Connect with us

PINGBOOK

KOREA

อกแทคยอน (Ok Taec Yeon) ยกเลิกกรีนการ์ดอเมริกัน เตรียมเกณฑ์ทหารในมาดของชายเกาหลี (2010-12-10)

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา อกแทคยอน (Ok Taec Yeon) ได้เดินทางไปยังสถานฑูตสหรัฐอเมริกาในเกาหลีเพื่อส่งเอกสารขอยกเลิกบัตรกรีนการ์ดของตนในสหรัฐอเมริกา


จองอุค แห่ง JYP Entertainment เปิดเผยว่า “อกแทคยอนยืนยันมานานแล้วว่าเขาจะยกเลิกบัตรกรีนการ์ดสหรัฐอเมริกาของตัวเองเพื่อจะมาเกณฑ์ทหารในเกาหลีครับ” เสริม “แต่ว่าเนื่องจากเขามีงานที่ยุ่งมากๆ ทำให้แทคยอนเพิ่งจะได้มาเริ่มทำเรื่องเอกสารในตอนนี้ครับ” เสริม “เขาไปจัดการเรื่องนี้ที่สถานฑูตสหรัฐอเมริกาด้วยตนเองเลยครับ” เขากล่าว


JYP Entertainment เปิดเผยเมื่อ 9 ธันวาคมกล่าว “แทคยอนตั้งใจจะยกเลิกกรีนการ์ดครับ ตอนที่เขาเพิ่งเดบิวใหม่ๆ แทคยอน เคยได้รับการตรวจร่างกายแล้ว ปรากฏสุขภาพของเขาก็ไม่ค่อยดีนักทำให้เขาได้รับการพิจารณาให้ทำงานบริการสาธารณะแทน แต่ว่าเขาก็บอกว่าเขาอยากจะเกณฑ์ทหารมากๆเลยครับ” เขากล่าว


เมื่อปี 2551 แทคยอนได้เข้าตรวจร่างกายโดยในครั้งนั้นเขาได้รับการพิจารณาให้ทำงานบริการสาธารณะแทนการเกณฑ์ทหาร อย่างไรก็ตามจากเหตุุการณ์เกาะยอนพยองที่เพิ่งจะเกิดขึ้น ส่งผลให้ประเด็นเรื่องเกี่ยวกับการเลี่ยงการเกณฑ์ทหารนั้นกลายเป็นที่สนใจจากสังคมมากยิ่งขึ้น ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้ทางด้านแทคยอนซึ่งเคยบอกว่าเขาอยากจะปฏิบัติหน้าที่เป็นพลทหารมาตลอดนั้น จึงได้ตัดสินใจยกเลิกกรีนการ์ดที่เขามีในที่สุด


ทีมงานกล่าว “เนื่องจากเป็นความต้องการของเขาเองเราก็จะเคารพการตัดสินใจครับ การตัดสินใจครั้งนี้ก็คงไม่ง่ายสำหรับเขาเหมือนกัน แต่เพื่อทำหน้าที่ชายชาติทหารแล้วเราก็กำลังหาวิธีการอยู่ครับว่าจะต้องเข้ารับการตรวจร่างกายใหม่อีกครั้งหรือไม่อย่างไร” เขากล่าว

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top