Connect with us

PINGBOOK

KOREA

พารากอน ชวนสาวกกินอาหารเกาหลีให้พุงกาง กับงานเทศกาลอาหารเกาหลีเต็มรูปแบบ (2007-12-08)


“อันยอง ฮาเซโย” ที่แปลเป็นไทยได้ว่า สวัสดี ดูเหมือนจะเป็นคำที่เข้ากับกระแส Korea Fever ที่กำลังมาแรงที่สุดในขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นซีรี่ส์ดัง ดารา นักร้อง รวมไปถึงอาหารเกาหลี เรียกได้ว่ากำลังมาแรงแซงโค้งขึ้นแท่น Top Five ชาติอื่นแบบไม่ทันตั้งตัว อาหารเกาหลี เริ่มโด่งดังจากกระแสตอบรับจากบรรดาสาวก ผู้หลงไหลในตัวศิลปิน นักร้อง นักแสดง หรือบางคนอาจอินสุดกับเมนูบนโต๊ะอาหารที่ปรากฏในซีรี่ย์เรื่องโปรด หรือเมนูอาหารที่ชื่นชอบของศิลปินในดวงใจ ดังนั้นอาหารเกาหลีจึงเริ่มเข้ามามีบทบาท และครอบครองพื้นที่บนโต๊ะอาหารนักชิมทั่วโลก รวมไปถึงนักชิมชาวไทย โดยมีความโดดเด่นที่ได้มาจากการคัดสรรวัตถุดิบชั้นเลิศ บวกกับฝีมือของเชฟผู้ช่ำชอง ออกมาเป็นเมนูเกาหลีจานโปรด ที่ได้ลิ้มลองแล้ว เกือบทุกคนต้องยกนิ้วและพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า * มาชิดตา….! [* อร่อย!]


และเพื่อต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขที่กำลังจะมาเยือน กูร์เมต์ มาร์เก็ต และมาร์เก็ตฮอลล์ @พารากอน – ดิ เอ็มโพเรียม ดีพาร์ตเมนต์ สโตร์ รังสรรค์งาน ‘A Taste of Korea’ เทศกาลอาหารเกาหลีแบบฟูล์ออฟชั่นครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ครั้งแรกของการรวบรวมวัฒนธรรมการกินของชาวเกาหลีไว้อย่างครบครันที่สุด โดยได้รับเกียรติจาก มร. ฮัน แท กิว เอกอัครราชทูตเกาหลีประจำประเทศไทย มาเป็นประธานเปิดงานอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางบรรยากาศ ของการแสดงวัฒนธรรมสไตล์เกาหลีแบบดั้งเดิมที่หาดูได้ยากอย่างอลังการที่สุดในประเทศไทย


“อิ่มอร่อยได้อย่างเต็มรูปแบบจริงๆ” ตั้งแต่ของคาวรสชาติเยี่ยมไปจนถึงของหวานรสชาติละมุนละไม ดังนี้


· เมนูเกาหลีจานเด็ด รสเลิศ จากภัตตาคารเกาหลีชื่อดัง อาทิ


o ร้านยูเรกวาน ร้านอาหารเกาหลีระดับราชวงศ์แห่งเดียวในประเทศไทย สวยงามอลังการด้วยการตกแต่งภายในสไตล์ราชวงศ์อันเก่าแก่ ที่โดดเด่นด้วยรสชาติอันดั้งเดิมราชสำนัก บวกกับการคัดสรรค์วัตถุดิบชั้นดีจากประเทศเกาหลี ที่คุณโฟม ภูวเรสร์ สุนทรวิภาค เจ้าของร้านหนุ่มไฟแรงที่ควบตำแหน่งผู้บริหารหนุ่ม The Album ได้ใช้ประสบการณ์ตรงที่สั่งสมจากเกาหลี มารังสรรค์เป็น Royal Menu สุดเลิศ ให้นักชิมชาวไทยลิ้มลองแบบไม่อั้น เมนูเด็ดของ ร้านยูเรกวาน ที่ทุกคนติดใจ ได้แก่ กุจอลพัน หรือที่รู้จักกันในชื่อ เจ้าหญิงนพเก้า ที่เจ้าของร้านกระซิบบอกมาว่า จุดเด่นอยู่ที่แป้งอ่อนนุ่มสีเขียวที่ผสมใบเตย ที่มีเฉพาะที่ร้านเท่านั้น! นอกจากนั้น ยังมีเมนูยอดฮิตอีกหลายเมนู ได้แก่ เนื้อย่าง ที่เลือกใช้เฉพาะเนื้อวัวเกรดเอเท่านั้น กิมจิ ที่ใช้ผักสดๆ โสมเกาหลีทอด สำหรับคนรัก จิบคู่กับ น้ำอบเชยเย็นหรือร้อน ปิดท้ายด้วย เต้าหู้นมสด รสชาติกลมกล่อม ที่ไม่ว่าใครได้ชิม ก็ต้องซื้อไปเป็นของฝากทุกครา


o ร้านเปียงยางกวาน ร้านอาหารต้นตำรับ สไตล์เกาหลีเหนือ ที่มีจุดเด่นที่เมนูเกาหลีเหนือรสชาติเยี่ยมที่หารับประทานได้ยากในเมืองไทย วัตถุดิบทุกอย่างได้รับการคัดสรรอย่างช่ำชองโดยกุ๊กผู้ชำนาญ พร้อมคงเอกลักษณ์ของรสชาติเกาหลีเหนือแบบดั้งเดิม 100% ไว้อย่างครบถ้วน เมนูเด็ดที่นักชิมชาวไทยติดใจ ได้แก่ บะหมี่เย็นรสชาติเยี่ยม, บีมบีมบับสไตล์เกาหลีเหนือ และกิมจิแบบดั้งเดิม


o ร้านยูริมจอง ร้านอาหารเกาหลีแบบดั้งเดิม ที่เน้นที่ความสมบูรณ์แบบในรสชาติแบบต้นตำรับ สไตล์เกาหลีแท้ๆ ทุกๆส่วนผสมได้รับการปรุงแต่งด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมานาน ออกมาเป็นรสชาติแบบดั้งเดิม ที่ยังคงไว้ทุกยุคทุกสมัยไม่เคยเปลี่ยนแปลง เมนูอาหารยอดฮิตของที่ร้านได้แก่ ข้าวผัดกิมจิ และซี่โครงหมูย่าง


o ร้านซังกุง ร้านอาหารเกาหลีรสเด็ด ที่มีเอกลักษณ์สมชื่อ ซังกุง ที่หมายถึง นางสนมเอกแห่งวังหลวงที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในการทำอาหาร โด่งดังด้วยเมนูดังที่มีการสร้างสรรค์อย่างเป็นเอกลักษณ์ ตกแต่งทุกจานอย่างสวยงามด้วยดีไซน์เก๋ไก๋ พร้อมรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของที่ร้านโดยเฉพาะ ๆ รสชาติเหนือระดับที่นักชิมทุกคนจะต้องยกนิ้วให้ เมนูแนะนำได้แก่ ข้าวห่อสาหร่ายรสเลิศ, มาม่าเกาหลีแบบครบเครื่อง, ฉับแจ (ผัดวุ้นเส้น) รสชาติเยี่ยม, พิซซ่าเกาหลี เป็นต้น


· ตื่นตาตื่นใจไปกับบรรยากาศของถนนย่านร้านค้าในเกาหลีสไตล์โอเรียลทอลลุค ที่ประดับประดาไปด้วยซุ้มอาหารคาวหวาน พร้อมลิ้มลองรสชาติอาหารเกาหลีเลิศรส บินตรงจากแดน กิมจิ เพื่อเอาใจโคเรียเลิฟเวอร์โดยเฉพาะ ตั้งแต่วัตถุดิบเพื่อการรังสรรค์เมนูเกาหลีในสไตล์ของตัวเอง อาทิ สินค้า Grocery นำเข้าคัดคุณภาพ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซอสหมัก ซอสถั่วเหลือง เต้าเจี้ยว เส้นโซบะ บิสกิตสาหร่าย สาหร่ายปรุงรส, อาหารแห้งหายาก อาทิ พริกดอง ต้นหอมดอง ปลาผัด ปลาหมึกหวาน ถั่วดำหมัก ใบงาดอง, ผลไม้สดรสชาติเยี่ยม อาทิ ลูกพลับเกาหลี สาลี่หิมะ


และขนมเกาหลีแสนอร่อยที่มาพร้อมกับความสุขของคุณ ก็ส่งตรงถึงที่ ในงาน ‘A Taste of Korea’ นำขบวนด้วยขนมเกาหลีแบบดังเดิม ส่งตรงถึงเมืองไทยเป็นครั้งแรก ด้วยการยกร้าน “อุลีซิกพุม” ร้านขนมเกาหลีแบบเมด- ทู- ออเดอร์ เจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย ที่ยังคงรสชาติต้นตำรับของเกาหลีไว้ได้ดีที่สุด หนึ่งเดียวในประเทศไทยที่มีการทำขนมเกาหลีสไตล์ดั้งเดิมแท้ๆออกมาจำหน่ายหลากหลายชนิด อาทิเช่น คูรึมต๊อก นกตูซีรูต็อก พัทซีรูต๊อก มูจิเกต๊อก โฮบักต๊อก เคียงดัน ซองเพียน นกตูเย็นมี่ ซุกคงเพ็กเซิ้ลกี้ เพ็กเซิ้ลกี้งาดำ เพ็กเซิ้ลกี้ถั่วดำ เพ็กเซิ้ลกี้องุ่น ยักซิก และอีกมากมาย เรียกได้อีกว่า ใครที่เป็นสาวกเกาหลีตัวจริงที่อยากสัมผัสวิถีชีวิตของไอดอลหนุ่มเกาหลีหน้าใส พลาดไม่ได้ที่จะลิ้มลอง! (ขอกระซิบอีกนิดนึงน่ะว่าในประเทศไทยหารับประทานได้เฉพาะในงาน ‘‘A Taste of Korea’เท่านั้น)


ลิ้มลองความอร่อยที่ทำให้คุณเคลิบเคลิ้ม และเปี่ยมไปด้วยความสุขได้แล้วในงาน ‘A Taste of Korea’ @กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ มาร์เก็ตฮอลล์, ดิ เอ็มโพเรียม/พารากอน ดีพาร์ตเมนต์ สโตร์ ตั้งแต่วันนี้ -16 ธันวาคม ศกนี้ แนะนำว่าก่อนไปต้องหัดพูดคำว่า “มาชิดตา(อร่อย)” ให้ขึ้นใจเพราะได้ใช้แน่ๆ


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top