Connect with us

PINGBOOK

KOREA

‘BAHNUS VACUUM’ นักลอกเพลงที่ขายให้ อีฮโยริ (Lee Hyori) ถูกตัดสินจำคุก (2010-09-14)

‘BAHNUS (นายอี)’ นักแต่งเพลงที่ได้ขายเพลงซึ่งตนได้ลอกเลียนมาจากคนอื่นให้กับ อีฮโยริ (Lee Hyori) ถูกตัดสินจำคุกเรียบร้อยแล้ว


14 กันยายน 2553 สำนักข่าว YTN เปิดเผยรายงานกล่าวว่า สำนักงานอัยการซอบูกรุงโซล ได้ตัดสินจำคุกนักแต่งเพลงสกุลอีวัย 36 ปี ซึ่งเขาได้รับเงินหลายสิบล้านวอนจากการแต่งเพลงที่ตนเองได้ลอกเลียนเพลงอื่นมาอีกทอดหนึ่ง โดยขายให้กับอีฮโยริก่อนหน้านี้ ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ไตร่ตรองเอาไว้ก่อน


ก่อนหน้านี้อี ฮโยริ ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักกรณีที่ผลงานเพลงในอัลบั้มชุดที่ 4 ของเธอไปลอกเลียนเพลงต่างประเทศหลายเพลง ส่งผลให้เมื่อต้นเดือนกรกฏาคม ต้นสังกัดได้ออกมาเปิดเผยว่าเพลงที่มีปัญหาเหล่านี้เป็นเพลงที่ซื้อมาจากนักแต่งเพลงที่ใช้ชื่อในวงการว่า ‘BAHNUS VACUUM’ จนนำไปสู่การฟ้องร้องดำเนินคดีความ หลังจากกระบวนการสืบสวนเสร็จสิ้นลง นายอี (BAHNUS) ถูกตัดสินว่าเขาได้ลอกเลียนเพลงและจงใจขายให้กับอีฮโยริจริงตามข้อกล่าวหาของผู้ฟ้อง


ผลการสืบสวนเปิดเผยว่า นายอี (BAHNUS) ได้นำเพลงที่ตนเองไปลอกคนอื่นมาแต่อ้างว่าตนเป็นคนแต่งจำนวน 6 เพลง ประกอบไปด้วย ‘Bring It Back’, ‘Feel The Same’, ‘How did we get’, ‘I’m Back’, ‘Memory’ และ ‘Highlight’ ขายให้กับอีฮโยริโดยเขาได้รับเงินมาทั้งหมด 29 ล้านวอน (8 แสนบาท)


อย่างไรก็ตาม จากประเด็นการลอกเพลงที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ส่งผลให้มีผลกระทบในทางเสียหายต่อภาพลักษณ์ของอีฮโยริเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้ทำให้ล่าสุดอีฮโยริและต้นสังกัดอย่าง Mnet ถูก Interpark ซึ่งได้ว่าจ้างอีฮโยริให้เป็นพรีเซ็นเตอร์ฟ้องเป็นจำนวนเงินมากกว่า 490 ล้านวอนเลยทีเดียว


InterPark เปิดเผยว่า "ในระหว่างที่อีฮโยริทำกิจกรรมในอัลบั้มที่ 4 และได้เกิดเหตุการณ์เสียงวิจารณ์การลอกเพลงขึ้น ส่งผลให้โฆษณาของเธอต้องถูกยกเลิกไปในทันที" เสริม "ในระหว่างที่การทำกิจกรรมของอีฮโยริถูกระงับ บริษัทเราก็ได้รับผลกระทบด้านรายจากธุรกิจด้วยเช่นเดียวกัน และนี่เป็นเหตุผลที่เราฟ้องเรียกค่าเสียหายจากฝ่ายอีฮโยริและต้นสังกัด" เขากล่าว

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top