Connect with us

PINGBOOK

KOREA

คิมจงกุก (Kim Jong Kook) เปิดตัวอัลบั้มรีเมคชุดแรก แกรี่ แห่ง ลีซัง ร่วมแร็พฟีเจอร์ริ่ง (2010-09-29)

คิมจงกุก (Kim Jong Kook) เปิดตัวอัลบั้มรีเมคชุดแรก


29 กันยายน 2553 คิมจงกุก เปิดตัวอัลบั้มรีเมคเพลงฮิตในอดีตพร้อมเผยให้แฟนๆได้สัมผัสถึงน้ำเสียงที่เป็นเสน่ห์เฉพาะตัวของเขา


สำหรับผลงานอัลบั้มรีเมคชุดแรกของคิมจงกุกในครั้งนี้ เขามาพร้อมกับผลงานเพลงที่ได้รับความรักอย่างมากตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นเพลงของราชาบัลลาดอย่าง อีมุนเซ, พี่ชายอาร์แอนด์บีของเกาหลีอย่าง โจควอนอู, รวมถึง คิมจงชัน, อีจองซอก, คิมควังจิน, โจจองฮยอน, อียุนซู และราชินีวงการเพลงเกาหลี ยังฮีอึน, จองมีโจ เรียกได้ว่าเป็นผลงานเพลงที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนๆมาตั้งแต่ช่วงยุค 70 จนถึงยุค 90 ที่ถูกนำมาถ่ายทอดใหม่ตามแบบฉบับของคิมจงกุกนั่นเอง


โดยเฉพาะกับผลงานเพลงรีเมคจากเพลงไตเติ้ลของโจควอนอูอย่าง ‘Come Back to Me Again’ ก็ได้ถูกนำมาถ่ายทอดในอารมณ์เพลงแบบทางตอนใต้สไตล์ฮิพฮอพเทรนดี้ที่ได้ แกรี่ และลีซัง มาร่วมแร็พฟีเจอร์ริ่ง เรียกได้ว่าเป็นอีกเพลงหนึ่งที่ถูกปลุกชีพขึ้นมาผ่านสไตล์แบบใหม่ฝีมือของคิมจงกุกนั่นเอง


อีกทั้งเพลงในยุค 70 ของจองมิโจอย่าง ‘แคยออุล (개여울)’ ซึ่งเวอร์ชั่นต้นฉบับนั้นเป็นซาวน์ของคลาสิคกีต้าร์ แต่ในเวอร์ชั่นรีเมคของคิมจงกุกนั้นเขามาในสไตล์ซาวน์บอสซาโนว่าให้สัมผัสในแบบฟังสบายที่แตกต่างออกไปจากเพลงเดิมอย่างสิ้นเชิง ไม่เพียงเท่านั้นยังมีเพลงที่เป็นหนึ่งในแทร็คสำหรับงานปาร์ตี้ในช่วงยุค 80~90 อย่างเพลง ‘I Like Saturday Night’ ของ คิมจงชัน ที่ได้ถูกนำมารีเมคใหม่ให้ได้อารมณ์โซลฟังค์ในช่วงยุค 70~80 ของสหรัฐอเมริกาช่วยเพิ่มความยิ่งใหญ่อลังการได้มากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอัลบั้มรีเมคที่มีความสมบูรณ์แบบเป็นอย่างมากเลยทีเดียว


""

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top