Connect with us

PINGBOOK

KOREA

งานแสดงความยินดีนักเขียนการ์ตูนไทยคว้ารางวัลนักเขียนการ์ตูนแห่งปีจากญี่ปุ่นครั้งแรกในงาน The Third International MANGA Award (2009-12-15)

เมื่อวันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม 2553 นี้ ณ ไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ถนนพระราม1 ในเวลา 14.00 น. Mainichi Academic Group ศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่นครบวงจรและโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิและสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้จัดงานเพื่อมอบเกียรติบัตรและแสดงความยินดีแก่นายจักรพันธ์ ห้วยเพชร นักเขียนการ์ตูนจากประเทศไทยที่ได้รับการตัดสินให้เป็นผู้ชนะเลิศ Gold Award จากการประกวด The Third International MANGA Award หรือรางวัลการประกวดการ์ตูนนานาชาติครั้งที่3 ที่จัดขึ้น ณ กรุงโตเกียว, ประเทศญี่ปุ่น จากผลงานเปิดตัวของเขาที่มีชื่อว่า Super Dunker ที่ตีพิมพ์ในประเทศไทยเมื่อปี 2008 ที่ผ่านมา โดยมีเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กต่างจังหวัดที่มีทักษะความสามารถและพรสวรรค์ในการเล่นสตรีทบาสเก็ตบอล และมีการมอบเกียรติบัตรให้แก่นายพงษ์พัฒน์ เพชรรัตน์ นักเขียนการ์ตูนไทยอีกท่านที่ส่งผลงานเรื่องกองอาทมาตประกาศศึก (400 Arthamart Regiment) เข้าร่วมประกวดและได้รับรางวัลชมเชยในการแข่งขันครั้งนี้ ในงานนี้ Mainichi Academic Group ศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่นครบวงจรและโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิได้มอบคอร์ส เรียนภาษาญี่ปุ่นให้กับนักเขียนการ์ตูนทั้ง 2 ท่าน และภายในงานนอกจากจะมีพิธีมอบของขวัญและเกียรติบัตรแล้ว ยังมีการสัมภาษณ์พูดคุยกับผู้ที่ได้รับรางวัลทั้ง 2 ท่านถึงความรู้สึกของทั้ง 2 ท่านที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ ประสบการณ์ในการเป็นนักเขียนการ์ตูนและมุมมองของการ์ตูนไทยในอนาคตอีกด้วย


ซึ่งจากการประกวด The Third International MANGA Award ในครั้งนี้มีผู้ส่งผลงานที่ผ่านการคัดเลือก 303 ชิ้นจาก 55 ประเทศทั่วโลก ถือว่าเป็นรางวัลในฐานะนักเขียนการ์ตูนมืออาชีพที่เป็นที่ยอมรับระดับโลก และนับเป็นครั้งแรกที่ศิลปินชาวไทยได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ซึ่งนายจักรพันธ์ได้เดินทางไปรับรางวัลดังกล่าวพร้อมกับได้มีโอกาสพบกับนักเขียนการ์ตูนชื่อดังในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 1 – 10 ธันวาคมที่ผ่านมา


""


""


""

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top