Connect with us

PINGBOOK

KOREA

★ สอบเอนทรานซ์ปีนี้มีใครบ้าง? คิมชังรยอล(DJ DOC), ดงอุน(BEAST), ซอนมิ(WG), คีย์(SHINee), ชันมิ(COED School), ลิซซี่ (Orange Caramel) (2010-11-17)

เกาหลีใต้ เตรียมเปิดสอบเอนทราซ์เข้ามหาวิทยาลัยในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ (수학능력시험(수능)) ท่ามกลางผู้เข้าสอบซึ่งเป็นเด็กนักเรียนม.ปลาย บรรดาคนบันเทิงจำนวนหนึ่งต่างก็มีความฝันที่จะได้เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยผ่านระบบการสอบเข้าด้วยเช่นกัน


คนที่ดูเหมือนว่าจะได้รับความสนใจมากที่สุดในการสอบเอนท์ครั้งนี้คือ คิมชังรยอล วัย 36 ปี แห่ง DJ DOC โดยหลังจากที่เขาได้รับวุฒิการศึกษาชั้นมัธยมปลาย เขาก็ได้ร่วมเข้าสอบเข้ามหาวทิยาลัยในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน คิมชังรยอล เตรียมเข้าสอบ ณ โรงเรียนมัธยมปลายแห่งหนึ่งในจัมชิล ซงพา กรุงโซล ในวันที่ 18 พ.ย.นี้ นอกจากนี้ ซนดงอุน (Son Dong Woon) แห่ง BEAST ที่กำลังจะคัมแบ็ค ‘Beautiful’ ในวันที่ 19 นี้ก็จะเข้าสอบในโรงเรียนเดียวกันอีกด้วย


ซอนมิ (Sunmi) อดีต Wonder Girls ก็จะเข้าสอบเอนท์เช่นเดียวกัน ก่อนหน้านี้ถึงแม้ว่าเธอจะได้รับการคัดเลือกให้เข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยดงกุกไปแล้ว แต่เพื่อเป็นการทำหน้าที่ของนักเรียน ทำให้เธอตัดสินใจเข้าสอบเอนท์ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในโดกก คังนัม ส่วนทางด้าน คีย์ (KEY) แห่ง ชายนี่ (SHINee) ที่เกิดในปี 1991 ก็จะได้สอบเอนท์ถึงแม้ว่าจะล่าช้ามา 1 ปีด้วยเช่นกัน


นอกจากนี้ยังมี ฮอชันมิ (Chan Mi) แห่ง นัมนยอคงฮัก (Coed School) จะเข้าสอบที่อันยัง จ.คยองกี, แคป แห่ง Teen Top สอบที่ซองนัม จ.คยองกี, ส่วนทางด้าน ลิซซี่ (Lizzy) แห่ง Orange Caramel ก็จะได้เข้าร่วมสอบเอนท์ก่อนคัมแบ็คในเร็วๆนี้ด้วยเช่นกัน

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top