Connect with us

PINGBOOK

KOREA

อิมซึลอง แห่ง 2AM เผย ‘เงิน 2 แสนวอนเปลี่ยนชีวิต ทำให้ผมเป็น 2AM ในวันนี้’ (2010-08-11)

อิมซึลอง (Im Seulong) เผยเรื่องราวในอดีตก่อนที่จะได้มาเป็นสมาชิก 2AM


10 สิงหาคม 2553 ในรายการ SBS ‘Strong Heart’ อิมซึลอง เผย “สิ่งที่ยากกว่าการสอบเป็นนักกฏหมายคือการเป็นนักร้องไอดอลครับ เพราะเช่นนั้นมันผมทำให้ผมอยากเป็นศิลปินฝึกหัดครับ ตอนที่ผมอยู่ม.ต้น ผมขอร้องให้แม่ส่งไปเรียนที่สถานบันดนตรี แต่ว่าตอนนั้นเป็นช่วงเศรษฐกิจตกต่ำ IMF ทำให้ครอบครัวเรา 3 คนมีผม แม่และพี่สาว ต้องใช้เงินแค่ 250,000 วอนต่อเดือนเท่านั้นครับ” เขากล่าวจนทุกคนตกตะลึง


ด้วยความที่เขายังเป็นเด็กทำให้ซึงลองไม่ละทิ้งความฝันในการเป็นนักร้อง เขาได้ขอร้องแม่อยู่หลายครั้งจนสุดท้ายเขาก็ได้เรียนในสถาบันดนตรีดังใจ แม่ของซึลองได้ยื่นซองจดหมายสีขาวที่ในนั้นมีเงินค่าเรียน 2 แสนวอน จากเงินทั้งหมด 2.5 แสนวอนต่อเดือน อิมซึลอง กล่าว “ตอนที่ผมได้เงินนั้นผมร้องไห้มากครับ ผมตั้งมั่นเอาไว้ว่าจะไม่ทำให้เงินนี้ต้องสูญเปล่า ผมจะพยายามอยากหนักตลอดเวลา 6 เดือนในสถานบันแห่งนี้” เขากล่าว


อย่างไรก็ตามการที่เงินส่วนใหญ่ของแม่ซึลองต้องนำไปเป็นค่าใช้จ่ายสถานบันดนตรีส่งผลให้ชีวิตของเธอต้องยากลำบากเป็นอย่างมากกับเงินเพียงแค่ 5 หมื่นวอน อิมซึลอง กล่าว “หลังจากที่ต้องใช้ชีวิตด้วยเงิน 5 หมื่นวอนประมาณ 2~3 เดือน แม่ผมก็ต้องแอบทำงานเสริมเป็นพวกเย็บพวกเพชรพลอยบนเสื้อผ้าครับ แต่เพราะงานนี้ทำให้สายตาแม่แย่ขึ้นเร็วมาก ดังนั้นในระหว่างที่แม่หลับผมกับพี่สาวก็ต้องแอบมาช่วยกันเย็บเพิ่มครับ” เสริม “พอที่สถาบันรู้ถึงเหตุผลครูฝึกก็บอกว่าเขาเห็นผมเป็นคนที่พยายามอย่างหนักและจะให้ผมเรียนฟรีโดยไม่คิดเงินครับ” เขากล่าว


ซึลอง ยังเปิดเผยถึงในตอนที่เขาอยากกินพิซซ่าเป็นอย่างมาก และพิซซ่านั้นก็ไม่ใช่พิซซ่าในท้องถิ่นแต่เป็นแบรนด์ชื่อดัง อิมซึลอง กล่าว “ตอนนั้นผมยังเด็กจริงๆครับ พิซซ่าที่อยากกินมัน 35,000 วอน หลังจากแม่คนคิดอยู่เป็นชั่วโมง สุดท้ายแม่ก็ให้เงินผมมาซื้อครับ จนถึงตอนนี้เมื่อได้นึกย้อนกลับไปผมรู้สึกว่าตัวเองงี่เง่ามากๆเลยครับ” เขากล่าว


หลังจากที่ 2AM เดบิวทำให้เขาต้องการตอบแทนแม่เป็นอย่างแรก อืมซึลองกล่าว “ผมซื้อของอย่างที่แม่ต้องการและซื้อแว่นสายตาให้กับแม่ด้วยครับ” คังโฮดง เสริม “ถ้าคุณแม่ของซึลองไม่มีความกล้าหาญที่จะให้เงิน 2 แสนวอนจาก 2.5 แสนวอน ก็คงไม่มีซึลองแห่ง 2AM ในวันนี้นะครับ ฝากอะไรถึงแม่คุณหน่อยครับ” เขากล่าว


ซึลอง กล่าวถึงแม่ “แม่ครับตอนนั้นเป็นช่วงที่เราเหนื่อยกันมากเงินที่แม่ให้ผม 2 แสนวอนนั้น ผมรู้สึกว่ามันเป็นเงินก้อนใหญ่เหมือน 20 ล้านวอนเลยนะครับ ถึงแม้ว่าผมจะไม่ค่อยได้พูดความในใจกับแม่ แต่ผมก็อยากบอกว่าผมดีใจผ่านทางรายการนี้นะครับ ผมรักแม่ครับ ผมจะทำหน้าที่ลูกให้ดีที่สุดครับ” เขากล่าว


อนึ่ง ‘Strong Heart’ วันนี้มีแขกรับเชิญเข้าร่วมประกอบไปด้วย ชินมินอา ฮโยมิน (ทีอาร่า) โนมินอู พัคซูจิน รวมถึง อึนจีวอน ฮงจินยอง อิมซึลอง นาร์ชา โอเซจอง อันเฮคยอง คิมโฮชัง ฮวังฮยอนฮี ยังเซฮยอง ฯลฯ

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top