Connect with us

PINGBOOK

KOREA

พัคยูชอน (Park YUCHUN) แห่ง JYJ ได้รับเลือกให้เป็นคนบันเทิงที่น่าจะเป็น ‘ล่ามภาษาอังกฤษ’ ได้ดีที่สุด (2010-12-01)

พัคยูชอน (Park YUCHUN) แห่ง JYJ ได้รับเลือกให้เป็นศิลปินที่น่าจะเป็นล่ามภาษาอังกฤษได้ดีที่สุด


เว็บคอมมิวนิตี้ DCInside เปิดเผยผลสำรวจตั้งแต่วันที่ 23 ถึง 30 พฤศจิกายน 2553 ในหัวข้อ ‘คุณคิดว่าคนบันเทิงชายคนใด น่าจะทำหน้าที่ล่ามแปลภาษาอังกฤษได้ดีที่สุด?’


ผู้ตอบแทบสอบถามทั้งหมด 6,221 คน เทคะแนนให้ยูชอนกว่า 2.715 คน (43.6%) พัคยูชอน เคยอาศัยอยู่ในรัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา มาตั้งแต่ชั้น ป.6 และเขาก็สามารถใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วเป็นอย่างมาก บางครั้งในงานแถลงข่าวที่จำเป็นต้องใช้ภาษาอังกฤษ ยูชอน ก็มักจะแปลงร่างเป็นล่ามเฉพาะกิจให้กับเพื่อนๆของเขาด้วยเช่นกัน ไม่เพียงเท่านั้นการที่เขาได้ใช้เวลาทำกิจกรรมในญี่ปุ่นเป็นเวลาทำให้เขาใช้ภาษาญี่ปุ่นได้อย่างคล่องแคล่ว ก็ทำให้เขาได้รับความไว้วางใจจากแฟนๆให้คว้าอันดับที่ 1 ในโพลนี้ไปได้อย่างง่ายดาย


อันดับที่ 2 ตามมาด้วย จอนห์พัค (John Park) แห่ง SuperStar K2 คว้าไป 1,966 คะแนน (31.6%) เขาเกิดในสหรัฐอเมริกาและกำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัย Northwestern ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ค่อยได้มีโอกาสใช้ภาษาเกาหลีมานัก แต่เขาก็ไม่มีปัญหาในการสื่อสารแต่อย่างใด เรียกได้ว่าเขาเป็นชายหนุ่มที่มีความเก่งกาจเป็นอย่างมาก


อันดับที่ 3 ตกเป็นของ ทาโบล (Tablo) แห่ง Epik High เขาเป็นแร็พเปอร์ที่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด โดยเฉพาะเมื่อเขาต้องให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างชาติเขาก็สามารถใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างลื่นไหลเป็นอย่างมากเลยทีเดียว


นอกจากนี้ยังมี เรน (Rain), พัคแจบอม (Jay Park) และเอริค (Eric) แห่งชินฮวา (Shinhwa) ติดโพลด้วยเช่นกัน

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top