Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ยามาฮ่า ชวนสาวกเกาหลี ร่วมออกแบบเสื้อผ้ากับคอนเซ็ปต์ Runaway K-Star ในกิจกรรม Young Designer Contest 3 (2007-11-15)

อีกครั้งสำหรับโอกาสแจ้งเกิดในวงการแฟชั่นเมืองไทย เมื่อ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ออโตเมติก เปิดโอกาสให้กับนักออกแบบหน้าใหม่ได้โชว์ไอเดียสร้างสรรค์ในโครงการ YAMAHA YOUNG DESIGNER CONTEST ครั้งที่ 3 เวทีประกวดที่ต่อสู้กันด้วยความคิด เชิงสร้างสรรค์ในการออกแบบเพื่อเฟ้นหาสุดยอดดีไซเนอร์หน้าใหม่ที่มีใจรักการออกแบบเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย เพื่อมาประดับวงการแฟชั่นเมืองไทย ผ่านเครื่องแต่งกายที่สวมใส่ได้จริง โดยแถลงข่าวเปิดการประกวดประจำปี 2008 ภายใต้คอนเซ็ปต์ Runaway K-Star ในสไตล์โคเรียนเทรนด์ (Korean Trend) โดยร่วมเป็นพันธมิตรกับสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ เพื่อจับมือสานต่อกิจกรรมดีๆ ที่เป็นประโยชน์และสร้างสรรค์กับเยาวชน ณ ลานเอเทรียม 1 สยามเซ็นเตอร์


คุณสรวงสุดา มนัสบุญเพิ่มพูล ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยถึงโครงการนี้ว่า “เป็นการสานต่อแนวคิดของการทำการตลาดแบบ Lifestyle Marketing ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงกับกลุ่มวัยรุ่น ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทำให้ยาม่าฮ่าเป็นผู้นำเทรนด์ในทุกด้าน ไม่เพียงเฉพาะในด้านรถจักรยานยนต์ แต่ยังรวมไปถึงเสื้อผ้าและอุปกรณ์ตกแต่ง โดยในวงการอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ตั้งแต่ปี 2005 ยามาฮ่าได้ริเริ่มจัดการประกวด YAMAHA YOUNG DESIGNER CONTEST ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากนักออกแบบหน้าใหม่มากมายทุกปี และในปีนี้แนวความคิดในการประกวดคือ Runaway K-Star ที่ให้บรรดาผู้เข้าแข่งขันจิตนาการว่าเป็นดีไซเนอร์ให้กับ 5 หนุ่มซูเปอร์สตาร์สุดฮิต ที่กำลังมาแรงสุดๆในเอเชีย ผ่านเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายในสถตล์โคเรียนเทรนด์ ที่ต้องสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน และต้องมีคำว่า Yamaha อยู่ในส่วนใดส่วนหนึ่งของผลงาน



ยามาฮ่าเชื่อมั่นว่าเวทีนี้จะเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ที่มีใจรักในการออกแบบเสื้อผ้า ได้ประลองความคิดในเชิงสร้างสรรค์ ฝึกฝนเพิ่มศักยภาพและสร้างมาตรฐานฝีมือการออกแบบให้มีความทันสมัยเทียบเท่ากับระดับสากล และยังได้แจ้งเกิดก้าวสู่ถนนสายแฟชั่น เป็นดีไซเนอร์มืออาชีพแถวหน้าประดับวงการแฟชั่นของเมืองไทยต่อไป ซึ่งในปีนี้ ยามาฮ่ายังได้รับเกียรติจากดีไซเนอร์ชื่อดัง แฟชั่นสไตลลิสต์ คณาจารย์ผู้มีความรู้และความสามารถในวงการแฟชั่นชั้นนำของเมืองไทย มาร่วมเป็นคณะกรรมการการตัดสินด้วย ทั้งนี้ผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้ายจะได้มาประชันฝีมือตัดเย็นชุดจริงขึ้นเวทีประกวดในรูปแบบ Fashion Show โดยนายแบบและนางแบบชื่อดัง ในรอบตัดสินงานมอเตอร์โชว์ 2008 ที่ไบเทคบางนาอีกด้วย”


ทางด้าน คุณธีระ กิตติธีรพรชัย ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ กล่าวถึงการให้การสนับสนุนกับโครงการนี้ว่า “ทางสถาบัน มีความยินดีอย่างยิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ YAMAHA YOUNG DESIGNER CONTEST ครั้งที่ 3 ซึ่งทางสถาบันจะได้มีการจัดอบรมเวิร์คชอปให้กับผู้เข้าแข่งขันที่เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายโดยคณาจารย์จากสถาบัน รวมทั้งแฟชั่นดีไซเนอร์ชั้นนำของไทย และนอกจากนี้ยังได้มอบรางวัลเป็นหลักสูตรอบรม Fashion Design ให้กับผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศอันดับ 1 และ 2 รวมมูลค่ากว่า 450,000 บาท



โครงการ YAMAHA YOUNG DESIGNER CONTEST ครั้งที่ 3 ผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมโล่รางวัล ประกาศนียบัตร และหลักสูตรอบรม Fashion Design จากสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ ระยะเวลา 2 ปี มูลค่า 265,000 บาท และรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟีโน่ 1 คัน มูลค่า 45,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท ประกาศนียบัตร และหลักสูตรอบรม Fashion Design จากสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ ระยะเวลา 1 ปี มูลค่า 132,500 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท ประกาศนียบัตร และหลักสูตรอบรม Fashion Design จากสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ ระยะเวลา 1 เทอม มูลค่า 66,250 บาท  และ รางวัลชมเชย 2 รางวัล จะได้รับเงิน 10,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร รวมมูลค่ารางวัลที่งสิ้นกว่า 620,000 บาท และสำหรับผลงานที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจะนำมาผลิตเป็นเสื้อผ้าใน Yamaha Collections เพื่อจำหน่ายในโชว์รูมยามาฮ่าทั่วประเทศอีกด้วย


สำหรับคุณสมบัตรของผู้สมัคร ชาย หญิง ที่สนใจอายุตั้งแต่ 17-28 ปี ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา สามารถขอรับใบสมัครตั้งแต่วันนี้ที่โชว์รูมยามาฮ่าสแควร์ทั่วประเทศ หรือดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.yamaha-motor.co.th โดยจะปิดรับผลงานการออกแบบภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2550






Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top