Connect with us

PINGBOOK

KOREA

จุนซู-แจจุง-ยูชอน แห่ง ดงบังชินกิ นั่งแท่น No.1 ออริกอนประจำสัปดาห์ อัลบั้ม-ดีวีดี (2010-09-17)

3 หนุ่ม ดงบังชินกิ เขียนสถิติใหม่คว้าสองรางวัลสุดยิ่งใหญ่ในชาร์ตออริกอนประจำสัปดาห์ในประเทศญี่ปุ่น


จุนซู แจจุง ยูชอน 3 สมาชิกดงบังชินกิในนามยูนิตใหม่ได้วางจำหน่ายมินิอัลบั้ม ‘The…’ ไปเมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา โดยในสัปดาห์แรกพวกเขาสามารถทำยอดขายไปได้กว่า 140,000 แผ่น คว้าอันดับที่ 1 ในออริกอนชาร์ตประจำสัปดาห์ในส่วนของอัลบั้มได้เป็นผลสำเร็จ ในขณะที่ DVD ‘THANKSGIVING LIVE IN DOME’ ซึ่งวางจำหน่ายในวันเดียวกัน ก็สามารถทำยอดจำหน่ายในสัปดาห์แรกไปกว่า 119,000 ชุด คว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ตรวมดีวีดีประจำสัปดาห์ออริกอนไปได้เช่นเดียวกัน


สำหรับ DVD แผ่นนี้เป็นเทปการบันทึกภาพในวันสุดท้ายจากทั้ง 4 วันในคอนเสิร์ต ‘THANKSGIVING LIVE IN DOME’ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ณ โตเกียวโดม และ เคียวเซร่าโดม โอซาก้า ท่ามกลางแฟนๆที่มาร่วมงานมากกว่า 2 แสนคน


โดยเฉพาะกับการที่ดงบังชินกิสามารถนั่งแท่นอันดับที่ 1 ได้ทั้งชาร์ตอัลบั้มและดีวีดี ส่งผลให้เขากลายเป็นศิลปินต่างชาติคนแรกที่สามารถทำสถิตินี้ได้ในรอบ 3 ปี 10 เดือน นับตั้งแต่ ZARD เคยทำเอาไว้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2549


อีกทั้งในตารางของศิลปินต่างชาติที่สามารถจำหน่าย DVD ได้มากกว่า 1 แสนชุดในสัปดาห์แรกนั้น พวกเขาก็นับเป็นศิลปินกลุ่มที่สาม โดยก่อนหน้านี้เจ้าของสถิติเดิมก็เป็นของ ดงบังชินกิ อีกด้วยเช่นเดียวกัน


ก่อนหน้านี้ DVD ‘4th LIVE TOUR 2009-The Secret Code-FINAL in TOKYO DOME’ โดยดงบังชินกิที่วางจำหน่ายเดือนตุลาคม 2552 สามารถขายได้ในสัปดาห์แรก 171,000 แสนชุด ตามมาด้วย DVD ‘TOHOSHINKI VIDEO CLIP COLLECTION-THE ONE’ โดยดงบังชินกิ ที่วางจำหน่ายเดือนมีนาคม 2553 ก็สามารถทำยอดขายในสัปดาห์แรกได้ 109,000 ชุดด้วยเช่นกัน

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top