Connect with us

PINGBOOK

KOREA

7 ค่ายเพลงดัง อาทิ JYP-SM-YG ร่วมก่อตั้ง ‘KMP Holding Corporation’ (2010-03-18)

7 บริษัทผลิตเพลงยักษ์ใหญ่เกาหลีประกอบไปด้วย YG Entertainment, JYP Entertainment, SM Entertainment, Star Empire, Medialine, CAN Entertainment และ Music Factory จับมือกันร่วมก่อตั้งบริษัท ‘KMP Holding Corporation’


หลังจากนี้บริษัท KMP Holding จะมาพร้อมกับแนวคิดรูปแบบใหม่ของ ธุรกิจการให้บริการเพลง, ธุรกิจการผลิตรายการโทรทัศน์, การจัดจำหน่ายเพลงผ่านช่องทางดิจิตอล เรียกได้ว่าเป็นธุรกิจที่หลากหลายสาขา โดยการใช้ ศิลปินและเครือข่ายข้อมูลต่างๆ จากทั้ง 7 บริษัทผู้ร่วมก่อตั้งนั่นเอง


ตัวแทนของ KMP เปิดเผยว่า “เพื่อให้ผลงานเพลงใหม่ๆและมีคุณภาพเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ทั่วถึงทำให้เราต้องเข้ามาสร้างตลาดอุตสาหกรรม และการที่เราจะพัฒนาอุตสาหกรรมเพลงในเกาหลีได้นั้น ทำให้เราพร้อมที่จะจัดทำเนื้อหาข้อมูลเพลงคุณภาพเพื่อส่งตรงถึงผู้บริโภค” เขากล่าว


สำหรับเป้าหมายในการร่วมมือกันครั้งนี้คือการสร้างกระบวนการเสมอภาคจากทุกฝ่ายคือ ผู้ผลิต-คอนเทนต์เซอร์วิสแพลทฟอร์ม-ผู้บริโภค และจะเพิ่มโอกาสให้มีการพัฒนาวงการเพลงเกาหลีรวมถึงวัฒนธรรมได้อีกด้วยเช่นเดียวกัน


คิมชังฮวาน ประธาน KMP เผย “เนื่องจากการมาของสื่อใหม่ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนรวมถึง IPTV ทำให้มีความจำเป็นต้องพัฒนาเนื้อหาใหม่ๆและต้นแบบการบริการในธุรกิจใหม่ด้วยเช่นกัน การต่อตั้ง KMP ในครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้เหมาะกับตลาดใหม่ๆอย่างสมาร์ทโฟน รวมถึงตลาดใหม่ๆจากสื่อต่างๆ เราเตรียมพัฒนาต้นแบบธุรกิจใหม่ บริการใหม่ๆ และคอนเทนต์ใหม่ๆให้กับผู้บริโภคทุกคน” เขากล่าว

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top