Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ชายนี่ (SHINee) แถลงข่าวคอนเสิร์ต ‘The 1st CONCERT-SHINee WORLD in SEOUL’ (2011-01-02)

2 มกราคม 2554 เวลา 16.00 น. ณ ยิมนาสติกยิมเนเซียม สวนโอลิมปิค บังอีดง ซงพากู กรุงโซล ชายนี่ (SHINee) เปิดฉากคอนเสิร์ต ‘The 1st CONCERT-SHINee WORLD’ โดยในวันนี้ก่อนเริ่มงานพวกเขาได้จัดงานแถลงข่าวด้วยเช่นเดียวกัน


ทางด้านจงฮยอน เปิดเผยว่า “วันนี้ผมไม่สามารถเข้าร่วมโชว์บางโชว์ได้เพราะว่าบาดเจ็บที่ขาครับ” โดยอาการบาดเจ็บของจงฮยอนนั้นเกิดขึ้นเมื่อเดือนตุลาคม ในระหว่างที่เขาเดินทางไปทำกิจกรรมโปรโมชั่นที่ประเทศอินโดนีเซีย เนื่องจากมีแฟนๆมารับพวกเขาเป็นจำนวนมากทำให้เขาได้รับบาดเจ็บส่วนของเส้นเอ็นบริเวณข้อเท้าซ้าย หลังจากนั้นเขาก็ต้องควบคุมการทำกิจกรรมของตัวเองตั้งแต่เพลง ‘HELLO’ เป็นต้นมา


สำหรับพาร์ทการเต้นของ จงฮยอน ในโชว์วันนี้ ชายนี่จะได้ อีชิง เด็กฝึกหัดชาวจีนของ SM มาร่วมโชว์แทนเขานั่นเอง ด้านจงฮยอนกล่าว “ตอนนี้ผมดีขึ้นมากแล้วครับอย่าเป็นห่วงเลยครับ ช่วยติดตามด้วยนะครับ” เขากล่าว


ทางด้าน แทมิน เปิดเผยว่า “ในคอนเสิร์ตวันนี้ผมซ้อมร้องอย่างหนักเลยครับ” โดยปีเถาะนี้ถือเป็นปีสุดท้ายในช่วงวัย 10 ปีของแทมินด้วยเช่นกัน เขาเผย “เพราะผมยังเด็ก ถึงแม้ว่าจะทำอะไรพลาดไปแต่คนรอบตัวผมก็ยังบอกว่าทำได้ดีแล้ว แต่ตอนนี้ผมกำลังจะเป็นผู้ใหญ่ซึ่งนั่นมันทำให้ผมต้องพยายามมากขึ้นครับ” เสริม “พูดตรงๆคือตอนเดบิวใหม่ๆผมคิดว่าผมร้องเพลงไม่ได้เรื่องเลยครับ แต่ในคอนเสิร์ตวันนี้ผมมีความมุ่งมั่นมากยิ่งขึ้นครับ” เขากล่าว


อนยู กล่าว “สำหรับแทมิน ถึงแม้ว่าเขาจะเสร็จจากตารางงานในช่วงเกือบๆเช้า แต่เขาก็ยังไม่นอนครับ เขายังคงซ้อมต่อไป มันเป็นอะไรที่ผมทึ่งมากเลยนะครับ ถึงเขาจะเป็นน้องเล็ก แต่เพื่อนๆในวงก็อยากเอาอย่างเขาครับ” เขากล่าวชื่นชม


ก่อนหน้านี้ ชายนี่ เคยหลั่งน้ำตาในคอนเสิร์ตจนแฟนต่างฮือฮาเป็นอย่างมาก ในวันนี้พวกเขาเลือก อนยู ให้คว้าตำแหน่ง ‘ราชาเจ้าน้ำตาประจำวง’ โดยด้านจงฮยอนก็ถูกชี้ว่าเขาก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ร้องไห้มากไม่แพ้เพื่อนเช่นกัน


จงฮยอน กล่าว “ผมว่าคีย์กับอนยูเนี่ยแหละครับเป็นคนเริ่มคอนเสิร์ตน้ำตา ผมคิดว่าพวกเขารู้สึกตื้นตันมากๆเลยครับ” เขาตอบจนทุกคนจับตามอง หลังจากนั้นเพื่อนๆในวงกล่าว “ทำไมชิ่งอย่างงั้นอ่ะ” พวกเขาแซว พร้อมเปิดเผยว่าในช่วงท้ายของคอนเสิร์ตเมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา จงฮยอน ก็น้ำตาท่วมเวทีเช่นเดียวกัน


จงอยอน กล่าว “คอนเสิร์ตนี้เป็นคอนเสิร์ตในฝันของเราและเตรียมตัวกันนานมากครับ ผมซึ้งจนน้ำตามันไหลออกมา พวกเรารู้สึกขอบคุณแฟนๆเป็นอย่างมาก น้ำตาในวันนั้นเป็นน้ำตาแห่งความดีใจครับ โปรดอย่าคิดว่าผมร้องไห้เพราะเศร้าหรืออะไรเลยนะครับ” เขาอธิบาย


ในระหว่างที่พวกเขากำลังพูดคุยถึงเรื่องราวการทำกิจกรรมในประเทศญี่ปุ่น จงฮยอน ก็ได้เปิดเผยเคล็ดลับการเรียนภาษาญี่ปุ่นในแบบเฉพาะตัวด้วยเช่นกัน จงฮยอน กล่าว “ผมเรียนภาษาญี่ปุ่นจากละครแล้วก็แอนิเมชั่นครับ ไม่เครียดดีครับ” เสริม “ถ้าพูดถึงสมาชิกในวงที่เก่งภาษาญี่ปุ่นมากที่สุดต้องยกให้คีย์เขาเลยครับ”


ชายนี่ กล่าวเป็นเสียงเดียวกัน “คีย์คืออิจฉริยะบุคคลครับ!” เขากล่าวชื่นชมพร้อมหัวเราะ ในวันนี้คีย์ยังได้กล่าวความรู้สึกเป็นภาษาญี่ปุ่นจนทุกคนต้องจับตามอง


คีย์ ยังได้เปิดเผยถึงส่วนสูงของตัวเองที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วด้วยเช่นกัน กล่าว “หลังเดบิวประมาณ 1 ปีครึ่งผมสูงเท่าเดิมเลยครับ แต่ช่วงนี้ผมได้ยินหลายคนบอกว่าผมสูงขึ้น” เสริม “เคล็ดลับก็คือทำตัวให้มีอารมณ์ดีครับแล้วก็กินมากๆครับ” เขากล่าว


เมื่อพูดถึงความสำเร็จใจการเดบิวตลาดญี่ปุ่น มินโฮเปิดเผยว่า “การที่พวกเราสามารถเดบิวที่ญี่ปุ่นได้อย่างราบรื่นก็เป็นเพราะรุ่นพี่ดงบังชินกิและโซนยอชิแดที่ได้เปิดตลาดไปก่อนหน้านั้นครับ” เสริม “ผมคิดว่าเพราะพวกพี่ทำให้สามารถช่วยพวกเราได้อย่างมากเลยครับ” เขากล่าวขอบคุณ


ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม ชายนี่ได้เปิดคอนเสิร์ตแรกที่ประเทศญี่ปุ่นท่ามกลางการตอบรับของแฟนๆกว่า 2.4 หมื่นคนอย่างร้อนแรง


พวกเขาเปิดว่ายังได้รับคำแนะนำจากรุ่นพี่ด้วยเช่นกัน จงฮยอนกล่าว “เมื่อคอนเสิร์ตวันที่ 1 ที่ผ่านมา รุ่นพี่โซนยอชิแดและซุปเปอร์จูเนียร์ได้มาร่วมชมและเชียร์พวกเราด้วยครับ หลังจากคอนเสิร์ตจบลงพวกเขาก็ได้มาให้คำแนะนำเพื่อเติมเต็มให้โชว์ของพวกเราสมบูรณ์มากขึ้นไปอีกครับ ขอบคุณมากจริงๆครับ” เขากล่าว


ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ อนยู ยังได้เปิดเผยว่า “ผมตัดสินใจร้องเพลงโอเปร่าในโชว์เดี่ยวของผมเองครับ” เขากล่าวต่อ “ผมอยากลองดูสักครั้งบนเวทีคอนเสิร์ตครับ เหตุที่ผมเลือกเพราะผมหวังว่ามันจะสามารถสร้างความประทับใจให้กับทุกคนในแบบสุดๆได้ครับ” เขาเผยความเป็นมาที่ได้เลือกร้องเพลงใน ‘Turandot’ จากโอเปร่า Puccini Opera


อย่างไรก็ตาม อนยู กล่าวต่อ “แต่พอเอาเข้าจริงๆผมก็กังวลไปล่วงหน้าเพราะกลัวว่าตัวเองจะทำได้ไม่ดีพอครับ ตอนที่ผมซ้อมจริงไปประมาณ 4-5 รอบความมั่นใจผมตกฮวบเลยครับ” เสริม “แต่พอผมคิดว่าผมต้องทำโชว์ครั้งนี้ให้ออกมาดีที่สุดให้ได้ ผมก็รวบรวมสมาธิแล้วลุยเลยครับ” เขากล่าวด้วยความมุ่งมั่น


คีย์ เปิดเผยถึงคอนเสิร์ตเมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา “ผมให้ 30 เต็ม 300 คะแนนครับ” เขากล่าว “มีเยอะมากที่พวกเรารู้สึกว่าน่าเสียดายครับ” จงฮยอนเสริม “การที่เราให้คะแนนต่ำเพราะว่าเราจะได้พยายามให้มากขึ้นกว่าเดิมครับ” เขากล่าว


จงฮยอน กล่าวต่อ “ไม่ว่าจะ 1 คน หรือ พันคน หรือหมื่นคน ไม่ใช่เรื่องสำคัญครับ” เสริม “เราหวังว่าในอนาคตเราจะมีโชว์ที่จะได้ใกล้ชิดกับแฟนๆบ่อยๆครับ” เขากล่าว “การที่เราได้มาสนุกกับแฟนๆตั้งแต่วันแรกของปี มันทำให้ผมรู้สึกว่าตลอดทั้งปีนี้ต้องราบรื่นอย่างแน่นอนครับ” เขากล่าว


ชายนี่ (อนยู จงฮยอน คีย์ มินโฮ แทมิน) เปิดฉากคอนเสิร์ตขึ้น 2 วันคือในวันที่ 1~2 มกราคม 2554 ท่ามกลางแฟนคลับรวมทั้งหมดกว่า 2 หมื่นคน โดยงานในวันนี้นับเป็นคอนเสิร์ตแรกหลังจากเดบิวในรอบ 2 ปี 7 เดือน ชายนี่ เตรียมอวดโชว์ร้องและเต้นรวมถึงแฟชั่นอันหลากหลายให้แฟนๆได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด


ในวันนี้ชายนี่ยังได้ปรากฏตัวมาพร้อมกับโชว์สลิงอันน่าตื่นตาตื่นใจจนทำให้แฟนๆทุกคนต้องจับตามอง นอกจากนี้เขายังใช้มูฟวิ่งคาร์เพื่อเข้าไปใกล้ชิดกับแฟนๆได้มากยิ่งขึ้น, โชว์ที่มีวงออเครสตร้ากว่า 15 ชีวิตมาช่วยเพิ่มความประทับใจ รวมถึงเอฟเฟ็กซ์บนเวทีและแสงเลเซอร์ที่เต็มไปด้วยความอลังการ


อนึ่ง เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2553 ชายนี่ ได้จัดคอนเสิร์ต ณ สนามกีฬาแห่งชาติโยโยกิ ประเทศญี่ปุ่น พร้อมแฟนคลับกว่า 2.4 หมื่นคน ท่ามกลางการตอบรับอย่างร้อนแรงมาแล้วเช่นกัน






Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top