Connect with us

PINGBOOK

KOREA

Mnet ‘M!Countdown’ รีเทิร์น 18 กุมภาพันธ์นี้ พร้อมปรับเกณฑ์การคิดคะแนนใหม่ ย้ำ.. ‘เราจะยุติธรรม!’ (2010-02-11)

Mnet ‘M!Countdown’ เตรียมกำเนิดใหม่อีกครั้ง


หลังจากปิดฉากการออกอากาศไปเมื่อช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา ล่าสุดรายการ Mnet ‘M!Countdown’ เตรียมกลับมาออกอากาศอีกครั้งหนึ่งในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 18.00 น. โดยเฉพาะกับการเปลี่ยนแปลงผลรวมการจัดอันดับในชาร์ตก็ทำให้ทุกฝ่ายต่างให้การจับตามองมากยิ่งขึ้น


เดิมทีชาร์ตในรายการจะใช้คะแนนจากอัลบั้มเพลงซีดี แต่สำหรับการปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดอันดับในรายการใหม่ก็จะใช้คะแนนในยอดจำหน่ายผลงานอัลบั้มซีดีและผลงานอัลบั้มออนไลน์มากขึ้นนั่นเอง


จากเดิมทีรายการได้มีการคัดเลือกผู้ชนะจาก 2 เพลงที่เข้ารอบสุดท้ายในทุกๆสัปดาห์ ก็จะมีการปรับเปลี่ยนเป็นให้มีการรวบรวมคะแนนยอดจำหน่ายอัลบั้มซีดีออฟไลน์และออนไลน์ประจำสัปดาห์นั้นๆ โดยจะเผยออกมาในรูปแบบของเพลง TOP10 ซึ่งหนึ่งเพลงในนั้นจะเป็นผู้ที่คว้าอันดับที่ 1 ประจำสัปดาห์


Mnet เผย “การปรับเปลี่ยนรายการครั้งนี้จะใช้การจัดอันดับเพลงซึ่งจะมีการคิดคะแนนของเพลงออฟไลน์(ซีดี)และออนไลน์เพิ่มมากขึ้น” เสริม “เพื่อเป็นการลดความเสียเปรียบของศิลปินที่เปิดตัวเพลงแต่ในช่องทางดิจิตอลครับ” เขากล่าวอธิบาย


นอกจากนี้รายการ ‘M!Coutndown’ ยังจะมีการเปิดช่วงใหม่โชว์พิเศษรวมถึงการก้าวชั้นสู่การเป็น ‘Global Music Show’ เพื่อให้เข้าถึงแฟนๆได้อย่างถ้วนหน้า


Mnet เปิดเผยว่า “ในทุกๆสัปดาห์เราจะนำเพลงแนวร็อค เพลงย้อนยุค เพลงคลาสิก แจ๊ส ฮิพฮอพ มาเรียบเรียงเป็นสไตล์ใหม่ให้ทุกคนได้ชมกัน รวมถึงเพลงที่อยู่ในความทรงจำของทุกคน เราก็จะนำกลับมาตีความหมายใหม่เพื่อสร้างโชว์พิเศษให้กับแฟนๆชมด้วยครับ”


เขากล่าวย้ำ “เราอยากจะทำให้รายการเพลงของเราเป็นรายการที่เที่ยงตรงและมีความยุติธรรมครับ” เขากล่าว


Mnet กล่าว “เมื่อปีที่ผ่านมา M!Countdown ออกอากาศไปยังประเทศญี่ปุ่น จีน ไทย เวียดนาม ฮ่องกง สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฯลฯ รวมกว่า 9 ประเทศ และในปีนี้เราก็จะออกอากาศเพิ่มไปยังประเทศ สหรัฐอเมริกา กัมพูชา และฟิลิปปินส์อีกด้วย” เขากล่าวปิด

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top