Connect with us

PINGBOOK

KOREA

Synchronize คัฟเวอร์ชนะเลิศกรี๊ดสนั่นเตรียมกระทบไหล่ “ทงบังชินกิ” (2007-11-18)

เผยโฉมหน้าผู้ชนะเลิศการประกวด ยามาฮ่า พรีเซ้นต์ส เอ็กซ์ทรีม ทงบังชินกิ “O” คัฟเวอร์ คอนเทสต์ (Yamaha Presents Extreme TVXQ “O” Cover Contest) จัดโดย บริษัท อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในวันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ ดิสคัฟเวอรี่พลาซ่า สยามดิสคัฟเวอรี่ โดยสุดยอดคัฟเวอร์ ได้แก่ “Synchronize” จะได้เข้าร่วม Meet & Greet กระทบไหล่ 5 หนุ่มบอยแบนด์ “ทงบังชิงกิ” แบบใกล้ชิดสุดๆ หลังจากที่บรรดาห้าหนุ่มเทพเจ้าตะวันออก “ทงบังชินกิ” ได้เริ่มออกทัวร์คอนเสิร์ตเอเชียที่ประเทศไต้หวัน ฮ่องกง และมาเลเซีย ตามลำดับ ก่อนจะมาปิดท้ายกันที่ประเทศไทย ในงาน “ยามาฮ่า พรีเซ้นต์ส ทงบังชินกิ เอเชียทัวร์ ครั้งที่ 2 คอนเสิร์ต ‘O’” วันที่ 15-16 ธันวาคมนี้ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี



บรรยากาศการประกวด ยามาฮ่า พรีเซ้นต์ส เอ็กซ์ทรีม ทงบังชินกิ “O” คัฟเวอร์ คอนเทสต์ ในวันนี้ นับเป็นประวัติการณ์ของการประกวดที่มีแฟนคลับติดตามเชียร์จนแน่นดิสคัฟเวอรี่พลาซ่า โดยมีวงที่ผ่านการคัดเลือกมาประกวดในรอบตัดสิน ทั้งหมด 10 ทีม จากทีมที่สนใจสมัครเข้าร่วมประกวดกว่า 30 ทีม วิธีการประกวดมีเพลงให้เต้นแข่งกัน จำนวน 2 เพลง เริ่มด้วยเพลงแรกที่ใช้วิธีการจับฉลาก โดยทางผู้จัดจะเป็นผู้กำหนดรายชื่อจากกลุ่มเพลงบังคับ ได้แก่ Triangle, Rising Sun, “O” Jang ban hub, Balloons และ Hi ya ya ซึ่งทีมที่จับฉลากได้เพลงใด ต้องรีบทำเวลาในการสร้างสรรค์การแสดง ส่วนเพลงที่ 2 เป็นเพลงที่แต่ละวงเตรียมมาเอง แต่มีข้อแม้ว่าต้องไม่ซ้ำกับเพลงบังคับ เพื่อเปิดโอกาสให้น้องๆ ที่เข้าร่วมการประกวดครั้งนี้ได้แสดงความสามารถกันอย่างหลากหลาย




สำหรับเกณฑ์การตัดสินคณะกรรมการจะพิจารณาจากความพร้อมเพรียง (Team Work) เครื่องแต่งกาย (Costume) ความคิดสร้างสรรค์ในการแสดงออกและจัดโชว์ (Entertainment) และความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบท่าเต้น กรรมการผู้ร่วมตัดสิน ได้แก่ อาจารย์โค ฮีจง อาจารย์สอนเต้นชื่อดังจากประเทศเกาหลี ที่เคยสอนและออกแบบท่าเต้นให้กับสมาชิกบ้าน Academy Fantasia Season 4 มาแล้ว ร่วมด้วยตัวแทนจากเหล่าพันธมิตรของการจัดคอนเสิร์ตในครั้งนี้ที่มาร่วมเป็นคณะกรรมการด้วย นอกจากนี้ยังมีกำลังใจจากเหล่าดีเจ Seed 97.5 FM และทีม Channel V ที่มาร่วมเชียร์กันอย่างสนุกสนานและเพลิดเพลินกับการแสดงของทีมผู้เข้าประกวด



โดยบรรดาผู้สมัครล้วนถอดแบบจากทั้ง 5 หนุ่มทงบังชินกิมาเลยไม่ว่าจะเป็นหน้าตา การแต่งกาย และลีลาการแดนซ์กระจายของแต่ละทีมที่เตรียมตัวฟิตซ้อมกันมาอย่างดี และแต่ละทีมก็มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของตัวเอง ไม่ซ้ำกันเลย ไม่ว่าจะเป็นทีม “Black Bounce” ที่นำเอาสมาชิกตัวเล็กตัวน้อยมาสร้างรอยยิ้มให้แก่คนดู ทีม “Chill” ที่เปิดตัวด้วยลีลาสีไวโอลินและหน้ากากทองอันสง่างาม ทีม “Miracle” กับมาดตุ้ยนุ้ยน่ารักแนวสตรีเหล็ก แถมยังมาไกลจากศรีราชาเลยทีเดียว และทีม “TLOBB” มาในมาดนุ่มๆ สูทสีทองที่ความหล่อกระชากใจแฟนคลับมากที่สุด ส่วนทีมอื่นๆ ก็ทำเอาเหล่าคณะกรรมการหนักใจในการให้คะแนนเป็นอย่างมาก ปิดท้ายวันแห่งความทรงจำของสาวกทงบังชินกิ ด้วยการประกาศรายชื่อผู้ชนะเลิศ ดังนี้




ชนะเลิศรางวัลที่ 1 คือ Synchronize โดยทีมนี้จะได้รับรางวัล Meet & Greet จำนวน 5 รางวัล


เพื่อรอพบตัวเป็นๆ ของห้าหนุ่มทงบังชินกิแบบใกล้ชิดสุดในวันที่ 14 ธันวาคม 2550



รองชนะเลิศอันดับที่ 1 คือ The Founder ได้รับรางวัลบัตรคอนเสิร์ต มูลค่า 4,500 บาท 5 รางวัล



รองชนะเลิศอันดับที่ 2 คือ Cherish Union ได้รับรางวัลบัตรคอนเสิร์ต มูลค่า 3,500 บาท 5 รางวัล


โดยความเห็นจากคณะกรรมการที่ต่างทึ่งในความสามารถของผู้เข้าประกวดทุกทีม โดยเฉพาะ อาจารย์โค ฮีจง อาจารย์สอนเต้นชื่อดังจากประเทศเกาหลี กล่าวว่า “แต่ก่อนเห็นเด็กไทยดูเรียบร้อย ไม่คิดว่าวันนี้จะเต้นออกมาได้อย่างสนุกสนาน มีพลัง ลีลาท่าเต้นไม่แพ้ศิลปินเกาหลีเลย เก่งมากจริงๆ จนผมแทบจะลุกขึ้นมาเต้นด้วย”


ส่วนความรู้สึกของทีม Synchronize ผู้ชนะเลิศที่ได้รางวัลพิเศษสุด กล่าวด้วยความดีใจว่า “รางวัลนี้ได้มาเพราะเราทุกคนรักการเต้นและต้องการให้คนอื่นรู้ว่าเด็กไทยก็มีความสามารถ อยากเต้นให้ทุกคนประทับใจ ขอขอบคุณเพื่อนที่อยู่เบื้องหลังทุกคน และหากเจอ “ทงบังชินกิ” สิ่งแรกที่อยากบอก คือ ขอบคุณที่สร้างผลงานเพลงและการเต้นที่ดีออกมา ทำให้เรามีวันนี้ และอยากให้รู้ว่าคนไทยรักเค้ามาก”


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top