Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ต้นสังกัด CNBLUE สับเละ กรณีถูกใส่ความเพลงไตเติ้ล ‘Alone’ ก็อบเพลงวงอินดี้เมื่อปี 2551 (2010-01-22)

หลังจากที่ CNBLUE ถูกชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยว่าเพลงเดบิวของวง CNBLUE อย่าง ‘Alone’ นั่นลอกเลียนเพลงหนึ่งของวง Ynot? หรือไม่นั้น ล่าสุดต้นสังกัดออกโรงชี้แจงแล้ว


ต้นสังกัด CNBLUE เปิดเผยเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2553 กล่าว “วงคู่กรณีของเราให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวแห่งหนึ่งกล่าวว่า ‘ตอนนี้เราก็กำลังระวังอย่างมากเพราะกลัวผู้คนจะสงสัยว่าเราใช้แผนการตลาดแบบปากต่อปากหรือเปล่า’ ซึ่งถ้าคุณไม่ได้มีเจตนาใช้แผนการตลาดแบบปากต่อปากอย่างที่ว่าจริง เราก็คิดว่าเรื่องนี้มันน่าจะเป็นปัญหาประเด็นของผู้จัดทำด้วยกันเองด้วยซ้ำ ไม่ใช่มาเริ่มเรื่องกับนักข่าวเลยตั้งแต่แรก ซึ่งเราก็ไม่เข้าใจในเหตุผลของคู่กรณีเช่นกัน” เสริม “และถ้ามีการใช้ความนิยมในตัวของ CNBLUE เพื่อทำเรื่องเหล่านี้แล้วล่ะก็ ดูเหมือนว่าจะต้องมีคนรับผิดชอบอย่างแน่นอนครับ" เขากล่าวเปิดฉากอย่างแข็งกร้าว


อีกทั้ง ส่วนการใช้คำว่า ‘ลอกเลียน’ นั้นเขาเผย "ถ้าจะใช้คำว่าลอกเลียนจะต้องให้คำตัดสินของศาลเป็นคนบอกว่าลอกเลียนเท่านั้น" เสริม "แม้แต่ผลการตัดสินของศาลก็ยังไม่มี แต่กลับมีการแสดงความคิดเห็นเพียงด้านเดียวด้วยการใช้คำๆนี้ และถึงแม้ว่าจะเป็นสื่อมวลชน เราก็คงต้องทำอะไรสักอย่างแน่นอนครับ" เขากล่าว


ในกรณีที่เพลง ‘Alone’ ของ CNBLUE มีส่วนคล้ายคลึงอย่างมากกับเพลง ‘Bluebird’ นั้นต้นสังกัด FNCMusic เปิดเผยว่า "ทั้งหมดคือคอร์ดในช่วงเริ่มต้นของเพลงกับสัมผัสที่ให้ความรู้สึกคล้ายคลึงกัน"


เขากล่าวต่อ "ที่บอกว่าเพลง Alone ไปคล้ายกันนั้นมันน่าเหลวไหลจริงๆ ถ้าคุณใช้เหตุผลแบบนี้มาบอกว่าเพลงมันคล้ายกัน เช่นนั้นแล้วเพลงทั้งโลกนี้มันก็คงมีประเด็นการลอกเลียนแบบมากมายเต็มไปหมดอย่างแน่นอน" เขาแสดงความเห็น


FNC Music กล่าวปิดท้าย "พวกเราก็พึ่งจะรู้จักวง Ynot? และเพลง ‘Blurbird’ ของพวกเขาจากข่าวลอกเลียนนี้ครั้งแรกนั่นแหละครับ" เสริม "และสิ่งที่พูดถึงเกี่ยวกับเพลงนั้นมันก็ไร้ซึ่งเหตุผลด้วยกันทั้งหมดทั้งปวง แต่การใช้ความนิยมของวงเราที่กว่าจะมาถึงจุดนี้มาทำลายด้วยคำพูดในลักษณะนี้มันทำให้ทางเรารู้สึกว่าวงการเพลงเกาหลีมันน่าเศร้าเสียจริง" เขากล่าวปิด

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top