Connect with us

PINGBOOK

KOREA

นิชคุณ (2PM) ควงวิคตอเรีย (f(x)) แถลงข่าวในงาน ‘Welcome Nichkhun To Thailand’ (2010-09-17)

17 กันยายน 2553 เวลา 11.00 น. ณ ห้องวิมานสุริยา โรงแรมดุสิตธานี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท) โดยนายอำนวย เทียมกรีกุล ผู้อำนวยการกองตลาดเอเชียตะวันออก ททท. และนางสาววไลลักษณ์ น้อยพยัคฑ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานโซล แถลงข่าวต้อนรับการกลับมาของนิชคุณ หรเวชกุล ดารานักร้องชื่อดังจากวง 2PM ในฐานะตัวแทนคนไทยเพื่อการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ประเทศไทย พร้อมด้วย วิคตอเรีย (Victoria) แห่งวง f(x)


นางสาววไลลักษณ์ ได้กล่าวถึงกระแสการตอบรับอย่างดีทั้งจากแฟนคลับและสื่อมวลชนในตลาดเกาหลีต่อชื่อเสียงของนิชคุณ ซึ่งเปรียบเสมือนฑูตทางการท่องเที่ยวตลอดช่อง 1 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะจากความสำเร็จของภารยนตร์โฆษณาแคมเปญ ‘COME TO THAILAND, LET’S TAKE A BREAK’ มีส่วนกระตุ้นให้ชาวเกาหลีได้รู้จักและสนใจเมืองไทยมากขึ้น นับเป็นบุคคลสาธารณะที่อยู่ในอันดับต้นๆ ในวงการบันเทิงเกาหลี อีกทั้งผลสำรวจของนิตยสาร Forbes Korea จัดให้นิชคุณเป็นไอดอลที่ทำงานหนักที่สุดเป็นอันดับที่ 4 ของเกาหลี ด้วยมีผลงานที่ปรากฏผ่านสื่อต่างๆ มากมาย และตอบสนองต่อกลยุทธ์การตลาด Celebrity Marketing ของ ททท. ที่เข้าถึงกลุ่มตลาดเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ


สำหรับแผนงานเพื่อผลักดันให้ชาวเกาหลีเดินทางมาประเทศไทยเพิ่มขึ้น โดยนายอำนวย เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ททท. เน้นความร่วมมือกับสายการบินที่เป็นพันธมิตร อาทิ สายการบินโคเรียน แอร์ สายการบิน Jin Air เป็นสายการบินต้นทุนต่ำที่กลุ่มวัยรุ่นเกาหลีนิยมใช้ และ Jenu Air ที่มีเที่ยวบินตรงระหว่างกรุงเทพฯ-โซล ช่วยให้การเข้าถึงสะดวกมากยิ่งขึ้น รวมทั้งส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวตามกระแสดาราและนักร้องชื่อดังอีกด้วย


จากสถิตินักท่องเที่ยวเกาหลีที่ไทยได้รับในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2553 มีอัตราเพิ่มขึ้นร้อยละ 31.8% โดยมีจำนวนนักท่องเที่ยว 380,363 คน และมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อในกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน กลุ่มครอบครัว และกลุ่มนักกอล์ฟ จึงถือเป็นหนุ่งในกลุ่มตลาดเอเชียที่ ททท.ให้ความสำคัญ


""


""


""


""


""


""

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top