Connect with us

PINGBOOK

KOREA

Wonder Girls เผยเรื่อง ‘ภาษา’ คือสิ่งที่ยากลำบากที่สุดในการเปิดตลาดสหรัฐอเมริกา (2010-05-26)

25 พฤษภาคม 2553 ในรายการ KBS 2TV ‘Seung Seung Jang Gu’ มีศิลปินรับเชิญอย่าง ‘Wonder Girls’ พวกเธอเปิดเผยว่า “การที่พวกเราต้องพยายามเรียนรู้ภาษาอังกฤษให้ได้คล่องภายในเวลาเพียงไม่กี่เดือนนั้นมันเป็นอะไรที่ทุกข์ใจมากเลยค่ะ” พวกเธอกล่าว


ซอนเย เผย “บางครั้ง เวลาพวกเราให้สัมภาษณ์ในรายการเป็นภาษาอังกฤษ เราจะทำอะไรผิดพลาดเยอะมากเลยค่ะ ในตอนนั้นเวลาพวกเราได้คุยกับ PD (พัคจินยอง) ที่กำลังมองเราอยู่ เราก็จะรู้สึกว่าพวกเราทำพลาดอีกแล้วเหรอเนี่ย คือมันเป็นอะไรที่เศร้ามากค่ะ” เธอกล่าว


เยอึน กล่าว “สิ่งที่เราต้องทำหลังจากเราเสร็จการให้สัมภาษณ์คือพวกเราจะต้องมานั่งดูเทปกันค่ะ มันเป็นอะไรที่เจ็บปวดค่ะ” เสริม “แต่ฉันก็มีเคล็ดลับการเรียนภาษาอังกฤษในแบบตัวเองนะคะ ฉันจะดูซีรีส์ของวัยรุ่นอย่าง ‘Gossip Girl’ แล้วเรียนภาษาอังกฤษรวมถึงสำเนียงจากในซีรีส์ค่ะ” เธอกล่าว


กล่าวต่อ “แต่ว่า PD (พัคจินยอง) บอกกับฉันว่า ‘เธอเป็นคนเกาหลีนะ แต่พูดสำเนียงแบบคนยุโรปมันจะรู้สึกแปลกๆนะ’ หลังจากนั้น PD ก็เลียนแบบสไตล์การพูดของฉัน ครั้งเดียวไม่เท่าไหร่ค่ะ แต่เขาทำอยู่ตลอด แถมทำจนเป็นเรื่องใหญ่ด้วย และนั่นมันทำให้ฉันรู้สึกอายมากค่ะ” เธอกล่าวพร้อมหัวเราะ


เมื่อพิธีกรถามว่า ‘เหตุการณ์อะไรที่คุณรู้สึกแย่ที่สุดในเรื่องเกี่ยวกับภาษา’ เยอึน ตอบ “มีเยอะเลยค่ะ เอาที่ฉันนึกออกนะคะ ครั้งหนึ่งตอนที่พวกเราต้องให้สัมภาษณ์รายการสำคัญรายการหนึ่ง เราก็ได้เตรียมคำตอบเอาไว้ล่วงหน้าแล้วค่ะ สำหรับคำถามที่เราคิดว่าน่าจะถูกถามอย่าง ‘พวกคุณเรียนภาษาอังกฤษกันเป็นอย่างไรบ้าง’ อะไรแบบนี้ใช่ไหมคะ”


เธอกล่าวต่อ “แต่พอเวลาเราเจอคำถามที่เราไม่คาดคิดมาก่อนแบบว่ารัวมาจนเราฟังไม่ทัน สิ่งที่เราทำได้ก็คือตอบว่า ‘Yeah~’ ตามน้ำไปเลยค่ะ แต่เรามารู้ที่หลังว่าคำถามนั้นจริงๆแล้วมันคือ ‘พวกคุณเก่งภาษาอังกฤษกันแล้วใช่ไหม’ ซึ่งคำตอบที่เราตอบไปอย่าง ‘Yeah~’ มันเลยอาจจะทำให้กลายเป็นว่าพวกเราดูหยิ่งอะไรแบบนี้ค่ะ” เธอกล่าว


อนึ่ง ในวันนี้ Wonder Girls ยังเปิดเผยเรื่องราวเกี่ยวกับครูสอนภาษาอังกฤษที่พูดเกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆจนทำให้เกิดปัญหากับทางต้นสังกัด รวมถึงความเศร้าเคล้าน้ำตาเกี่ยวกับสมาชิกอย่าง ซอนมิ ด้วยเช่นกัน

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top