Connect with us

PINGBOOK

KOREA

JYJ เปิดตัว “The Beginning” อัลบั้มใหม่จากอดีตสมาชิกวง TVXQ ศิลปินกลุ่มยอดขายสูงสุดของเอเชีย ผลงานภาษาอังกฤษอัลบั้มแรก กับ สุดยอดนักดนตรีชั้นนำของโลก (2010-09-29)

ในวันที่ 29 กันยายน 2553 JYJ (เจวายเจ) สามนักร้องดังจากวง TVXQ กลุ่มศิลปินที่นับได้ว่า มียอดขายสูงสุดของเอเชีย ได้ร่วมกับทีมโปรดิวเซอร์แถวหน้าของอเมริกา   Kanye West และ Rodney Jerkins เปิดตัวผลงานอัลบั้มเพลงสากลครั้งแรก “The Beginning” โดยชื่อของอัลบั้มนี้สื่อถึงจุดเริ่มต้นการเดินทางของพวกเขากับผลงานภาษาอังกฤษอัลบั้มแรก


JYJ (เจวายเจ) มีฐานแฟนเพลงจากทั่วโลกจำนวนมาก ซึ่งพวกเขาได้รับการเอ่ยถึงใน Guinness Book Records ในปี 2008 และ 2009 จากการที่มี “กลุ่มแฟนคลับอย่างเป็นทางการจำนวนมากที่สุดในโลก” (World’s Largest Official Fan Club)  เพียงแค่ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ มีจำนวนสมาชิกแฟนคลับถึง 800,000 คน และได้รับการบันทึกลงในฐานะ “บุคคลมีชื่อเสียงที่ถูกถ่ายภาพมากที่สุดในโลก” (Most Photographed Celebrities in the World) ซึ่งพวกเขาถูกถ่ายภาพประมาณ 500 ล้านครั้ง ทั้งในนิตยสาร ปกอัลบั้ม และผลงานโฆษณาต่างๆร่วมกับสมาชิกวงเดิม โดยนับจากการเปิดตัวครั้งแรกในปี 2003 จนถึงวันที่ 19 พฤษภาคม 2009 


เพลง “Ayyy Girl”  ซิงเกิลแรกของอัลบั้ม เป็นผลงานของโปรดิวเซอร์ชื่อดังจากฝั่งอเมริกา Kanye West มีความพิเศษอยู่ที่เขาได้ลงเสียงของตัวเองไว้ในเพลงนี้ด้วย และยังได้ร่วมงานกับนักร้องชื่อดัง Malik “The Poet” Yusef  โดยเนื้อเพลงได้เอ่ยถึงการเดินทางออกค้นหาหญิงสาวที่เพอร์เฟค แต่เมื่อได้พบแล้ว หลายอย่างกลับไม่เป็นอย่างที่คาดไว้


นอกจากงานซิงเกิลแรกที่เป็นผลงานของโปรดิวเซอร์ชื่อดัง Kanye West แล้ว อัลบั้ม “The Beginning” ยังประกอบด้วย ผลงานจากฝีมือโปรดิวเซอร์ชั้นนำ Rodney “Darkchild” Jerkins ในเพลง “Empty” และ เพลง “Be My Girl”


โปรดิวเซอร์ Rodney Jerkins กล่าวว่า เขารู้สึกดีใจมากที่ได้ร่วมงานกับ JYJ (เจวายเจ) ในผลงานอัลบั้มเพลงที่เป็นภาษาอังกฤษอัลบั้มแรกของพวกเขา การทำงานครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นการรวมตัวกันของโลกตะวันออกและตะวันตกได้อย่างแท้จริง ทุกวันนี้วัฒนธรรมที่แตกต่างและหลายหลายได้หลอมรวมเข้าด้วยกัน การที่ Kanye และเขาได้เป็นส่วนหนึ่งที่ผสานผู้คนในโลกนี้เข้าไว้ด้วยกันผ่านภาษาดนตรีสากล และยังมีโอกาสได้เปิดตัวให้กับสุดยอดศิลปินจากอีกซีกโลกหนึ่งให้กับฝั่งอเมริกาได้รับรู้ถึงความสามารถของพวกเขา การร่วมงานในโปรเจคครั้งนี้จึงถึงได้ว่าเป็นสิ่งที่พิเศษมากสำหรับพวกเรา


นอกเหนือจากการที่พวกเขาได้ร่วมงานกับสุดยอดโปรดิวเซอร์ชั้นนำของอเมริกาแล้ว JYJ (เจวายเจ) จากอดีตที่เคยมีประสบการณ์เพียงแค่การลองแต่งเพลงเล่นในวัยเด็ก ในวันนี้พวกเขาแต่ละคนได้เข้ามามีส่วนร่วมกันอย่างเต็มที่ในการแต่งเพลงในอัลบั้มด้วย ผลงานของ Jaejung (แจจุง) กับเพลง “Still in Love”ผลงานของ Junsu (จุนซู) กับเพลง “I Can Soar” และผลงงานของ Yuchun (ยูชอน) กับเพลง “I Love You”


“ทุกวันนี้พวกเราต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายมากมาย แต่เราก็ยินดีเป็นอย่างมากที่อัลบั้มนี้สำเร็จออกมาอย่างสมบูรณ์ ซึ่งพวกเขาทั้งสามภูมิใจกับมันมาก อัลบั้ม “The Beginning” ถูกกลั่นออกมากจากหยดเลือด หยาดเหงื่อและน้ำตาของพวกเขา หวังว่าแฟนเพลงจะสัมผัสได้ถึงความทุ่มเทเพื่อให้เกิดผลงานที่ยอดเยี่ยมชิ้นนี้ ในฐานะของผู้ร่วมเดินทางกับพวกเขา ผมภูมิใจมากที่พวกเขามาได้ถึงจุดนี้” จาก คำสัมภาษณ์ของ Mr. Baek Chang Ju ผู้จัดการและ CEO ของ C-JeS Entertainment


อัลบั้ม “The Beginning”  ประกอบด้วย 7 แทรค และ 3 รีมิกซ์ ทั้งนี้ Jae Chong โปรดิวเซอร์ชั้นนำของเอเชียยังได้ร่วมฝากผลงานไว้และมีบทบาทสำคัญในการจัดการและดูแลผลงานของทั้งสามคนนี้อีกด้วย
สามารถดาว์นโหลดเพลง “Ayyy Girl” ผ่าน i-Tunes ได้ตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคมนี้


อัลบั้ม “The Beginning” ผลิตโดย Show Shop Entertainment และ จัดจำหน่ายทั่วโลกโดย Warner Music ออกวางแผงในรูปแบบ CD และดิจิตอล ในวันที่ 12 ตุลาคมนี้ และจะจัดจำหน่าย special limited edition ในชื่อว่า `Luxury Package’ จำนวนจำกัดเพียง 99,999 ชุด



New Album Showcase Tour 2010
JYJ (เจวายเจ) จะเปิดการแสดงผลงานอัลบั้มใหม่ใน 8 เมืองใหญ่ในเอเชียและอเมริกา โดยเริ่มเปิดการแสดงครั้งแรกที่กรุงเทพในวันที่ 15 ตุลาคม ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ 3 เมืองทองธานี และจบทัวร์การแสดงในเดือนพฤศจิกายน ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.jyj-thebeginning.com


ข้อมูล JYJ (เจวายเจ)
JYJ (เจวายเจ) คือกลุ่มศิลปินชาวเกาหลีใต้ ประกอบด้วยสมาชิกสามคน คือ คิมแจจุง (Kim Jaejung) ปาร์คยูชอน (Park Yuchun) และ คิมจุนซู (Kim Junsu) เดิมพวกเขาเป็นสมาชิกของบอยแบนด์ วง ทงบังชินกิ (Dongbangshinki)  หรือในชื่อ TVXQ – “Tohoshinki” ซึ่งก่อตั้งในปี 2003 ณ ประเทศเกาหลี จากรูปลักษณ์ภายนอกที่โดดเด่นสะดุดตา บวกกับทักษะความสามารถในการเต้น และพลังเสียงในการร้องเพลง พวกเขาเข้ายึดครองวงการเพลงเอเชียได้อย่างรวดเร็ว และเป็นศิลปินกลุ่มแรกที่ประสบความสำเร็จในการพลักดันกระแสความนิยมเกาหลีระลอกที่สองที่โถมเข้าใส่ประเทศญี่ปุ่น โดยเป็นศิลปินต่างชาติรายแรกที่มีผลงานขึ้นอันดับหนึ่ง ออริกอนชาร์ท ของญี่ปุ่นถึง เก้าเพลง ในปี 2009 พวกเขาได้เปิดตัวในฐานะศิลปินใหม่ JYJ (เจวายเจ)  ต่อมาในเดือนมิถุนายนปี 2010 JYJ (เจวายเจ)  ได้เปิดการแสดงคอนเสิร์ตในฐานะ JYJ (เจวายเจ) เป็นครั้งแรกที่ โตเกียวโดม ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งพวกเขาได้มอบความประทับใจให้กับแฟนเพลง 200,000 คนจาก 43 ประเทศทั่วโลก ณ วันนี้ DVD เทปบันทึกภาพคอนเสิร์ตมียอดขายขึ้นเป็นเร็วอันดับสองของชาร์ตดีวีดีประเทศญี่ปุ่น โดยขายได้ถึง 140,000 ก๊อปปี้ในการเปิดขายอาทิตย์แรก

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top