Connect with us

PINGBOOK

KOREA

K.Will เผยเคยร้องเพลงไกด์ ‘Missing You’ ให้กับ Fly to the Sky (2010-03-24)

K.Will เปิดเผยเรื่องราวความยากลำบากสมัยตอนที่เขายังไม่เป็นที่รู้จัก


23 มีนาคม 2553 ในรายการ SBS ‘Strong Heart’ K.Will เปิดเผยว่า “6 ปีก่อนที่ผมจะเดบิวเป็นนักร้อง ผมเคยเป็นนักร้องเพลงไกด์ครับ (ร้องเพลงตัวอย่างเน้นทางเสียงเพื่อให้นักร้องจริงนำไปร้องตาม) ตอนนั้นในปี 2545 เพลงไกด์ของผมที่บันทึกเอาไว้เมื่อ 5~6 เดือนก่อนได้ถูกซื้อจากศิลปิน Fly to the Sky หลังจากนั้นผมก็ได้รับข้อเสนอให้เป็นคอรัสในวง Fly to the Sky ครับ” เขากล่าว


กล่าวต่อ “ในวันที่ผมไปบันทึกเสียงคอรัสกับ Fly to the Sky ตอนนั้นผมคิดว่าการที่พวกเรามีอายุเท่ากันทำให้ผมอยากจะตีสนิทกับพวกเขาครับ แต่ว่าพอผมไปถึงห้องอัดปรากฏว่าบรรยากาศมันมาคุมากๆเลยครับ ตอนนั้นนักแต่งเพลงมาหาผมแล้วบอกว่า ‘นายเป็นคนอย่างงี้เหรอ?’ ซึ่งมันทำให้ผม งง มากว่าเขาพูดถึงเรื่องอะไร” เขากล่าวอธิบายสถานการณ์


K.Will มารู้ในตอนนั้นว่าเรื่องที่เกิดขึ้นคือเพลงไตเติ้ลไกด์เวอร์ชั่นที่เขาร้องได้หลุดออกไปในโลกอินเตอร์เน็ต เหตุการณ์นี้ ฮวานฮี แห่ง Fly to the Sky เป็นคนสืบทราบเรื่องเป็นคนแรกและได้นำมาพูดในห้องบันทึกเสียง ซึ่งเขาก็ได้กล่าวอย่างขุ่นเคืองว่า ‘ใครอัพโหลดขึ้นไป?’ ซึ่งทางด้าน K.Will ที่ไม่รู้เหตุสาเหตุก็ทำให้เขาตื่นเต้นมากจนได้ยินเสียงหัวใจตัวเองเต้นเลยทีเดียว


K.Will กล่าว “หลังจากเกิดเหตุการณ์ในตอนนั้นผมกินข้าวไม่ได้ 1 สัปดาห์ครับ เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมากจริงๆครับ”


ภายหลังความจริงได้ปรากฏขึ้นโดยกลายเป็นว่าเพื่อนที่ร่วมทำงานในเพลงนี้อีกคนหนึ่งคือคนอัพโหลดเพลงนี้ขึ้นไปในอินเตอร์เน็ต โดยเขามีจุดประสงค์เพื่ออยากให้ทุกคนรู้จัก K.Will นั่นเอง


ในวันนั้น ไบรอัน แห่ง Fly to the Sky ที่เข้าร่วมรายการประจำเปิดเผยว่า “ถึงแม้ว่า K.Will จะเป็นนักร้องที่ร้องแค่เพลงไกด์ แต่เขากลับร้องเพลงได้ดีกว่านักร้องจริงๆอย่างผมอีกครับ และนั่นมันทำให้เวลาผมบันทึกเสียงต้องรู้สึกกดดันมาก” เขากล่าวพร้อมกับเปิดเผยว่าเพลงไกด์นั่นคือเพลง ‘Missing You’ สุดโด่งดังนั่นเอง

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top