Connect with us

PINGBOOK

KOREA

โจซองโม (Jo Sung Mo) นักร้องเจ้าของสถิติ 16 ล้าน เผย ‘ผมรู้สึกเศร้าใจกับวัฒนธรรมแฟนคลับ’ (2010-09-23)

โจซองโม (Jo Sung Mo) นักร้องยอดขายอันดับที่ 1 ของเกาหลีเปิดเผยว่ารู้สึกเศร้าใจกับวัฒนธรรมแฟนคลับในยุคปัจจุบัน


เมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา ในรายการ SBS ‘Strong Heart ฮันกาวีสเปเชี่ยล’ คังโฮดง แนะนำผู้ร่วมรายการกล่าว ‘ชายหนุ่มผู้โด่งดังจากเพลงบัลลาดแต่คัมแบ็คในเพลงแดนซ์ ‘พารัมพิลเร'” ทางด้านโจซองโมกล่าว “การที่ผมมาร้องเพลงและเต้นด้วยตอนอายุเท่านี้ ผมไม่ได้ตั้งใจจะมาเป็นคู่แข่งของศิลปินรุ่นน้องหรืออะไรนะครับ” เขากล่าวเปิดประเด็น


โจซองโม กล่าวต่อ “ตอนที่ผมคัมแบ็คถึงแม้ว่าผมจะเป็นรุ่นพี่ที่ไม่เคยคิดจะแข่งกับศิลปินรุ่นน้อง แต่ผมกลับเจอแฟนคลับมองด้วยสายตาเย็นชาและมองด้วยหางตาด้วยครับ บางทีถึงขั้นหันหลังให้กับผมเลยก็ยังมี” เสริม “แฟนคลับสนับสนุนแต่ศิลปินของตัวเองครับ ทุกครั้งที่ผมเจอแบบนั้นมันทำให้ผมไม่มีแรงร้องเพลง ควบคุมสภาพจิตใจตัวเองยังยากเลยครับ” เขาบรรยายบรรยากาศหลังคัมแบ็ค


โจซองโม เผย “ผมอยากรู้ว่าตัวเองทำได้ดีหรือเปล่าก็เลยเข้าไปเช็คในอินเตอร์เน็ตครับ แต่พอได้เห็นข้อความที่เขาเขียนยิ่งช็อคเลยครับ ไม่ใช่แค่ผมคนเดียวแต่ข้อความของศิลปินรุ่นน้องคนอื่นๆก็เหมือนกันครับ เป็นข้อความที่วิจารณ์และโจมตีศิลปินของอีกฝ่ายนึงที่ตนไม่ชื่นชอบ” เสริม “ตอนนั้นผมก็รู้สึกได้เลยว่าคงไม่มีนักร้องคนไหนที่ขายอัลบั้มได้เกินหนึ่งล้านชุดอีกแล้ว เพราะว่าในความคิดผมถึงแม้ว่าคุณจะชื่นชอบนักร้องของคุณ แต่คุณก็ควรจะสนับสนุนและเคารพนักร้องคนอื่นๆด้วยเช่นกันครับ” เขากล่าว


เขากล่าวต่อ “สำหรับพี่ชายและพี่สาวที่พวกคุณกำลังชื่นชอบอยู่ในตอนนี้ สักวันหนึ่งพวกเขาเหล่านั้นก็ต้องมีอายุเท่ากับผม แต่ทำไมนักร้องรุ่นพี่ถึงถูกหันหลังใส่ ทำไมถึงไม่สนใจ ซึ่งสิ่งเหล่านี้มันก็คือสิ่งที่ศิลปินรุ่นน้องในวันนี้ต้องเจอในอนาคตนั่นแหละครับ ผมหวังว่าพวกเราจะช่วยกันเพื่ออนาคตที่ดีของศิลปินครับ” เขากล่าว


อนึ่ง โจซองโม เป็นศิลปินที่สามารถทำยอดจำหน่ายรวมอันดับที่ 1 ของเกาหลีจำนวนกว่า 16 ล้านแผ่น จาก 14 อัลบั้ม โดยสามารถทำสถิติยอดจำหน่ายอัลบั้มเดบิวสูงสุดชุดที่ 1 To Heaven (1.5 ล้านแผ่น), อัลบั้มชุดที่ 3 Let Me Love ทำสถิติยอดจำหน่ายเกิน 1 ล้านแผ่นเร็วที่สุดได้ภายใน 4 วัน (1.8 ล้านแผ่น), ศิลปินยอดจำหน่ายสูงสุดประจำปี อัลบั้ม 2.5 Classic + อัลบั้ม 3 Let Me Love (5 ล้านแผ่น), ยอดจำหน่ายสูงสุดภายในหนึ่งวันอัลบั้มชุดที่ 3 Let Me Love (4 แสนแผ่น) โดยเป็นข้อมูลจากสมาพันธ์ลิขสิทธิ์เกาหลี

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top