Connect with us

PINGBOOK

KOREA

เจย์ โชว อวดความโรแมนติก ลงมือกำกับหนังเรื่องแรกเอง (2007-08-02)

จากผลสำเร็จใน 7 อัลบั้มที่มียอดขายสูงสุด และมากกว่า 200,000 ชุดที่จำหน่ายในสิงค์โปรเท่านั้น คงไม่มีใครว่าอะไรถ้าเขาอยากจะพักผ่อนอยู่บนความสำเร็จเหล่านั้น


แต่ชายหนุ่มวัย 28 คนนี้กำลังจะเติมเต็มความฝันชิ้นต่อไปของเขา … เขาเขียนบท กำกับ และแสดงเองในภาพยนตร์เรื่องแรกของเขา หนังแนวโรแมนติกที่มีชื่อว่า “ความลับ” ซึ่งจะเข้าฉายในวันที่ 8 สิงหาคมที่จะถึงนี้


รีวิวที่ออกมาจากการฉายรอบสื่อมวลชนเต็มไปด้วยความรู้สึกที่ดี ส่วนใหญ่มักสรุปได้ว่าเขามีความสามารถและการใส่ใจ


ภาพยนตร์ความยาว 90 นาที เจย์โชว รับบทเป็นนักเรียนดนตรี ที่ลงทุนค้นหาเพื่อนร่วมชั้นหญิงของเขาชื่อ Kwai Lun-mei ภายหลังที่เธอหายไปจากโรงเรียนอย่างไร้ร่องรอย


ในขณะที่ ไคว ให้คะแนนงานกำกับชิ้นแรกของเจย์โชว เต็ม 100 แต่ทางด้านเจย์กล่าวว่า เขาคงให้คะแนนตัวเองได้แค่ 95 "มันคงแปลกถ้าผมให้คะแนนตัวเองเต็มอย่างนั้น" เขากล่าว


เจย์มาพร้อมกับ เสื้อเชิ้ตสีดำ กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ที่สิงคโปร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการทัวร์โปรโมทภาพยนตร์เรื่องนี้


ย้อนกลับไปในภาพยนตร์ปีที่แล้วของ Zhang Yimou ในเรื่อง Curse of the Golden Flower เจย์กล่าวว่าเขาอยากอยู่หน้ากล้องมากกว่า "การเป็นนักแสดง คุณจะทำในสิ่งที่คุณถูกสั่งให้ทำ แต่การเป็นผู้กำกับ คุณจะเปลี่ยนอะไรก็ได้ตลอดเวลา ที่คุณจะควบคุมฉากนั้นๆ"


การที่เขาประสบความสำเร็จในอาชีพนักร้อง จนทำให้เขามองอาชีพผู้กำกับเป็นทางเลือกใหม่ "ถ้าผมยืนอยู่ตรงจุดสูงสุด (ร้องเพลง) ผมก็จะไม่พัฒนางานของผม นี่แหละมันเป็นเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลง ผมมีความคิดอะไรมากมายที่ต้องการสื่อสารออกมา"


จากจุดเริ่มต้นของภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้รับแรงบันดาลใจจากความทรงจำเมื่อตอนยังเด็ก ถึงแม้ว่ามันจะไม่โรแมนติกเหมือนภาพยนตร์ก็ตามที "มันเกิดขึ้นตอนผมอายุ 14" เขากล่าว "เธอบอกเลิกกับผมด้วยเหตุผลที่ว่าเราไม่เข้ากัน"


ในความโรแมนติกของเขา เขากล่าวว่า "ตอนที่ผมชอบผู้หญิงคนนั้น วันเกิดของเธอผมพาเธอไปสวนสนุก แล้วยิงพลุขึ้นฟ้า มันเหมือนฉากในหนังจริงๆ"


แต่งานการกำกับชิ้นต่อไปของเขาดูเหมือนว่าจะเป็นหนังแอคชั่น หรือหนังชีวิตหนักๆ หรือว่าจะเป็นหนังการ์ตูนก็ได้


อย่างไรก็ตาม เจย์ โชว ชอบโดเรม่อนมากที่สุด !


"ความฝันในวัยเด็กของผมถูกเล่าผ่านตัวละครตัวนี้" เขากล่าวทิ้งท้าย

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top