Connect with us

PINGBOOK

KOREA

4 สมาชิก Wonder Girls พบตัวแทนแฟนคลับ แจงจากปากเหตุ ‘ซอนมิ (Sun Mi)’ ยุติการทำกิจกรรม (2010-02-09)

สมาชิกวง Wonder Girls ประกอบไปด้วย ซอนเย (Sun Ye), เยอึน (Ye Eun), ยูบิน (Yoo Bin) และ โซฮี (So Hee) ขอร้องให้แฟนๆสนับสนุนสมาชิกใหม่ เฮริม (Hye Lim)


เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 01.40 น. เว็บไซต์แฟนคาเฟ่สมาพันธ์แฟนคลับ Wonder Girls ได้เปิดเผยเนื้อความหลังจากที่ได้ส่งตัวแทนเข้าร่วมประชุมกับ 4 สมาชิกวง Wonder Girls เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา


ซอนมิ (Sun Mi) หนึ่งในสมาชิกวง Wonder Girls เป็นศิลปินฝึกหัดที่มีเวลาเตรียมตัวก่อนเดบิวน้อยกว่าสมาชิกคนอื่นๆ ด้วยเหตุนี้ทำให้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เธอมักพูดเสมอว่ารู้สึกเสียดายชีวิตในโรงเรียน ในขณะเดียวกันหลังจากที่ Wonder Girls เดบิวเข้าสู่ตลาดสหรัฐอเมริกา ซอนมิ ก็มักจะมาพูดคุยในเรื่องถึงความเสียดายต่างๆกับสมาชิกในวงอยู่อย่างสม่ำเสมอเช่นกัน


Wonder Girls กล่าว “อย่างไรก็ตาม ในตอนที่ซอนมิออกมาประกาศว่าเธอจะยุติการทำกิจกรรมในนามของ Wonder Girls พวกเราก็มีการตอบสนองเหมือนกับแฟนคลับเลยค่ะ” เสริม “ตอนแรกพวกเราเสียขวัญมาก เราถึงกับบอกว่าถ้าเธอเลิกเป็น Wonder Girls ในตอนนี้แล้วเธอจะต้องเสียใจในภายหลัง เราพยายามเรียกพลังของเธอกลับคืนมาและให้สู้ไปด้วยกันค่ะ” พวกเธอกล่าว


ด้วยเหตุนี้พวกเธอกล่าวต่อ “แต่เพราะพวกเรารู้ว่าการตัดสินใจของซอนมิไม่ได้เป็นเรื่องง่ายๆที่จะทำได้เพียงคนเดียวค่ะ เพื่อซอนมิแล้วทำให้พวกเรามารวมตัวปรึกษาเกี่ยวกับตารางงานต่างๆอยู่เป็นเวลานาน ซึ่งหลังจากนั้นเราก็ได้แจ้งเรื่องนี้ให้ทางต้นสังกัดทราบด้วยค่ะ” พวกเธออธิบาย


Wonder Girls ยังได้พูดถึงกรณีข่าวลือที่ต้นสังกัดบังคับให้ซอนมิยุติการทำกิจกรรมในนามของ Wonder Girls ด้วยเช่นกัน


Wonder Girls กล่าว “การเปิดตลาดในสหรัฐอเมริกาเป็นความฝันของพวกเรามาตลอดค่ะ” กล่าวต่อ “เราเคยถามกับตัวเองว่า ‘พวกเราเดบิวในสหรัฐอเมริกาเร็วเกินไปอย่างนั้นเหรอ?’ ซึ่งบางทีพวกเราก็รู้สึกกลัวเหมือนกันค่ะ แต่ว่าท่ามกลางความกลัวเหล่านั้น สิ่งที่เราต้องฝ่าฟันไปให้ได้ก็คือความต้องการในการเปิดตลาดสหรัฐอเมริกานี่แหละค่ะ” พวกเธอกล่าว


อีกทั้งพวกเธอกล่าว “ความสัมพันธ์ระหว่างเรากับบริษัทไม่ได้เป็นเหมือนลูกน้องแน่นอนค่ะ เราไม่ได้อยากเป็นนักร้องที่เหมือนเป็นหุ่นเชิดของบริษัทที่จะสั่งให้ทำอะไรก็ทำ และบริษัทเองก็ไม่ได้ต้องการแบบนั้นเช่นกันค่ะ” พวกเธอกล่าว


ในขณะที่พวกเธอก็ยังได้กล่าวถึงความคิดของตัวเองกรณีที่ซอนมิประกาศยุติกิจกรรมด้วยเช่นกัน


โดยเฉพาะกับ โซฮี ซึ่งมีอายุเท่ากับ ซอนมิ และยังได้ลาออกจากโรงเรียนเมื่อปีที่ผ่านมาเช่นกัน เธอกล่าว “ความจริงที่ว่าพวกเรายังเป็นนักเรียนอยู่ และการที่ต้องละทิ้งชีวิตของการเป็นนักเรียนรวมถึงยังไม่สามารถใช้ชีวิตในแบบทั่วไปได้นั้น มันอาจจะทำให้ต้องรู้สึกลำบากเป็นอย่างมาก ซึ่งนั่นมันทำให้ฉันเข้าใจดีเลยค่ะ” ในขณะเดียวกัน “ถ้าให้พูดแบบตรงไปตรงมาคือซอนมิได้เลือกในสิ่งนี้แล้วค่ะ ฉันคิดว่าเธอได้คิดดีแล้วจึงทำให้เธอตัดสินใจแบบนี้ค่ะ” เธอกล่าวด้วยความระมัดระวัง


Wonder Girls กล่าว “ถึงแม้ว่า ‘ซอนมิ แห่ง Wonder Girls’ จะมีความสำคัญ แต่สำหรับตัวของ ‘ซอนมิ’ เองก็ต้องมีความสำคัญมากที่สุดค่ะ” เสริม “สิ่งที่เธอเลือกนี้เป็นสิ่งที่เธอสามารถกำหนดแนวทางชีวิตของเธอได้เองค่ะ และถึงแม้ว่าเราจะพยายามรั้งเธอเอาไว้ได้ในตอนนี้ แต่หลังจากนี้ถ้าเธอรู้สึกเสียใจ ใครจะเป็นคนที่รับผิดชอบในชีวิตของเธอล่ะคะ” พวกเธอถามแฟนคลับกลับ


กล่าวต่อ “มีคนวิจารณ์ซอนมิว่า ‘เธอเป็นคนเลือกทางเดินนี้เอง แต่พอมาถึงตรงนี้ทำไมถึงเลิกไปเสียง่ายๆล่ะ'” เสริม “ฉันหวังว่าทุกคนจะไม่มองในแบบนั้นนะคะ เพราะว่าความลำบากที่ในแต่ละคนได้ประสบนั้นมันไม่เหมือนกันค่ะ และทุกคนก็มีทางเลือกในแบบของตัวเองด้วยค่ะ” เธอกล่าวร้องขอให้แฟนๆเข้าใจ


สมาชิก Wonder Girls อธิบายให้แฟนๆได้ทราบถึงเหตุผลที่ซอนมิประกาศยุติการทำกิจกรรมไปพร้อมๆกับการเปิดตัวสมาชิกใหม่อย่างเฮริมในเวลาเดียวกันกล่าว “การที่จะให้พวกเราทำกิจกรรมในรูปแบบ 4 คนโดยไม่มี ซอนมิ มันจะยิ่งทำให้กลายเป็นว่าที่ว่างของซอนมินั้นไม่มีความสำคัญค่ะ” เสริม “ถ้าหากเราฝืนทำกิจกรรมต่อไปโดยไร้ซึ่งซอนมิ จะยิ่งทำให้สมาชิกทุกคนเศร้าใจมากขึ้นและเกิดช่องว่างภายในวงมากขึ้นไปอีก ซึ่งเมื่อเราคิดว่าเราอยากจะมอบงานเพลงดีๆให้กับทุกคนแล้วทำให้เราตัดสินใจเพิ่มสมาชิกคนใหม่เข้ามาค่ะ” พวกเธอกล่าว


ในวันนี้ Wonder Girls ยังเปิดเผยถึงเหตุผลที่ซอนมิไม่ได้มาร่วมงานในวันนี้แต่ยังอยู่ในสหรัฐอเมริกาอีกด้วยว่า “ถ้าซอนมิเดินทางมาที่เกาหลีด้วยตนเอง เธอก็จะต้องถูกแฟนๆรั้งเอาไว้ไม่ให้จากที่ตรงนี้ไป การที่ซอนมิได้เลือกในสิ่งที่ตนเองต้องการไปแล้ว แต่ถ้าหากเธอกลับต้องมาคิดหนักอีกครั้ง อาจจะทำให้เกิดบาดแผลขึ้นทั้งสองฝ่ายคือจากทั้งแฟนคลับและซอนมิเอง ซึ่งเธอไม่ได้อยากให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นค่ะ” พวกเธอกล่าว


อีกทั้ง Wonder Girls ยังพูดด้วยว่าถึงแม้ว่าเธอจะออกจากการเป็นสมาชิก Wonder Girls แล้ว แต่ก็อยากให้แฟนๆให้ความรักและเอ็นดูซอนมิเหมือนเดิมอย่างไม่เปลี่ยนแปลงเช่นกัน


ในขณะที่พวกเธอยังได้พูดถึงการทำกิจกรรมเป็นครั้งแรกของเฮริมในประเทศจีนว่า “ถ้าเป็นไปได้พวกเราก็ยังไม่อยากทำมันค่ะ แต่ว่าสถานการณ์ในตอนนั้นมีเรื่องเกี่ยวข้อสัญญามาเกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก ซึ่งมันส่งผลให้พวกเราไม่สามารถยกเลิกงานนี้ได้แต่เพียงฝ่ายเดียวค่ะ” เสริม “ซึ่งจากเรื่องที่เกิดขึ้นมันทำให้พวกเรามีเวลาเตรียมตัวสำหรับโชว์น้อยไปด้วยค่ะ” พวกเธออธิบาย


แฟนคลับเผย ‘พวกคุณรู้สึกบกพร่องอะไรหรือไม่สำหรับการมาแทนที่ซอนมิโดยเฮริมในครั้งนี้’ สมาชิก Wonder Girls ตอบ “ไม่มีใครทำอะไรได้ดีตั้งแต่ตอนแรกหรอกค่ะ ในวันข้างหน้าหลังจากความพยายามต่างๆเราคิดว่าคงจะเข้ากันได้ดีมากขึ้น และเฮริมก็มีอายุเท่ากับซอนมิด้วย เราอยากจะให้ทุกคนเอาใจช่วยเธอและเห็นเธอเป็นคนสำคัญเหมือนกับ Wonder Girls แบบเดิมด้วยค่ะ” พวกเธอกล่าวร้องขอแฟนๆ


ในประเด็นของข่าวลือที่ว่า ‘การแทนที่ของเฮริมในครั้งนี้เป็นเพราะว่าเธอมีความคล่องแคล่วในด้านภาษาต่างประเทศมากกว่าซอนมิ’ ทางด้านสมาชิก Wonder Girls กล่าว “แค่การที่เธอมีความสามารถใน 4 ภาษา แต่กลับทำให้ทุกคนต่อต้านเธอรวมถึงสาบแช่งเธอ รวมไปถึงการบอกว่าเหตุที่ ซอนมิ ต้องออกจาก Wonder Girls นั้นเกิดจากสิ่งเหล่านี้ มันเป็นอะไรที่ไม่มีเหตุผลเลยจริงๆค่ะ” เธอกล่าวแจง


ในวันนี้โดยเฉพาะ ยูบิน ที่เธอเคยมีประสบการณ์ตรงซึ่งต้องเข้ามาแทนสมาชิกเดิมอย่าง ฮยอนอา ก็ได้หลั่งน้ำตาในระหว่างที่เธอพูดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับเฮริมด้วยเช่นกัน


Wonder Girls เผย “จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในตอนนี้เราจะต้องสร้างความเข้าใจให้กับแฟนๆให้ชัดเจนค่ะ” ในขณะเดียวกัน “เฮริมก็เหมือนกัน เธอกำลังพยายามอย่างหนักค่ะ พวกเราหวังว่าแฟนๆทุกคนจะให้กำลังใจ Wonder Girls ที่กำลังจะเริ่มใหม่อีกครั้งหนึ่งค่ะ” พวกเธอกล่าว


อนึ่ง 4 สมาชิก Wonder Girls ประกอบไปด้วย ซอนเย, ยูบิน, เยอึน และ โซฮี ได้ร่วมประชุมกับตัวแทนสมาพันธ์แฟนคลับจำนวน 5 คน เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 14.00 ถึง 16.00 น. ณ สำนักงาน JYP Entertainment ในย่านชองดัม กรุงโซล สำหรับการมาพบกันในครั้งนี้เกิดจากความต้องการของแฟนคลับ และสมาชิก Wonder Girls ทั้งสองฝ่าย

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top