Connect with us

PINGBOOK

KOREA

เงื่อนงำ และ ความงาม คว้ารางวัลในงานประกาศผลรางวัลภาพยนตร์ แทจองครั้งที่ 44 (2007-06-11)

กรุงโซล – งานประกาศผลรางวัลที่เก่าแก่และได้รับความนิยมมากที่สุดในเกาหลีคืองาน แทจอง ครั้งที่ 44 ซึ่งปิดฉากลงไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานั้น รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมตกเป็นของ ผู้กำกับ คิมแทยอง ในเรื่อง Family Ties


""
โปสเตอร์จากภาพยนตร์เรื่อง Famliy Ties


บรรดานักวิจารณ์ต่างชื่นชมเป็นเสียงเดียวกันจากภาพยนตร์ค่าย Blue Strom เรื่องนี้ อีกทั้งยังมีรางวัลกำกับภาพยอดเยี่ยมที่คว้ามาได้อีกตัวเช่นกัน


""
อันซองกิ และ คิมอาจุง คว้ารางวัลนำชาย-หญิงยอดเยี่ยม




ในขณะที่ดาราหน้าใหม่มาแรงอย่าง คิมอาจุง ได้รับรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากเรื่อง 200 Pounds Beauty (ซึ่งมีกำหนดลงโรงในประเทศไทยในวันที่ 19 กรกฎาคมนี้) สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ยังคว้ารองวัลถ่ายภาพยอดเยี่ยมและรางวัลเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากฝีมือของ พัคฮยอนชอล และ อีแจฮัก เรียงกันตามลำดับอีกด้วย


สำหรับรางวัลเกียรติยศนั้นตกเป็นของดารารุ่นเก๋าอย่าง อันซองกิ จากการรับบทในภาพยนตร์เรื่อง Radio Star สำหรับรางวัล ผู้กำกับยอดเยี่ยมนั้นคงหนีไม่พ้น บงจุนโฮ และรางวัลตัดต่อยอดเยี่ยมเป็นของ คิมซุนมิน ล้วนมาจากภาพยนตร์เรื่อง The Host ส่วนรางวัลดาราสมทบชายยอมเยี่ยมนั้นเป็นของ คิมยูซอก รวมถึงรางวัลเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยมก็ล้วนมาจากภาพยนตร์เรื่อง Tazza: The High Rollers ดาราสมทบหญิงยอดเยี่ยมคือ ชิมเฮจิน และ นักแสดงนำหญิงหน้าใหม่ได้แค่ โจอีจิน จาก Over the Border รางวัลวิชวลเอฟเฟคตกเป็นของค่าย CJ Entertainment ภาพยนตร์แนวแฟตาซีสุดอลังการเรื่อง The Restless นำแสดงโดย จองอูซอง และ คิมแทฮี


""
บงจุนโฮ ผู้กำกับ The Host


ทางด้าน รยูดอกซอน รับรางวัลนักแสดงนำชายหน้าใหม่จากภาพยนตร์เรื่อง Like a Virgin และ ผู้กำกับหน้าใหม่นั้นตกเป็นของ ควอนฮยองจิน จากภาพยนตร์เรื่อง For Horowitz


ส่วนรางวัลที่ได้รับความนิยมจากอินเตอร์เน็ตและสื่อโหวตอื่นๆจากประชาชนนั้นตกเป็นของ อีบอมซู และ คิมอาจุง


""
คิมอาจุง – อีบอมซู – คิมแทฮี และ จองจีฮุน (เรน)


สำหรับพลังเสียงเชียร์ในคืนนั้นที่ดังมากที่สุดเห็นจะเป็น จองจีฮุน หรือเรนที่เรารู้จักกันดี โดยเรนได้รับรางวัลศิลปินที่เป็นที่นิยมมากที่สุดนอกประเทศ รวมไปถึงคิมแทฮีด้วย สำหรับเรนกำลังจะถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องใหม่ของเขา Speed Racer จากผู้เขียนบทสองพี่น้องวาโชสกี้ ในเดือนหน้าอีกด้วย


ส่วนนักแสดงหญิงจอนโดยอน ซึ่งพึ่งได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากงาน Cannes จากบทในภาพยนตร์เรื่อง Secret Sunshine มาหมาดๆ ก็ได้รับรางวัลสุดพิเศษสำหรับงานนี้อีกด้วย ถึงแม้ว่าในปีหน้าเราจะยังคงไม่เห็นผลงานภาพยนตร์จากเธออีกจนกว่าจะผ่านพ้นปีหน้าไป

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top