Connect with us

PINGBOOK

KOREA

SM ลงดาบนักเขียนการ์ตูน โซนยอชิแด (SNSD) ในเรื่องที่เกี่ยวกับเพศ ลุยดำเนินคดีตามกฏหมาย (2010-01-18)

ต้นสังกัด โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) เผยเตรียมดำเนินคดีทางกฏหมายกับนักเขียนการ์ตูน กรณีการ์ตูนที่เขาวาดได้ส่อเค้าไปในเรื่องเกี่ยวกับด้านเพศเกี่ยวกับโซนยอชิแดโดยตรง


SM Entertainment เปิดเผยเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2553 กล่าวว่า “เหตุผลที่ว่าทำไมทางเราออกมาตอบโต้ในกรณีเกี่ยวกับการ์ตูนส่อเค้าไปในเรื่องเพศของโซนยอชิแดที่ถูกวาดโดยนักวาดการ์ตูนคนหนึ่งล่าช้านั้น เป็นเพราะว่าเรากำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวนและรวบรวมหลักฐานจากเว็บพอร์ทัลไซต์ที่เกี่ยวข้องอยู่ครับ” เสริม “ถึงแม้ว่าวันนี้เขาจะออกมาแถลงคำขอโทษ โดยอ้างถึงความบกพร่องในการสื่อความหมายผ่านการ์ตูนจนทำให้ทุกคนเข้าใจผิด แต่ว่าเขากลับไม่พูดถึงประเด็นที่เกี่ยวกับโซนยอชิแดเลยแม้แต่น้อย ด้วยเหตุนี้ทำให้เราเตรียมดำเนินคดีทางกฏหมายกับนักวาดการ์ตูนผู้นี้ครับ” เขากล่าว


ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2553 ยุนซออิน นักวาดการ์ตูนทางอินเตอร์เน็ต ได้อัพเดทการ์ตูน ‘Joyride ตอนที่ 592 ภาพในอดีตของเลดี้เกิร์ลเจเนอเรชั่น (ซุกนยอชิแด)’ โดยในการ์ตูนในตอนนี้เป็นภาพของ 9 สาวที่ชวนให้นึกถึง โซนยอชิแด ซึ่งมาในเสื้อผ้าและท่าทางการโพสท่าที่แปลกประหลาด จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับประเด็นในเรื่องเพศกันอย่างร้อนแรง


ภาพที่ทำให้ผู้ชมชวนนึกถึงโซนยอชิแเดเป็นภาพหญิงสาวที่กำลังโพสท่าในแบบแปลกๆ ซึ่งไม่เพียงแต่เท่านั้นยังมีภาพของหญิงสาวทั้ง 9 ที่กำลังตำแป้งข้าว (ต็อก) พร้อมกับคำว่า ‘ตำแป้งข้าวหมู่ (단체로 떡친다)’ ซึ่งสำหรับคำเดียวกันนี้ ยังมีอีกความหมายหนึ่งคือ ‘ร่วมเพศหมู่’ อีกด้วยเช่นกัน


หลังจากเกิดประเด็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง ยุนซออิน ก็ได้ออกมาแถลงการณ์ขอโทษต่อเรื่องที่เกิดขึ้นผ่านทางเว็บไซต์ของตนเอง


ยุนซออิน กล่าว “ในตอนที่ผมวาดการ์ตูนนี้ ผมได้เห็นบทความข่าวหนึ่งในอินเตอร์เน็ตซึ่งมีเนื้อหาแบบล่อเป้าโดยใช้เกิร์ลกรุ๊ปเป็นประเด็น ด้วยเหตุนี้ผมจึงต้องการถ่ายทอดความรู้สึกที่ขมขื่นนั้นในแบบของตัวผ่านการ์ตูนของผมครับ” ในขณะเดียวกัน “แต่กลับมีบทความเป็นจำนวนมากที่ตีความผิดไปจากเจตนารมณ์ของผม เมื่อผมได้มาดูการ์ตูนนี้อีกครั้ง ผมจึงได้ตัดสินใจเอาการ์ตูนนี้ลงครับ" เขากล่าว


กล่าวต่อ "เพราะเป็นความไม่ประสีประสาในการถ่ายทอดความรู้สึกของผม ทำให้ก่อเกิดความเข้าใจผิดต่อคนทุกคนซึ่งนั่นผมยอมรับว่ามันเป็นข้อบกพร่องของผมครับ ผมต้องขออภัยที่ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในสังคม และขอโทษผู้ที่ชมการ์ตูนนี้ด้วยครับ" เขากล่าว


อนึ่ง ยุนซออิน ยังเป็นนักเขียนการ์ตูนคนเดียวกับที่เคยถูกเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง เกี่ยวกับการใช้โซนยอชิแดมาเป็นตัวละครหลัก ซึ่งได้ถ่ายทอดออกมาในมุมมองที่ไม่สู้ดีนักมาก่อนหน้านี้ด้วยเช่นเดียวกัน


""

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top