Connect with us

PINGBOOK

KOREA

Welcome To Dongmakgol รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (2005-12-11)

Welcome To Dongmakgol รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในงาน Korea Film Awards


นำขบวนโดย Ahn Sung-ki นักแสดงชายและ Song Yun-ah นักแสดงหญิง ในงาน Korea Film Awards ครั้งที่ 4 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม เวลา 18.00 น. เป็นเวลา 3 ชั่วโมงที่ Sejong Center for the Performing Arts ในกรุงโซล


นอกจากรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมสำหรับเรื่อง Welcome To Dongmakgol แล้วยังได้รับรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม ผู้กำกับหน้าใหม่ยอดเยี่ยม ตัวประกอบหญิงยอดเยี่ยม และรางวัลเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมอีกด้วย ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ถูกจับตามองถึงผู้กำกับหน้าใหม่คนนี้ Park Kwang-hyun เป็นพิเศษอีกด้วย เมื่อเทียบกับผลงานชิ้นแรกที่ยอดเยี่ยมของเขา ในขณะที่ผู้แต่งเพลงประกอบภาพยนตร์ Joe Hisaishi จากประเทศญี่ปุ่น ก็ได้เป็นชาวต่างชาติคนแรกที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมจากงาน Korea Film เช่นกัน


สำหรับรางวัลนักแสดงชายหญิงยอดเยี่ยมนั้นตกไปอยู่กับ Hwang Jung-min และ Jeon Do-yeon จากภาพยนตร์เรื่อง You’re My Sunshine อีกทั้ง Hwang ก็ยังได้รับรางวัลตัวประกอบยอดเยี่ยมจาก A Bittersweet Life ในขณะที่ Jeon นั้นในปีนี้เธอคว้ารางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันแล้ว ซึ่งบทที่เธอได้รับคือเป็นคนที่ต้องอยู่บ้านอย่างโดดเดี่ยวและติดเชื้อ HIV ในเรื่อง You’re My Sunshine ส่วนปีที่แล้วเธอก็ได้รางวัลที่เธอแสดงในเรื่อง My Mother ,The Mermaid เช่นกัน


Kwang Hye-jung แสดงเป็นหญิงสาวที่ทำงานหนักในหมู่บ้านในเรื่อง Welcome To Dongmakgol ได้รางวัลนักแสดงประกอบหญิงยอดเยี่ยม สำหรับรางวัลเหรียญพิเศษนั้น ผู้กำกับ King Dong-ho ได้รับไปจากงาน Pusan Film Festival


ภาพยนตร์เรื่อง Blood Rain ซึ่งเข้าร่วมชิงชัยใน 11 ประเภท เช่น ผู้กำกับ(Kim Dae-seung) นักแสดงประกอบชาย (Park Yong-woo) นักแสดงประกอบหญิง (Choi Ji-na) และนักแสดงหญิงหน้าใหม่ (Yoon Se-ah) ก็ได้รับเพียง 3 รางวัลคือ ภาพยอดเยี่ยม เอฟเฟ็คภาพยอดเยี่ยม เอฟเฟ็คเสียงยอดเยี่ยม


IPB Image

IPB Image

IPB Image

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top