Connect with us

PINGBOOK

KOREA

SM Entertainment แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก ปี 2553 ทะยานสูงสุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ (2010-05-13)

SM Entertainment แถลงผลประกอบการไตรมาสแรกปี 2553 สามารถทำยอดจำหน่ายได้รวม 22,700 ล้านวอน (646 ล้านบาท) ซึ่งนับเป็นสถิติสูงสุด


SM เผย “แถลงการณ์ผลประกอบการ 13 พฤษภาคม 2553 ในไตรมาสแรกสามารถทำยอดจำหน่ายได้รวม 22,700 ล้านวอน เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมาเพิ่มขึ้น 58%, ผลกำไรประกอบการ 10,400 ล้านวอน (295 ล้านบาท) เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมาเพิ่มขึ้น 471%” เสริม “นับเป็นสถิติสูงสุดนับตั้งแต่ดำเนินธุรกิจในปี 2538” พร้อมเปิดเผยว่า เมื่อปีที่ผ่านมาบริษัทฯมีกำไรจากการดำเนินการตลอดทั้งปีรวม 9,300 ล้านวอน


SM เปิดเผยว่ายอดจำหน่ายรวมถึงอัตรากำไรที่เพิ่มขึ้นในไตรมาสแรกปีนี้ มีปัจจัยหลักประกอบไปด้วย ยอดจำหน่ายผลงานอัลบั้มชุดที่ 2 ‘Oh!’ ของ โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae), การทำกิจกรรมของศิลปินในบริษัทอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงครึ่งปีหลังที่ผ่านมารวมถึงการเปิดตลาดในต่างประเทศในแถบเอเชีย


SM เผย “หลังจากนี้ ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior), ซุปเปอร์จูเนียร์เอ็ม (Super Junior-M), โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae), ชายนี่ (SHINee), f(x) จะเริ่มทำกิจกรรมด้านคอนเสิร์ตและวางจำหน่ายผลงานเพลงในประเทศต่างๆในแถบเอเชีย ในขณะที่ทางฝั่งโลกออนไลน์จะมีการปรับเพิ่มในส่วนของดิจิตอลคอนเทนต์รวมถึงการเปิดตัวผลงานอัลบั้มผ่านทางสมาร์ทโฟน ซึ่งขณะนี้เรากำลังอยู่ในระหว่างการเตรียมเนื้อหาทั้งหมด” เสริม “เราคาดการณ์ว่าในไตรมาสที่ 2 ผลประกอบการน่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นเดิม” เขากล่าว

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top