Connect with us

PINGBOOK

KOREA

“เต๋อ-หนูนา” ลุยถ่ายเอ็มวี “ยินดีที่ไม่รู้จัก” วง 25 hours ทึ่ง!! ฉากลอยตัว ไอเดียล้ำ (2010-07-20)

กำลังไต่กระแสความฮอตขึ้นมาเรื่อยๆ สำหรับเพลงประกอบภาพยนตร์ “กวน มึน โฮ”   ล่าสุด ค่าย จีทีเอช ไม่รอช้า ขอส่งมิวสิกวิดีโอ เพลง “ยินดีที่ไม่รู้จัก” เพลงเนื้อหาเพราะๆจาก วง 25 hours  มาตอกย้ำความฮอตฮิต    ให้ผู้ชมได้อินไปกับความรัก 3 อารมณ์ ในสไตล์โฮแมนติก  กวนมิดี้       ของหนัง “กวน มึน โฮ” ผลงานของผู้กำกับ โต้ง – บรรจง ปิสัญธนะกูล   ที่เตรียมฉายในโรงภาพยนตร์ 19 สิงหาคมนี้


บรรยากาศการถ่ายเอ็มวีคึกคักตั้งแต่ซีนแรก ทั้งพระเอก เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี  และนางเอก หนูนา–หนึ่งธิดา โสภณ พร้อมด้วยหนุ่มๆวง 25 hours      ต่างเตรียมพร้อมกันอย่างเต็มที่ ทันทีที่ผู้กำกับเอ็มวีคนเก่ง ต้น-นิธิวัฒน์ ธราธร เล่าคอนเสปต์ให้ฟังว่าภาพที่ออกมาจะเป็นแนวไหน ก็ทำเอาทุกคนถึงกับอึ้งและทึ่งกับแนวความคิดที่ตั้งใจนำเสนอภาพด้วยเทคนิคของมุมกล้องที่แตกต่างจากเอ็มวีที่เคยผ่านมา 


ไอเดียเอ็มวีเพลงนี้ ต่อยอดมาจากแนวคิดจากการถ่ายโปสเตอร์ใบปิดหนัง “กวน มึน โฮ”   ที่ทำให้คนดูได้อมยิ้มกับแนวคิดสุดเก๋ไก๋ และเพื่อให้เหมาะสมกับคอนเสปต์ความกวนแบบต่อเนื่อง      ผู้กำกับเลยปรับเทคนิคให้สนุกกว่าเดิม โดยการเล่นมุมกล้องกับแรงโน้มถ่วงของโลก โดยเซทสตูดิโอคัลเลอร์เฟรม ให้กลายเป็นห้องใหญ่ๆหนึ่งห้อง เป็นฉาก 5 ด้าน    ความยากอยู่ที่การนำเฟอร์นิเจอร์บางอย่างไปติดบนผนังและเพดาน   ถ่ายแล้วก็รื้อฉากลงมาใหม่ หมุนเซทจนครบด้าน   ภาพที่ออกมามันทำให้คนสงสัยว่าจริงแล้วกำลังยืนหรือกำลังนอนกันแน่   ความสนุกอยู่ตรงที่การถ่ายจริง  ที่ไม่ได้ใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิกมาช่วย  เรียกว่าเซทให้กล้องหมุนรอบทิศทาง การเตรียมงานเลยต้องพิถีพิถันเป็นพิเศษ    


เบื้องหลังการถ่ายทำ  2 พระนาง เต๋อ และหนูนา  ต้องออกแรงฝืนแรงโน้มถ่วงด้วยการทำท่าฝืนธรรมชาติ เช่น ต้องนอนเกร็งตัวนอนพาดเก้าอี้ห้อยหัวอยู่ เพื่อให้ภาพออกมาว่ากำลังนั่งอยู่บนโซฟา เรียกว่างานนี้ทั้งคู่ต้องเกร็งตัวอยู่นานสองนาน เพราะต้องเก็บภาพในหลายๆมุมมอง    แม้จะเมื่อยแค่ไหนก็ทุ่มสุดพลัง เพื่อให้ได้ภาพที่ออกมาครีเอทสมใจผู้กำกับ 


อยากรู้ว่าภาพที่ออกมาจะตื่นตาตื่นใจขนาดไหน ติดตามชมมิวสิกวิดีโอประกอบภาพยนตร์รักสามอารมณ์  “กวน มึน โฮ”  ได้ครั้งแรกก่อนใคร ในรายการไฟว์ไลฟ์  วันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม 2553 เวลา 00.15 – 01.05 น. ทางททบ.5 และรายการเพลงในเครือแกรมมี่


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top