Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ชื่อนั้นสำคัญไฉน.. เบื้องหลังชื่อของดาราดังเกาหลี (2007-12-12)

แฟนๆบางคนต่างตะโกนเรียกชื่อดาราศิลปินที่ตนชื่นชอบ ต่างก็อยากใกล้ชิดกับดารานั้นๆ แต่มีบ้างที่แฟนๆจะรู้ไหมว่าชื่อดาราที่พวกเขาและเธอตะโกนเรียกอยู่นั้น มีความสำคัญต่อตัวของดาราศิลปินคนนั้นๆเพียงใด


“เรื่องเด่น” จากรายการซุบซิบดาราทางช่อง Story On ได้เผยถึงเรื่องราวความเป็นมาของชื่อเสียงเรียงนามหลายคนที่รู้จักกันดี


คงยู (Gong Yoo) พระเอกหนุ่มมาดเซอจาก Coffee Prince No.1 ที่มาของชื่อเขามาจากการนำเอานามสกุลของพ่อแม่มารวมกัน นั้นคือ คง และ ยู เพื่อจะได้เป็นตัวแทนของพ่อแม่ให้เขาทำงานหนักมากขึ้นและมีความรับผิดชอบต่องานอยู่ตลอดเวลา


พัคจินยอง (Park Jin Young) ผู้บริหารค่ายเพลง JYP Entertainment ที่พึ่งออกอัลบั้มใหม่มา และยังเป็นคนที่สร้าง Rain ขึ้นมากับตัวเขาเองอีกด้วย เชื่อหรือไม่ว่า ทุกๆครั้งที่เขากำลังจะอัดเพลงให้กับเรน ฝนจะเริ่มตกทันที นับตั้งแต่วันนั้นเขาจึงเรียก จองจีฮุน ว่า เรน และใช้เป็นชื่อในวงการตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา


พัคฮวาโยบิ (Park Hwayobi) เป็นอีกหนึ่งนักร้องที่มีชื่อตัวเองในวงการที่เกี่ยวกับฝน ชื่อจริงของเธอคือ พัคมียอง และเธออยากได้ชื่อในวงการที่เป็นตัวแทนในวันที่เธอเกิด คือวันอังคาร ซึ่งตรงกับคำว่า ฮวาโย(อิล-วัน) ในภาษาเกาหลี และตอนนี้เธอก็มองออกไปนอกหน้าต่างเห็นฝนตกเธอเลยจับมารวมกันเป็น ฮวาโยบิ นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา


แต่สำหรับดาราบางคนก็มีชื่อที่เป็นเอกลักษณ์มากอย่าง ซองจีรู (Sung Ji Ru) เขาได้ชื่อนี้มาตั้งแต่ก่อนเกิดเสียอีก คือในขณะที่พ่อเขากำลังรอแม่เขานำตัวลูกชายมาให้อยู่ แต่มันใช้เวลานานมากจนเกิดความเบื่อ และความเบื่อในภาษาเกาหลีคือคำว่า "จีรู" พ่อเขาเลยเอามาตั้งชื่อลูกซะเลย !


ส่วนดาราคนอื่นๆในรายการก็มี จูจินโม (Joo Jin Mi) และ จางฮยอก (Jang Hyuk) ซึ่งเป็นชื่อที่เขายืมมาจากชื่อผู้จัดการ ส่วน ฮยอนบิน (Hyun Bin), ชเวจีอู (Choi Ji Woo) และ ซงซึงฮอน (Song Seung Heon) ก็มีชื่อจริงว่า คิมแทพยอง (Kim Tae Pyeong) , ชเวมีฮยัง (Choi Mi Hyang) และ ซงซึงบง (Song Seung Bok) ตามลำดับ

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top