Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ดงบังชินกิ (TVXQ!) โกยเรียบชาร์ตเพลงพร้อมร่วมงานปลายปีญี่ปุ่นครบถ้วน (2009-12-15)

ดงบังชินกิ (Dong Bang Shin Ki, TVXQ!, Tohoshinki) ทะยานคว้าอันดับในชาร์ตต่างๆประจำประเทศญี่ปุ่นได้ถ้วนหน้าท่ามกลางปัญหาของสมาชิกบางส่วนกับทางด้านต้นสังกัด


11 ธันวาคม 2552 สื่อในประเทศเปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2552 USEN เคเบิ้ลยักษ์ใหญ่ของประเทศได้รวบรวมผลการออกอากาศ ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม ถึง 3 ธันวาคม 2552 ปรากฏว่าเพลง ‘Stand By U’ ของ ดงบังชินกิ สามารถคว้าอันดับที่ 2 ในชาร์ต USEN J-POP ได้เป็นผลสำเร็จ


ซิงเกิ้ลชุดที่ 28 ของดงบังชินกิ (โทโฮชินกิ) วางจำหน่ายเมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมาด้วยยอดกว่า 2 แสนชุด ด้วยเหตุนี้ทำให้พวกเขาได้รับเลือกให้รับตำแหน่งเหรียญทองจากสมาพันธ์แผ่นเสียงในประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งเมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา ซิงเกิ้ลชุดนี้ก็ยังได้รับเลือกให้รับรางวัลผลงานยอดเยี่ยมจากงาน ‘Japan Record Awards ครั้งที่ 51’ อีกด้วย


เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2552 ในรายการเพลง ‘CDTV’ ทาง TBS ดงบังชินกิ ก็ได้รับเลือกให้เป็นศิลปินที่ได้รับความสนใจมากที่สุดเป็นอันดับที่ 1 โดยดงบังชินกิสามารถขึ้นนำศิลปินที่ติดออริกอนชาร์ตไม่ว่าจะเป็น คามิจิ ยูซึเกะ, JUJU, Flumpool, KBS48 ฯลฯ โดยเฉพาะทางด้าน BIGBANG ก็สามารถคว้าอันดับที่ 5 ในรายการวันนั้นไปพร้อมๆกัน


ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ดงบังชินกิ ได้ปรากฏตัวในรายการ NihonTV ‘Best Hit Song Festival 2009’, 2 ธันวาคม FujiTV ‘FNS Music Festival’ ตามด้วยในวันที่ 30 ธันวาคมนี้กับ TBS ‘Japan Record Awards’ และ 31 ธันวาคม กับรายการ NHK ‘Kouhaku Uta Gassen’ เรียกได้ว่าเป็นการปรากฏตัวตามงานประกาศผลรางวัลและงานเพลงประจำปีชื่อดังในประเทศญี่ปุ่นอย่างครบถ้วนเลยทีเดียว


ด้วยเหตุนี้ การที่ดงบังชินกิได้รับความนิยมเป็นอย่างมากที่ไม่เพียงแต่เฉพาะในเกาหลีเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงกลุ่มผู้ฟังจากญี่ปุ่นอย่างล้นหลาม แต่พวกเขากลับไม่สามารถปรากฏตัวพร้อมกันทั้ง 5 คนในประเทศเกาหลีได้ รวมถึงในประเทศญี่ปุ่นเองนั้นตารางงานในปี 2553 ของพวกเขาก็ค่อนข้างเลือนลางเป็นอย่างมาก ส่งผลให้เรื่องราวความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ต่างสร้างความเจ็บปวดให้กับบรรดาแฟนคลับอย่างถ้วนหน้าเลยทีเดียว

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top