Connect with us

PINGBOOK

KOREA

BoA ได้รับคัดเลือก ให้เข้าร่วมงาน แดง-ขาว ของญี่ปุ่น (2005-12-03)

จากการประกาศของสถานีโทรทัศน์ NHK เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา ในรายชื่อของศิลปินที่จะมาร่วมงานแดงขาวครั้งที่ 56 ในงานนี้ถือว่าเป็นงานสำคัญยิ่งในวงการเพลงของญี่ปุ่น ซึ่งจะรวบรวมเอาศิลปินมากกว่า 60 คน โดยแบ่งเป็นสองทีม ชายหญิง ฝั่งละ 30 คน


สำหรับในปีนี้มีผู้ได้รับคัดเลือกมาใหม่จำนวน 16 คน และ BoA นั้นก็ได้สร้างสถิติใหม่ในการมาร่วมงานนี้ติดต่อกันเป็นเวลานานถึง 4 ปี BoA ซึ่งจะอยู่ในทีมเดียวกับ Mika Nakashima จะต้องสู้กับฝ่ายขาวเช่น SMAP, Chemistry และ winds. ในปีที่แล้ว BoA ยังได้รางวัล 10 ศิลปินยอดเยี่ยมของทางช่อง MBC เกาหลี ในวันเดียวนั้นเองเธอก็ได้ขึ้นร้องเพลง ที่งาน Kouhaku อีกด้วย


ความนิยมในตัว BoA ที่ประเทศญี่ปุ่นนั้นเพิ่มสูงขึ้นในทุกๆปี โดยในอัลบั้ม Best Of Soul ของเธอสามารถขายได้มากหนึ่ง 1 ล้านชุด และซิงเกิ้ลของเธอในชื่อ Do The Motion และ Takishimeru ก็ติดอยู่ใน 1 ใน 10 ของ Oricon Chart เช่นเดียวกัน


หลังจากที่เธอออกอัลบั้ม Girls On Top ในเกาหลีแล้ว เธอก็มีงานเดินสายโชว์ตามทีวีต่างๆ และก็ได้รับการเสนอชื่อ MBC Top10 Artist Award ในปีนี้อีกเช่นกัน ในตอนนี้เธอรวบเอาวงการเพลงของเธอไว้ทั้งเกาหลี และญี่ปุ่น ซึ่งในสิ้นปีนี้เธอยังคงมีงานออกแสดงตัวอีกหลายงาน


NHK เลือกศิลปินโดยดูจาก ผลโหวตของผู้ชม และกิจกรรมของศิลปินนั้นๆในระหว่างปี อย่างนักร้องเกาหลี K, Younha, Ryoo Shi-won และ Park Yong-na ก็ได้เป็นตัวเต็งเช่นกัน แต่น่าเสียดายที่พวกเขาไม่มีชื่อในงานนี้ อย่างไรก็ตาม Ryoo ก็ได้รับให้ไปร้องเพลงในงานโดยเป็นแขกคนสำคัญ


ในงานแดงขาวของ NHK นี้ เป็นงานเทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น มีผู้ชมทั่วประเทศมากกว่า 50% และยอดผู้ชมสูงสุดในประวัติศาสตร์คือ 81% ซึ่งจะออกอากาศในวันที่ 31 ธันวาคม เวลา 19.20 – 11.45 น.

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top