นชาวต่างชาติคนแรกเลย รู้สึกอย่างไรบ้างคะ
จางริอิน :
เดี๋ยวนี้เพลงเกาหลีเป็นที่นิยมไปในทุกๆประเทศ ฉันเลยมาออดิชั่นที่ SM ดูค่ะ ตอนแรกที่ได้ร้องเพลง Timeless รู้สึกตื่นเต้นมากๆ กลุ้มใจด้วย กลัวว่าคนเกาหลีจะรับไม่ได้เพราะว่าฉันเป็นคนต่างชาติ แต่ว่าก็ต้องสู้ต่อไปค่ะ สู้ไปจนคนเกาหลียอมรับฉันแล้ว


ถาม : ถึงตอนนี้มีผลงานอะไรบ้างคะ
จางริอิน :
ตั้งแต่ออกซิงเกิ้ลแรกในปี 2007 ชื่อ Timeless พอตอนที่อัลบั้มนี้ออกมาได้เพียง 16 วัน ฉันก็ได้รับรางวัลที่ 1 ในรายการเพลงของเกาหลีเลยค่ะ ส่วนตอนปลายปีก็ได้รางวัลใหญ่ในงาน MKMF ด้วยในสาขานักร้องหญิงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมค่ะ


ถาม : เสียงคุณจางริอินไพเราะมาก มีเคล็บลับอะไรบ้างคะ
จางริอิน :
ไม่ค่อยมีเคล็บลับอะไรค่ะ พอดีเป็นคนซื่อเจิน ซึ่งที่นั่นจริงๆแล้วคนชอบกินเผ็ดกันมากๆ แต่กลับไม่มีผลกับฉันเท่าไหร่ แต่ที่สำคัญที่สุดคงต้องพักผ่อนมากๆค่ะ และห้ามดื่มเหล้าเด็ดขาด


ถาม : ได้ร้องเพลงกับคุณเซียจุนซูรู้สึกอย่างไรบ้าง และลำบากใจอะไรบ้างไหม
จางริอิน :
ตอนแรกๆ ที่เพลงนี้ต้นฉบับเป็นเพลงของฝรั่ง (Timeless) ทางค่ายได้ฟังครั้งแรกก็รู้สึกชอบมาก เพราะมาก เลยอยากให้เราร้อง แต่ว่าเพลงนี้เป็นเพลงคู่เลยต้องหาผู้ชายมาร้องด้วย และรู้สึกว่าเสียงคุณเซียจะเหมาะกับเพลงนี้ดีมาก เลยเลือกคุณเซียมาร้อง และเขายังเป็นรุ่นพี่ฉันด้วย ฉันไม่ค่อยมีประสบการณ์เท่าไหร่รุ่นพี่ก็เลยช่วยถ่ายทอดให้ค่ะ


ถาม : มิวสิควีดีโอมีฮันเกิงกับชีวอนมาร่วมแสดงด้วยรู้สึกอย่างไรคะ
จางริอิน :
ฮันเกิง กับ ชีวอน เป็นนักร้องที่โด่งดังในเอเชียมากๆค่ะ รู้สึกภูมิใจมากที่ได้สองคนนี้มาเล่นมิวสิควีดีโอให้ เพราะถ้าแฟนเพลงมาเห็นว่าสองคนนี้มาร่วมงานด้วย ก็น่าจะทำให้เพลงได้รับความนิยมมากขึ้นค่ะ


ถาม : ฮันเกิงเป็นคนจีน คุณจางริอินสนิทกันหรือเปล่า และคุณฮันเกิงแนะนำคุณจางริอินอย่างไรบ้าง
จางริอิน :
คุณฮันเกิงก็คล้ายๆฉันค่ะ คือเป็นคนจีนเหมือนกันที่มาออกอัลบั้มที่เกาหลี คุณฮันบอกว่าอย่าเหงามากนะต้องมีเพื่อนเยอะๆ อย่าอยู่คนเดียวเดี๋ยวจะคิดมาก ตอนนี้ก็เป็นเพื่อนสนิทที่ช่วยเหลือกันตลอดแทบทุกเรื่องด้วยค่ะ


ถาม : อัลบั้มล่าสุดที่คุณจางรีอินไปมีส่วนร่วมคืออัลบั้มอะไร และอัลบั้มเต็มจะออกเมื่อไหร่
จางริอิน :
ตอนนี้ล่าสุดคงเป็น 2007 Winter SMTown ซึ่งมีความรู้สึกยินดีมากๆค่ะที่ได้ร่วมงานในอัลบั้มนี้ ส่วนอัลบั้มเต็มของตัวเองจะออกมาต้นปีหน้าค่ะ หวังว่าแฟนเพลงจะชอบและติดตามกันนะคะ เป็นแนว R&B ค่ะ


ถาม : อยากแนะนำเพลงไหนให้แฟนๆชาวไทยคะ
จางริอิน :
อยากแนะนำเพลง Timeless ค่ะ ทราบมาว่าได้ขึ้นเป็นที่ 1 ในชาร์ตเพลงติดต่อกันถึง 4 สัปดาห์เลยทีเดียว รู้สึกดีใจมากๆค่ะไม่นึกไม่ถึงมาก่อนเลย แฟนๆที่มาชมคอนเสิร์ตในวันนี้ก็จะได้ฟังเพลงนี้กันอีกครั้งสดๆด้วยนะคะ ถ้ากลับบ้านไปแล้วก็อยากให้กลับไปฟังแบบลึกๆอีกซักครั้งค่ะ


ถาม : ในไทยคุณจางริอินดังมากๆ มีเว็บแฟนคลับในไทยด้วย ทราบบ้างหรือเปล่าคะ
จางริอิน :
ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ฉันมาประเทศไทยและก็ไม่ค่อยแน่ใจมาก่อนว่ามีเว็บแฟนคลับด้วย รู้สึกตกใจมากๆค่ะ ต้องขอบคุณแฟนเพลงชาวไทยที่ติดตามผลงานฉันด้วยนะคะ และปีหน้าอัลบั้มเต็มที่จะออกก็อยากให้ติดตามด้วยค่ะ แล้วที่สำคัญอยากมาเมืองไทยบ่อยๆด้วยเหมือนกัน


ถาม : ฝากอะไรถึงแฟนเพลงชาวไทยหน่อยค่ะ
จางริอิน :
ขอบคุณมากๆที่ให้กำลังใจฉันค่ะ มาเมืองไทยครั้งแรกก็รู้สึกประทับใจขนาดนี้แล้ว คนไทยสวยมากค่ะโดยเฉพาะหญิงไทย แถมสถานที่ต่างๆในประเทศไทยก็สวยงามมากๆ อยากมาอีกหลายๆครั้งค่ะ ต้องกลับมาอีกอย่างแน่นอนค่ะ



Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top