Connect with us

PINGBOOK

KOREA

บิ๊กแบง (BIGBANG) ทำเวทีงาน ‘Summer Sonic Festival 2010’ ร้อนท่ามกลางแฟนๆกว่า 2.5 หมื่น (2010-08-10)

เมื่อวันที่ 7 และ 8 สิงหาคม 2553 บิ๊กแบง (BIGBANG) เป็นศิลปินนักร้องนักเต้นกลุ่มแรกของเกาหลีที่เข้าร่วมงาน ‘Summer Sonic Festival 2010’ ที่ประเทศญี่ปุ่น ในเวทีหลัก โดยในเวทีนี้มีแฟนๆเข้าร่วมงานรวมกว่า 25,000 คน (โอซาก้า 1 หมื่น, โตเกียว 1.5 หมื่น)


งานมหกรรมเพลง ‘Summer Sonic’ เริ่มขึ้นเมื่อปี 2543 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามีศิลปินชื่อดังเข้าร่วมไม่ว่าจะเป็น Marilyn Manson, Guns N’ Roses, Radio Head, Green Day เรียกได้ว่าเป็นงานเทศกาลเพลงร็อคในประเทศญี่ปุ่นที่มีความยิ่งใหญ่เป็นอย่างมาก


ทางด้าน บิ๊กแบง เมื่อพวกเขาได้รับยืนยันให้เข้าร่วมในเวที ‘Summer Sonic’ พวกเขาก็ได้เตรียมตัวกันเป็นอย่างดีเพื่อโชว์ครั้งนี้


บิ๊กแบง ปรากฏตัว ณ โอเชียนสเตจ โอซาก้า ในวันที่ 7 สิงหาคม และมารีนสเตจ กรุงโตเกียว ในวันที่ 8 สิงหาคม เวลา 14.30 น. ถึงแม้ว่าในช่วงนั้นอากาศจะร้อนมากกว่า 34 องศา แต่แฟนๆที่มาร่วมชมโชว์ของพวกเขาต่างก็ทุ่มแรงเชียร์กันอย่างเต็มที่เลยทีเดียว


พวกเขามาพร้อมกับเพลงมินิอัลบั้มแรกในญี่ปุ่นอย่าง ‘How Hee’, ก่อนจะตามด้วย ‘Number 1’, ‘Tell Me Goodbye’, ‘Koe Wo Kikasete’, ‘Gara Gara Go’ รวมถึงเพลงใหม่ ‘Beautiful hangover’ ‘Hands up’ รวมทั้งหมด 7 เพลงด้วยกัน


โดยเฉพาะทางด้านน้องเล็ก ซึงริ (Seung Ri) ที่เคยเรียนภาษาญี่ปุ่นมาเมื่อตอนอยู่ในโอซาก้า ระหว่างโชว์บนเวทีเขาก็ได้พูดภาษาญี่ปุ่นที่มีสำเนียงค่อนข้างดีจนทำให้ทุกฝ่ายต่างตกตะลึงกันอย่างถ้วนหน้า


อีกทั้งในเวทีหลักงาน Summer Sonic ที่บิ๊กแบงปรากฏตัวในวันนี้ ก็ยังเป็นเวทีเดียวกับศิลปินระดับโลกที่กำลังเตรียมมาเปิดโชว์ในเกาหลีอย่าง Stevie Wonder รวมถึง Jay-Z, Taylor Swift ด้วยเช่นกัน


อนึ่ง บิ๊กแบง เตรียมเปิดตัวซิงเกิ้ลญี่ปุ่นชุดที่ 5 ‘Beautiful hangover’ ในวันที่ 25 สิงหาคม 2553

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top