Connect with us

PINGBOOK

KOREA

เว็บไซต์พอร์ทัลเพลง Mnet.com เลือก 2NE1 ให้เป็นสุดยอดศิลปินประจำปี 2552 (2009-12-14)

2NE1 ได้รับเลือกให้เป็นสุดยอดศิลปินประจำปี 2552


Mnet.com เว็บพอร์ทัลไซต์เพลง เปิดเผยผลรวมของชาร์ตที่เก็บข้อมูลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ถึง 10 ธันวาคม 2552 ปรากฏว่า 2NE1 ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสุดยอดศิลปินปี 2552


นอกจาก 2NE1 จะได้เข้าไปอยู่ในอันดับที่ 1 ของชาร์ตศิลปินแล้ว พวกเธอยังติดดันอับที่ 1 ในชาร์ตอัลบั้มอีกด้วย และการที่ติดอันดับที่ 1 ทั้ง 2 ชาร์ตนี้ก็เกิดจากผลของความนิยมในตัวของพวกเธอหลังเดบิวในปีเดียวกันนี้นั่นเอง


2NE1 เปิดตัวเข้าสู่วงการครั้งแรกในเดือนเมษายนกับเพลง ‘Lollipop’ ถัดมากับเดบิวจริงในเพลง ‘Fire’ ตามด้วย ‘I Don’t Care’, ‘In The Club’ ซึ่งในทุกครั้งที่พวกเธอเปิดตัวเพลงใหม่มาก็สามารถทำอันดับได้อย่างยอดเยี่ยมท่ามกลางเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มอื่นๆ


โดยเฉพาะกับเพลงเดี่ยวของสมาชิก 2NE1 อย่าง Kiss (ซานดาราพัค), You And I (พัคบม) และ Please Don’t Go (CL&Minzy) ก็สามารถทะยานขึ้นชาร์ตเพลงได้อย่างถ้วนหน้าเช่นกัน


ในขณะเดียวกันศิลปินร่วมค่ายอย่าง บิ๊กแบง (BIGBANG) ก็สามารถคว้าอันดับที่ 2 ไปได้ และกับศิลปินที่ได้รับความนิยมในเพลง ‘8282’ และ ‘Love And War’ อย่าง ‘Davichi’ ก็ครองอันดับที่ 3 ได้เป็นผลสำเร็จเช่นกัน


อันดับที่ 4 ตกเป็นของ จีดรากอน (G-Dragon) ตามด้วย โซนยอชิแด ‘Gee’ เจ้าของสถิติอันยาวนานที่สุดของเว็บไซต์ Mnet กับอันดับที่ 1 กว่า 8 สัปดาห์ ในอันดับที่ 5 และ MC Mong, Brown Eyed Girls กับอันดับที่ 6~7 ส่วน 2PM นั้นคว้าอันดับที่ 8 ไปในตาราง


ทีมงาน Mnet.com เปิดเผยว่า “ถึงแม้ว่าการแข่งขันของเกิร์ลกรุ๊ปในปีนี้ค่อนข้างดุเดือดแต่ว่าสำหรับ 2NE1 แล้วด้วยแนวคิดแบบ ‘บิ๊กแบงหญิง’ ทำให้พวกเธอได้รับความสนใจอย่างมากตั้งแต่ก่อนเดบิว อีกทั้งเพลงที่พวกเธอปล่อยออกมาทุกๆเพลงก็ได้รับความนิยมมาก และแฟนๆก็เชื่อมั่นในตัวพวกเธอมากทีเดียวครับ” เสริม “โดยเฉพาะกับหน้าเพจข้อมูลของศิลปินนั้น เมื่อเทียบกับศิลปินอื่นๆ 2NE1 ก็มียอดผู้เข้าชมสูงมากครับ” เขากล่าว


อนึ่ง สำหรับชาร์ตศิลปินของ Mnet นี้เกิดจากผลรวมถึงการเข้าชมหน้าข้อมูลของศิลปินโดยการคัดเลือกจาก Mnet.com

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top