Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ทาโบล (Tablo) ยึดอก.. ตำรวจเผยผลสอบ ‘ทาโบลจบสแตนฟอร์ดจริง!’ ด้านชาวเน็ตหัวโจก ‘whatbecomes’ เตรียมถูกออกหมายจับ! (2010-10-08)

ตำรวจเตรียมออกหมายจับ ‘whatbecomes’ ผู้จัดการคาเฟ่ ‘เรียกร้องความจริงจากทาโบล’ หลังจากที่เขาปล่อยข่าวลือว่าทาโบลหลอกลวงเกี่ยวกับวุฒิการศึกษาจนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก


8 ตุลาคม 2553 ตำรวจซอโช กรุงโซล ได้เปิดเผยความคืบหน้าในผลการสอบสวน หลังจากที่ทาโบลยื่นฟ้องผู้ที่กล่าวหาว่าเขาหลอกลวงเกี่ยวกับวุฒิการศึกษาจนทำให้ทาโบลเกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก ตำรวจเปิดเผยว่า "เราขอยืนยันว่าทาโบลได้จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด สหรัฐอเมริกา จริง" เสริม "ขณะนี้เรากำลังดำเนินการออกหมายจับ ‘whatbecomes’ ผู้จัดการคาเฟ่ ‘เรียกร้องความจริงจากทาโบล’ ที่ปล่อยความลือสร้างความเสียหายต่อทาโบล" เขากล่าว


ตำรวจเปิดเผยว่า ทาโบล เข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยสเตนฟอร์ดในเดือนกันยายน 2542 หลังจากนั้นในเดือนมีนาคม 2544 เขาก็เรียนจบปริญญาตรี ในเดือนถัดมาเขาก็ศึกษาต่อในระดับปริญญาโทและเรียนจบในเดือนมิถุนายน 2545


ตำรวจ เผย "เพื่อตรวจสอบว่าหลักฐานของทาโบลที่ชาวเน็ตอ้างว่าเป็นหลักฐานการศึกษาปลอมหรือไม่ รวมถึงการหาคำยืนยันในเรื่องราวที่ทำให้ทาโบลต้องเสื่อมเสียชื่อเสียงจากข่าวลือในเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ ส่งผลให้ทีมสอบสวนของเราได้ติดต่อไปยังมหาวิทยาลัยโดยตรงเพื่อขอหลักฐานในเรื่องทุกอย่างที่เกี่ยวข้องครับ" เสริม "ซึ่งเราก็ยืนยันได้ว่าทาโบลได้จบจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดจริงครับ" เขากล่าว


อีกทั้งตำรวจยังเปิดเผยด้วยว่าทีมสอบสวนได้ส่งหลักฐานใบแสดงผลการเรียนของทาโบลที่ได้รับจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดทางไปรษณีย์ไปยังผู้เชี่ยวชาญในการพิสูจน์หลักฐานทางดิจิตอลผลปรากฏว่าคำตอบที่ได้รับคือไม่ว่าจะเป็นรูปแบบเอกสารรวมถึงลวดลายต่างๆในเอกสารเหล่านั้นคือต้นฉบับของจริง


ไม่เพียงเท่านั้นตำรวจยังได้ทำการสอบสวนเพื่อนร่วมหอพักเดียวกับทาโบลไปจนถึงศิษย์เก่าชาวเกาหลีที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดอีกด้วย ตำรวจกล่าว "เราได้ตรวจสอบรายละเอียการเข้าออกประเทศของทาโบลด้วยครับ ตั้งแต่เขาตั้งมหาวิทยาลัยจนถึงเรียนจบเขาเข้ามาในประเทศเกาหลีทั้งหมด 9 ครั้ง แต่ว่าทุกครั้งที่เขามาอยู่ในเกาหลีนั้นเป็นช่วงที่มหาวิทยาลัยปิดเทอมครับ" เสริม "เราไม่พบข้อพิรุธใดๆเกี่ยวกับการเรื่องการปลอมแปลงวุฒิการศึกษาของเขาครับ" เขากล่าว


หลังจากที่ตำรวจได้รับคำยืนยันทั้งหมดแล้วว่าทาโบลนั้นจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดจริง ส่งผลให้ตำรวจได้เดินหน้าสืบสวนตัวผู้กระทำผิดที่ปล่อยข่าวลือในอินเตอร์เน็ตหลังจากได้รับคำร้องจากทาโบลให้ดำเนินคดีกับชาวเน็ตทั้งหมด โดยทาโบลได้ยื่นเรื่องฟ้องชาวเน็ตรวม 22 คน ซึ่งหลังจากทีมสอบสวนได้ตรวจสอบ IP Adress และไอดีทั้งหมดแล้ว ปรากฏว่านอกจากผู้ที่ใช้ชื่อซ้ำ 2 คนอีก 20 คนตำรวจก็ได้ข้อมูลส่วนตัวของพวกเขาทั้งหมด


ท่ามกลางผู้ถูกกล่าวหาหนึ่งในนั้นคือ ‘whatbecomes’ ผู้จัดการคาเฟ่ ‘ทาจินโย (เรียกร้องความจริงจากทาโบล)’ ซึ่งใช้นามสมมติ คิม เป็นคนสัญชาติอเมริกาวัย 57 ปี ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเขาได้ใช้บัตรประชาชนเกาหลีของเพื่อนอย่างนายพัค (57 ปี) ในการกระทำการปล่อยข่าวลือเรื่องราวเกี่ยวกับวุฒิการศึกษาปลอมของทาโบล


หลังจากที่ตำรวจได้รับการปฏิเสธการให้ปากคำในชั้นศาลจากนายคิมซึ่งอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา ลำดับต่อไปตำรวจเกาหลีจะร่วมกับองค์การตำรวจสากลเพื่อออกหมายจับนายคิม อีกทั้งกรณีผู้ถูกกล่าวหาที่เหลือ หลังจากตำรวจสอบสวนเพิ่มเติมและพบว่าบุคคลเหล่านั้นมีส่วนทำให้ทาโบลเสื่อมเสียชื่อเสียงจริง ตำรวจก็จะเตรียมทำสำนวนส่งฟ้องอัยการต่อไป


อนึ่ง เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทาโบล ได้ยืนคำฟ้องร้องต่อชาวเน็ตจำนวน 22 คนที่ทำให้เขาและครอบครัวเสื่อมเสียชื่อเสียงจากการปล่อยข่าวลือเรื่องราวเกี่ยวกับวุฒิการศึกษาปลอมของทาโบลผ่านทางอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ ‘ทาจินโย (เรียกร้องความจริงจากทาโบล)’ ซึ่งหลังจากนั้นตำรวจไซเบอร์ก็ได้ดำเนินการสืบสวนจนมีความคืบหน้าในครั้งนี้นั่นเอง


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top