Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ชายนี่ (SHINee) ‘Ring Ding Dong’ คว้าอันดับ 1 ‘M!Countdown’ แฟนคลับมึน!! (2009-11-06)

แฟนคลับมึนและไม่เข้าใจว่าทำไม ชายนี่ (SHINee) ถึงคว้าอันดับที่ 1 ในรายการ Mnet ‘M!Countdown’


เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ‘Ring Ding Dong’ เพลงใหม่ของชายนี่ ‘SHINee’ สามารถคว้าอันดับที่ 1 ในรายการ Mnet ‘M!Countdown’ ได้เป็นผลสำเร็จ เมื่อย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ในวันที่ 30 ตุลาคม และ 1 พฤศจิกายน ชายนี่สามารถคว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ตโทรทัศน์สาธารณะอย่าง KBS 2TV ‘Music Bank’ และ SBS ‘Ingygayo’ ได้อย่างถ้วนหน้าจึงทำให้การคว้ารางวัลในครั้งนี้เป็นเครื่องตอกย้ำความสำเร็จได้อย่างชัดเจน แต่ทว่า มีแฟนบางส่วนมากกลับมีความดีใจความกลางความมึนงง และเปิดเผยว่าไม่เข้าใจว่าเพราะเหตุใดพวกเขาจึงสามารถคว้าอันดับที่ 1 ได้ในครั้งนี้


ย้อนกลับไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ‘Ring Ding Dong’ ไม่ได้แม้แต่เข้าไปติดในรายการท็อป 20 ของผู้เข้าชิงอันดับที่ 1 แต่อย่างใด เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ในรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลรายการวันที่ 29 ตุลาคม ซึ่งเป็นผลการรวบรวมอันดับตั้งแต่วันที่ 23 ถึง 29 ตุลาคม การที่ชายนี่ไม่สามารถติดชาร์ตก็ยิ่งทำให้ทุกคนเข้าใจได้ยากขึ้นไปอีก ยกตัวอย่างเช่น ในรายการ ‘Music Bank’ ที่รวมผลคะแนนในช่วงใกล้เคียงกันของวันที่ 19 ถึง 25 ตุลาคม 2552 ก็ยังสามารถทำให้ชายนี่คว้าอันดับที่ 1 ในเพลง ‘Ring Ding Dong’ ได้อีกด้วย


ในเวลานั้นชายนี่สามารถขึ้นอันดับที่ 1 ทั้งในชาร์ตออน-ออฟไลน์ได้อย่างถ้วนหน้า แต่เพลงของเขากลับไม่ติดในชาร์ตท็อป 20 ของรายการ ‘M!Countdown’ แต่ทว่าเพียง 1 สัปดาห์ให้หลัง คือในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ชายนี่ก็มีรายชื่อผู้เข้าชิงและคว้าอันดับที่ 1 ไปได้เป็นสำเร็จท่ามกลางความมึนงงของแฟนๆ


ท่ามกลางเสียงแสดงความยินดีจากแฟนๆในอันดับที่ 1 แต่ก็ยังมีแฟนๆจำนวนมากอยู่ในบรรยากาศแห่งความสับสน โดยก่อนหน้าหน้านี้ SM Entertainment ต้นสังกัดออกมาเปิดเผยว่าชาร์ตอันดับเพลงใน ‘M!Countdown’ ไม่มีความยุติธรรม จนได้ประกาศบอยคอตต์และถอนตัวจากการเข้าร่วมงาน Mnet ‘MAMA’ และด้วยเหตุนี้เองชาวเน็ตคนหนึ่งกล่าว "พอ SM Entertainment บอยคอตต์ก็รีบให้อันดับ 1 เชียวนะ" ต่างพูดคุยกันอย่างถ้วนหน้า

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top