Connect with us

PINGBOOK

KOREA

‘ไอดอลเกาหลี’ โกยเงินในไต้หวัน 1 หมื่นล้านวอน สื่อฮ่องกงวิเคราะห์ ‘การเมือง-สังคม-กีฬา’ ไม่มีผลกระทบ (2010-12-02)

สื่อฮ่องกงเผยศิลปินไอดอลเกาหลีโกยเงินจากประเทศไต้หวันไปแล้ว 1 หมื่นล้านวอน


สื่อสัญชาติฮ่องกง APPLE DAILY (萍果日報) เปิดเผยเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านเกี่ยวกับข้อมูลเม็ดเงินในครั้งนี้ ในขณะเดียวกันก็ยังกล่าวด้วยว่าจากเหตุการณ์ที่ชาวไต้หวันบางกลุ่มได้รณรงค์โดยจุดประสงค์ต่อต้านทุกอย่างที่เป็นเกาหลีนั้น ดูเหมือนว่าศิลปินไอดอลเกาหลีกลับไม่ได้รับผลกระทบใดๆในเรื่องนี้


จากรายงานเปิดเผยว่า ศิลปินไอดอลเกาหลีอย่าง ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior), โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae), Wonder Girls, miss A, 2PM ฯลฯ รวมกว่า 19 กลุ่มศิลปินสามารถทำเม็ดเงินที่ได้จากการจัดคอนเสิร์ตและแฟนมีทติ้งในไต้หวันได้รวมกว่า 10,035,000,000 วอน


รายงานข่าวเปิดรายได้แบ่งออกเป็นกลุ่มศิลปินประกอบไปด้วย โซนยอชิแด 3 พันล้านวอน ตามด้วย ซุปเปอร์จูเนียร์ 2.4 พันล้านวอน, Wonder Girls 1 พันล้านวอน


สื่อฮ่องกงยังกล่าวอีกว่า “คอนเสิร์ตเดี่ยวของ FTIsland ที่จะจัดขึ้นที่ไทเปในวันที่ 25 ธันวาคมนี้ ขณะนี้บัตรขายไปได้แล้วกว่า 90% จากบัตรทั้งหมดกว่า 7000 ใบ ตอนนี้คาดว่าน่าจะทำเงินได้แล้วกว่า 570 ล้านวอน” จากรายการแสดงให้เห็นว่าถึงแม้ว่าชาวไต้หวันบางส่วนจะแสดงออกถึงการต่อต้านเกาหลีแต่กลับไม่ได้ทำให้กระแสเกาหลีฟีเวอร์ในไต้หวันลดน้อยลงไปแต่อย่างใด


กล่าวต่อ “ความนิยมในไอดอลของเกาหลีนั้นไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆกับวงการการเมือง สังคม และกีฬา ซึ่งนั่นทำให้ความนิยมนี้จะยังคงเดินหน้าต่อไปในอนาคต” โดยเนื้อหาส่วนนี้ได้สะท้อนไปยังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกม กวางโจว ซึ่งนักกีฬาแทควอนโดหญิงของไต้หวันต้องตกรอบในการแข่งขันจากการถูกปรับแพ้โดยกรรมการชาวเกาหลีใต้ เพราะทำผิดกติกาด้วยการติดเซนเซอร์บริเวณถุงเท้าสำหรับการทำคะแนนมากเกินกำหนด จากเหตุการณ์นั้นส่งผลให้ความสัมพันธ์ระหว่างไต้หวันและเกาหลีต้อนสั่นคลอนถึงขั้นที่ชาวไต้หวันบางกลุ่มนำธงเกาหลีมาเผาและออกแคมเปญแบนสินค้าเกาหลีใต้กันเลยทีเดียว

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top