Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ศาลฎีกาสั่งให้ เควิน (Kevin) แห่ง U-KISS หลุดสัญญาทาส 10 ปีกับอดีตต้นสังกัด (2010-08-13)

ศาลฎีกามีคำสั่งให้สัญญาที่ทำขึ้นระหว่างต้นสังกัดและศิลปินที่เกิน 10 ปีเป็นโมฆะ


13 สิงหาคม 2553 ศาลฎีกามีคำสั่งเกี่ยวกับกรณีศิลปิน เควิน (Kevin ชื่อจริง อูซองฮยอน) แห่งวง U-KISS ยื่นร้องต่อศาลให้มีการยกเลิกสัญญากับคู่กรณีอดีตต้นสังกัด Xing Entertainment ด้วยเหตุผล ‘ระยะเวลาและส่วนแบ่งรายได้ของสัญญาที่ไม่เป็นธรรม’ ล่าสุดศาลได้รับคำร้องของโจทก์พร้อมให้มีผลบังคับใช้ทันที


ผู้พิพากษา 1 เปิดเผยว่า "ระยะเวลาสัญญา 10 ปีเริ่มจากการวางจำหน่ายอัลบั้มชุดแรก การหาประโยชน์ในช่วงตลอดระยะเวลาการทำกิจกรรมในฐานะนักร้อง" เสริม "ช่วงเวลาเหล่านี้ถือว่าเป็นอันตรายต่ออุตสาหกรรมบันเทิง เป็นสัญญาที่ไม่มีความสมเหตุสมผล และไม่มีความยุติธรรม"


ผู้พิพากษา 2 กล่าว "ระยะเวลาสัญญา ส่วนแบ่งรายได้ และเงินค่าปรับกรณียกเลิกสัญญา เนื้อหาในสัญญาทั้งหมดละเมิดมาตราในกฏหมายแพ่ง รวมถึงยังมีเนื้อหาละเมิดความเป็นสามัญชนและระเบียบของสังคม ด้วยเหตุนี้จึงทำให้สัญญาณนี้กลายเป็นโมฆะ"


เควิน เซ็นสัญญากับ Xing Entertainment เมื่อปี 2549 ด้วยระยะเวลา 10 ปี โดยสัญญานั้นได้เขียนไว้ว่าเขาต้องขยายเวลาสัญญาเพิ่มขึ้น เมื่อเควินเข้ากรม และในช่วงระยะเวลาที่ไม่สามารถทำกิจกรรมได้ในกรณีที่สุขภาพมีปัญหา แต่ถ้าหากเขาต้องการยกเลิกสัญญาจะต้องจ่ายค่าปรับ 3 เท่าจากเงินลงทุน และ 2 เท่าจากระยะเวลาสัญญาที่เหลือ

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top