Connect with us

PINGBOOK

KOREA

แนะนำ VAMPS วงที่ครอง 3 อันดับรวด จากโอริกอนอินดี้ชาร์ต ประเภทซิงเกิ้ลประจำปี (2010-01-17)

จากการจัดอันดับโอริกอนชาร์ต (Oricon Chart) ประจำปี 2009 ที่ผ่านมา ประเภทซิงเกิ้ลอาราชิ (ARASHI) ได้คว้าไป 4 ตำแหน่งในท็อป 5 แล้ว มาดูผลทางฝั่งอินดี้ชาร์ตที่มาแรงไม่แพ้กันบ้าง


แวมป์ (VAMPS) ดูโอน้องใหม่ในวงการเพลงญี่ปุ่น แต่ศิลปินไม่ได้เป็นหน้าใหม่ตามไปด้วย เพราะเกิดจากการตั้งวงของ ไฮด์ (Hyde) นักร้องนำจากวงร็อคญี่ปุ่นชื่อดังในบ้านเรา “ลาร์ค ออง เซียล” (L’Arc~en~Ciel) กับมือกีต้าร์ คาซ (K.A.Z.) มือกีต้าร์ของวง “ออบลิเวียน ดัสท์” (Oblivion Dust) หลังจากนั้นยังตั้งวง Spin Aqua ที่มีนักร้องนำเป็นนางแบบและนักแสดงชื่อดังอย่างแอนนา ซึจิยะ (Anna Tsuchiya) และผลงานที่เพิ่งผ่านมาในปัจจุบันยังเป็นคนแต่งทำนองเพลงเมทัลอย่าง ซัทสึไก (SATSUGAI) ให้กับอนิเมและภาพยนตร์เรื่องดังของญี่ปุ่นอย่าง ดีทรอยท์ เมทัล ซิตี้ (Detriot Metal City) หรือ ที่เรียกกันย่อๆว่า DMC ด้วย นอกจากนี้ทั้งคู่ยังเคยผ่านการร่วมงานด้วยกันในผลงานโซโล่ของไฮด์ ตั้งแต่ปี 2003 ซึ่งจะเห็นได้ชัดในมิวสิควิดิโอเพลง Season’s call ซึ่งเป็นผลงานเดี่ยวซิงเกิ้ลที่ 7 ของไฮด์


แวมป์ออกซิงเกิ้ลแรกในเดือนกรากฎาคมปี 2008 ที่ชื่อว่า Love Addict ในฐานะศิลปินหน้าใหม่ แต่ในปีเดียวกันนี้ก็ได้เปิดทัวร์ทั่วประเทศครั้งแรก VAMPS Live 2008 โดยเริ่มต้นที่   Zepp Tokyo ตั้งแต่วันที่  1 สิงหาคม ถึง 28 ตุลาคม 2008 พวกเขาทำการแสดงทั้งหมด 46 รอบ ในทุกสาขาของ Zepp (เป็นไลฟ์เฮ้าส์ที่มีชื่อเสียงทั่วญี่ปุ่น) และทัวร์คอนเสิร์ตจะถูกจัดการโดยแวมป์เองทั้งหมด  สถานที่ถูกตกแต่งอย่างเป็นศิลปะโดยการใช้สเปรย์พ่น ปัจจุบันเรียกกันว่า VAMPS Castle โดยไลฟ์ทัวร์ครั้งนี้จะแสดงสดที่ละ 6-10 รอบ และทุกโชว์นั้นบัตรขายหมดติดต่อกันแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน


ในเดือนเมษายน ปี 2009 แวมป์ยังประกาศทัวร์ในสหรัฐอเมริกา  โดยเปิดการแสดงทั้งหมดจำนวน 10 เมือง ใช้ชื่อทัวร์ว่า “VAMPS Live 2009 U.S.A. Tour” ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน ถึง  1 สิงหาคม และในการสัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางทั้งคู่ยังได้บรรยายความรู้สึกต่อทัวร์นี้เป็นภาษาอังกฤษซึ่งมีความหมายว่า “พวกเราพร้อมแล้ว และจะทำอย่างดีที่สุด” โดยไฮด์เสริมว่า “ผมเฝ้ารอมันมาตลอด เราจะทำโชว์ที่ทุกคนไม่สามารถลืมได้เลย ดังนั้นกรุณามาดูเราด้วยนะครับ” และปิดท้ายบทสัมภาษณ์จากคาซ “ในที่สุดเราก็ได้ไปอเมริกา ผมอดใจรอให้ถึงวันนั้นแทบไม่ไหวแล้ว เตรียมพลังมากันด้วยนะครับ”


ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมกระแสของหนุ่มใหญ่ 2 คนนี้จึงสามารถเขย่าโอริกอนชาร์ตอินดี้ประจำปี 2009 ได้ถึงขนาดคว้าอันดับ 1, 2 และ 3 ไปครองในประเภทซิงเกิ้ล



และในปี 2010 นี้พวกเขาก็เตรียมปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ในเดือนมิถุนายนและอัลบั้มที่ 2 ในเดือนกรกฎาคม นอกจากนี้ยังได้ประกาศในเวบไซต์หลักอย่งเป็นทางการแล้วว่าจะเริ่ม  VAMPS WORLD TOUR 2010 ในเดือนกันยายนเป็นต้นไปด้วย หวังอย่างยิ่งว่าประเทศไทยอาจเป็น 1 ในเวิลด์ทัวร์ของพวกเขาในปีนี้



วง oblivion dust



L’Arc~en~Ciel



อาราชิ



Spin Aqua



แอนนา ซึจิยะ เป็นพรีเซนเตอร์ให้ Shiseido Maquillage



DMC






MV Season’s Call ของ HYDE





MV Love Addict




Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top