Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ซนโฮยอง และ เบบี้วอกซ์ รีฟ เยือนไทยประเดิมงานผุดโปรเจกยักษ์ใหญ่ D9! และ DRMI ผนึกกำลังบุกตลาดเพลงเอเชีย (2007-11-07)

วานนี้ (6 พฤศจิกายน 2550) เวลาประมาณ 15.00 น. โรงแรมดรีม สุขุมวิท 15 ธุรกิจภาคพื้นเอเชียบูมสุดขีด! ล่าสุดบริษัทบันเทิงไทย “ดี ไนนท์ เอเชีย” เจรจาร่วมมือกับ “ดีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล” ตัวแทนบริษัท เอ็นเตอร์เทนเมนท์ยักษ์ใหญ่จากเกาหลี ผู้อยู่เบื้องหลังศิลปินมากมาย แถลงข่าวความร่วมมือเป็นพันธมิตรเตรียมสร้างบิ๊กโปรเจคต์ ภายใต้ความคิด “เอเชีย อิน วัน” เสริมสร้างความแข็งแกร่งและต่อยอดธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนท์ระดับภูมิภาค


นายภาสกร ภักดีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ดี ไนน์ เอเชีย จำกัด ให้สัมภาษณ์ “ดีไนน์ เกิดจากการร่วมมือกันของ 4 บริษัทที่คร่ำหวอดในวงการมากกว่า 10 ปี ประกอบไปด้วยบริษัท อินดี้ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เดอะสตฺดิโอ โปรดักชั่น, บริษัท ซุปเปอร์ฮีโร่ จำกัด และบริษัทจีทีที จำกัด รวมตัวกันเพื่อที่จะสร้างเจตนารมย์ทางความคิดที่อยากทำ Business Model ใหม่เพื่อรองรับกับทิศทางใหม่ๆ ของวงการเอนเตอร์เทนเมนต์ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต”


“ที่ผ่านมาทั้ง 4 บริษัท มีประสบการณ์ในวงการมายาวนาน บริษัท อินดี้ (ประเทศไทย) ก็เป็น บริษัท ครีเอทีฟ โปรดักชั่น เฮาส์ ที่รับผลิตรายการทีวี, มิวสิควีดีโอ, งานโฆษณา และคอนเสิร์ต เดอะสตูดิโอ โปรดักชั่น ก็เป็นบริษัทโปรดักชั่น เฮาส์ และ บริษัท Equipment Rental ที่มีประสบการณ์ในการทำงานพร้อมด้วยบุคคลากร และเครื่องมืออุปกรณ์มากที่สุดของประเทศ บริษัท ซุปเปอร์ฮีโร่ นำโดยคุณ รักศรัทธา ศรัทธาทิพย์ และกลุ่มผู้มีประสบการณ์ทางด้านการผลิตละคร ชั้นนำของเมืองไทย ส่วน บ.จีทีที ซึ่งเป็นบริษัท IT Solution ก็เป็นบริษัทร่วมทุนสัญชาติเกาหลีที่พร้อมจะรองรับ เทคโนโลยี ทางด้านไอทีทุกรูปแบบของการพัฒนา Digital Content และทุกๆ IT Solution ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ประสบการณ์จากทั้ง 4 บริษัทตลอดกว่า 10 ปีที่ผ่านมา ก็พอทำให้เป็นที่ยอมรับในวงการได้อย่างแน่นอน”



“ด้านทิศทางการดำเนินธุรกิจ เนื่องจากเราเป็นบริษัท Content Development เพราะฉะนั้น Quarter แรก คงจะร่วมมือกันทำงานด้านเพลง ซึ่งเป็น Content หลัก เพราะเพลงเป็นเรื่องที่เข้าถึงผู้คนทั้งสองฝั่งได้ง่ายที่สุด หลังจาก Quarter ที่ 3 ไปแล้ว เราก็จะขยายความร่วมมือไปถึง Content อื่นๆอย่างเช่น รายการทีวี ละคร และภาพยนตร์ในลำดับต่อๆ”


ด้าน มิสเตอร์ ยูนดึงยอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล “บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 1989 ได้สร้างนักร้องที่มีคุณภาพและโด่งดังไปทั่วโลกมากกว่า 20 วง เช่น เรน (Rain), อีฮโยริ (Lee Hyo Ri) และอื่นๆ นอกเหนือจากนี้แล้วยังมีศิลปินเกาหลีที่ประสบความสำเร็จอย่างมากที่ประเทศจีน เช่น วงเบบี้วอกซ์ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างมากในประเทศไทย เม็กซิโก เยอรมิน และ ออสเตรีเลีย


ในปี 2550 นโยบายของ บริษัท ดี อาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล มุ่งมั่นที่จะผลิตผลงานอัลบั้มในประเทศพร้อมกับวางแผนงาน โปรโมทให้ศิลปินเพื่อขยายตลาดไปทั่วเอเชียและต่างประเทศ โดยเริ่มต้นติดต่อประสานงานกับ D9 มาตั้งแต่ปี 2006 ทำโปรโมชั่นเกี่ยวกับอัลบั้มของนักร้องเกาหลี และในอนาคตจะดำเนินโครงการทางด้าน IT และ Network ร่วมกัน จึงเล็งเห็นศักยภาพของ D9 เนื่องจากมีบุคคลากรที่มีความเชี่ยวชาญและวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลพร้อมทั้งสามารถพัฒนางานให้ดียิ่งขึ้น ในอนาคตจะมีศิลปินโด่งดังมากมายที่ประเทศไทยอย่างแน่นอน เริ่มด้านศิลปินกลุ่มแรก “ซน โฮ ยอง” เจ้าของฉายาหนุ่ม “Killer Smile รอยยิ้มพิฆาต” ผู้กวาดรางวัลนักร้องยอดเยี่ยม และ The Best Model (ชายหุ่นงาม) มาแล้วหลายสถาบัน และ “เบบี้วอกซ์ รีฟ” ศิลปินกลุ่มหญิงที่ได้รับความนิยมในอันดับต้นๆของเกาหลีเช่นกัน โดยทั้งสองวงมีแผนที่จะทำงานในอัลบั้มชุดต่อไปร่วมกับทางศิลปินในประเทศไทยด้วย ซึ่งได้รับการดูแลการจัดจำหน่าย ผลงาน อัลบั้มต่างๆ แก่ บริษัท แพลตตินั่ม มาร์เก็ตติ้งแอนด์ดิสทริบิวชั่น จำกัด เป็นผู้ดูแล ซึ่งสามารถเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.you2play.com”


ทั้งนี้ทั้ง 2 บริษัทให้ความสำคัญกับงานมากกว่าจะมองเรื่องรายได้ โดยตอบไปในทิศทางเดียวกันว่า “สิ่งที่เรากำลังจะทำในตอนนี้ เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเล็กๆ ทางด้านความคิดที่อยากจะเห็นความเป็นเอเชียซึ่งมียีนทางความคิดเด่นๆ ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเรา และการร่วมกันสร้าง พัฒนา สิ่งใหม่ๆ ร่วมกันกับ บริษัทดีไนน์ และ บริษัทดีอาร์ ถือเป็นการเริ่มต้นที่จะ Mix for Max (การผสมผสานเพื่อให้ได้ผลลัพท์ที่ดีที่สุด) ด้วยวิธีที่เรามองเห็นในวิสัยทัศน์เดียวกัน มองเห็นอนาคตที่ประเทศในแถบเอเชีย จะรวมตัวกันสร้างและพัฒนาตลาดธุรกิจเอเนเตอร์เทนเมนต์ ตลาดใหม่ขึ้นมา และเมื่อถึงวันนั้น ตลาดเอเชียจะรวมกลายเป็นตลาดหนึ่งเดียว นั่นคือคำว่า “Asia In One” วันนั้น มูลค่าทางการตลาดก็คือมูลค่าของ Asian Entertainment นั่นเอง”


ประมวลภาพ Son Ho Young (ซนโฮยอง) & Baby V.O.X Re.V (เบบี้วอกซ์รีฟ)
















Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top