Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ชาวเน็ตปลื้ม ยูแจซอก (Yoo Jae Suk) ทำความดีสมกับตำแหน่ง MC แห่งเกาหลี (2010-12-21)

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา ในเว็บคอมมิวนิตี้แห่งหนึ่ง ชาวเน็ตเขียนข้อความกล่าว "เราอยากจะเขียนข้อความเพื่อแสดงความขอบคุณต่อคุณยูแจซอก” เขากล่าว


ชาวเน็ตคนนี้กล่าว “เมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา คุณยายของเราเข้าไปที่กรุงโซลแล้วก็หลงทาง แต่ท่านได้คุณยูแจซอกช่วยเอาไว้ได้” เขาเริ่มเรื่อง


กล่าวต่อ “สัมภาระของคุณยายหนักมากส่งผลให้ท่านนั่งอยู่ที่พื้นถนนและนวดขาตัวเองไปด้วย แต่อยู่ดีๆก็มีผู้ชายใส่หมวกปิดหน้าคนนึงเดินเข้ามาหาแล้วถามว่า ‘คุณยายเป็นอะไรหรือเปล่าครับ ถ้าไม่ว่าอะไรเดี๋ยวผมช่วยถือก็ได้นะครับ’ เขาบอกกับยายของเรา”


ชาวเน็ตกล่าวต่อ “หลังจากที่ชายหนุ่มคนนั้นช่วยแบกของให้ ยายก็ยื่นโน็ตเล็กๆซึ่งเป็นที่อยู่พร้อมกับถามว่า ‘เจ้าหนุ่มรู้หรือเปล่าว่าที่นี่อยู่ไหน?’ ชายหนุ่มใส่หมวกตอบ ‘ตรงนี้มันค่อนข้างไกลนะครับยาย เดี๋ยวผมอาสาไปส่งครับ’ ถึงแม้ว่าเขาจะพูดกับยายแบบนั้น แต่เนื่องจากช่วงนี้มีข่าวเรื่องไม่ค่อยดีเกิดขึ้นมากทำให้คุณยายได้ปฏิเสธเขาไป”


กล่าวต่อ “แต่หลังจากที่ยายของเราปฏิเสธเขาไป ชายคนนั้นก็ไปเรียกแท็กซี่มาให้พร้อมกับบอกให้ไปส่งที่บ้านรวมถึงให้ค่าแท็กซี่เรียบร้อย พร้อมกล่าวกับคนขับว่า ‘รบกวนด้วยนะครับ'” เสริม “ทางด้านคนขับเมื่อเห็นชายคนนั้นเขาถาม ‘คุณยูแจซอกหรือเปล่าครับเนี่ย?’ หลังจากที่คนขับแท็กซี่รู้ว่าชายคนนี้คือยูแจซอกเขาก็พูดคุยกันด้วยความยินดีเป็นอยายงมาก คุณยายของเราก็รู้ในตอนนั้นเองว่าชายคนนั้นคือยูแจซอก” เขากล่าว


จากความช่วยเหลือของยูแจซอกทำให้คุณยายสามารถเดินทางมาจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย หลังจากนั้นคุณยายก็กลายเป็นแฟนคลับของยูแจซอกตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา


ทางด้านชาวเน็ตกล่าว “สุดยอด MC แห่งเกาหลีจริงๆ เป็นการกระทำที่อบอุ่นมาก” เสริม “ยูแจซอกที่เป็นตัวตนจริงๆก็สุดยอดมากๆเลยนะเนี่ย” ต่างกล่าวตอบรับ

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top